Chap 25: Tam kiến thiên định

683 51 13
                                    

Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ.
Câu nói đó luôn ứng nghiệm với những người có trái tim chân thành dành cho nhau và ắt sẽ gặp lại nhau. Hãy tin điều đó nhé!
-----

Ngày hôm nay, theo như lịch trình mà Cao Trung đã thông báo vào chiều hôm qua thì nhóm ba người đã dậy từ rất sớm, hoàn tất khâu chuẩn bị mà cùng Cao Trung với nhóm ekip di chuyển đến các địa điểm ngoài trời để chụp hình ngoại cảnh cho tạp chí thời trang YZ. Địa điểm được chọn đầu tiên đó là một con sông với dòng nước tuôn chảy từ thượng nguồn trên đỉnh núi, băng qua ngàn dặm, len lõi qua bao tảng đá mà thả mình xuống hạ nguồn băng xuyên qua một thành phố nhỏ.

Vì nơi đây là hạ nguồn nên mực nước tương đối thấp, dòng chảy cũng vô cùng mềm mại, lăn tăn qua từng phiến đá phát ra âm thanh róch rách tựa như một khe suối trên vùng bản cao. Đáy sông có biết bao nhiêu lớp đá cuội và sỏi chồng chất lên nhau như một máy lọc nước của tự nhiên, khiến nước sông rất ư là trong trẻo và tươi mát. Ánh nắng sớm ban mai hoàn toàn có thể len mình qua tầng nước ấy mà chạm vào mặt đáy, vô tình cũng chạm đến những tảng đá có màu sắc tự nhiên hay đã nhuốm màu rêu phong mà hình thành nên hiện tượng phản quang, phản chiếu thứ ánh sáng màu xanh ngọc bích ôn hoà.

Con sông này mang một cái tên rất thơ và rất đặc trưng - "Dòng sông hoa anh đào". Sở dĩ được gọi tên như vậy là vì dọc theo hai bên bờ là sự hiện diện của các cây hoa anh đào đại thụ có nguồn gốc từ rất lâu đời, rễ cây to lớn uốn lượn không yên phận mà trèo lên khỏi mặt đất, tán lá rộng xum xuê nhưng hết thẩy đều theo một quy luật là đều quằng mình, sà xuống dòng nước của con sông. Từ mặt đường tạo với bờ đê con sông một mảng cỏ xanh mướt với độ dốc tương đối, nơi mọi người có thể ngồi xuống ngắm nhìn những cây hoa anh đào vào mùa nở rộ. Người dân nơi đây còn xây thêm những bậc thang hay những khoảng đất bằng phẳng xen kẽ các mảng cỏ để thuận lợi cho việc tham quan cảnh sắc nơi này cho du khách cũng như người dân bản địa.

Vào tiết trời tháng 4 chính là thời khắc giao thoa giữa cái lạnh băng giá của mùa đông và khí trời dần ấm của mùa xuân, tạo nên cái se lạnh dễ chịu cho muôn loài. Thời gian này sẽ là giai đoạn đẹp nhất cho sự đơm hoa sắc thắm của loài hoa anh đào - loài hoa biểu trưng cho tinh thần người võ sĩ đạo hoàng đế Samurai.

Cách một khoảng tương đối sẽ có một chiếc cầu nhỏ bắc ngang con sông. Đứng trên đấy sẽ là vị trí tuyệt vời nhất để ngắm trọn toàn bộ cảnh sắc kinh diễm của dòng sông hoa anh đào mùa khoe sắc. Cũng chính nơi đây là vị trí mà ekip tâm đắc nhất, quyết định chọn để thực hiện việc chụp ảnh cho bộ sưu tập thời trang thu đông của tạp chí YZ với tên gọi "Sring Angle". Vì đây là địa điểm ngoài trời, nên ekip đã bí mật chuẩn bị mà không hề thông báo cho người hâm mộ để tránh tình trạng náo động và gây hạn chế cho tiến độ của đoàn chụp ảnh.

Tất cả đã sẵn sàng để bước vào buổi chụp hình, từ phục trang, đạo cụ cho đến khâu make up, mọi thứ đang diễn ra vô cùng suôn sẽ.

------

Trong khi đó, tại một căn nhà gần dòng sông hoa anh đào ấy.

"Phúc ca, đi dạo với em không?"

Phép Màu - Giai Thoại YuZhou (fanfic YuZhou) -(HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ