Cảnh Du đang mãi miết đắm chìm vào bể khổ thì bỗng nhiên xuất hiện một âm thanh quen thuộc kéo anh trở về với thực tại.
"Có lẽ, tôi có thể cứu sống được Cảnh Du"
Cảnh Du bàng hoàng khi nhận ra đó là giọng nói của Nguỵ Châu, anh lập tức trừng mắt ngỡ ngàng, xốc lại tinh thần, cầm chắc chiếc điện thoại một lần nữa mà xem chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo.
"Không đúng, tại sao em ấy lại nói như vậy, rõ ràng Cảnh Phong đã nói là mình nôn ra độc huyết nên mới sống lại kia mà"
"Khoan đã, đoạn phim này hình như..."- Cảnh Du cố lục lọi lại trí nhớ về sự kiện này cách đây hai năm về trước, và trong đoạn clip đang bắt đầu khơi gợi lại kí ức của anh, nhưng rồi anh lại nhận ra tất cả đều không phải là sự thật như anh đã từng nghe được, chính xác là nghe từ chính miệng của em trai của mình và hai người em Tùng Ổn và có cả người bạn là Cao Trung.
Cuộc đối thoại tiếp theo giữa Nguỵ Châu và bốn người bọn họ thực chất là đang phân chia công việc gì đó lẫn nhau, quả thật là cậu có yêu cầu Cao Trung và Cảnh Phong sửa sang lại linh cửu cho anh, nhưng không phải chỉ vì muốn linh cửu của anh được đẹp trở lại mà đang nhằm vào một mục đích khác.
Đó chính là cải tử hồi sinh cho anh.
Càng nghe Cảnh Du càng bắt đầu thấy hoang mang cực độ, tất cả rơi vào một mảng rối rắm mà không hề có câu giải đáp. Gì mà trao cho anh một trong hai viên ngọc thần Hồng Lục Châu, gì mà Bạch Tiên giáng thế. Cái quan trọng nhất chính là cuộc đối thoại này anh chưa từng được nghe từ miệng của em trai anh và những người thân cận khác.
"Cảnh Phong, Cao Trung, Phong Tùng và Trần Ổn, bọn họ gạt mình, rốt cuộc là bọn họ đang giấu mình chuyện gì, tại sao lại không cho mình biết"
"Nguỵ Châu, rốt cuộc em đang muốn làm cái gì vậy"
"...."
Càng nghĩ Cảnh Du càng rối, càng rối anh lại càng thấy sợ, anh sợ mọi chuyện diễn ra tiếp theo sẽ từng bước rơi vào thảm cảnh mà anh không hề mong muốn, nếu như thế thì anh biết phải làm thế nào đây.
Cảnh quay đột ngột bị thay đổi, anh nhận ra rằng có lẽ Trần Ổn và Phong Tùng đã nghe theo căn dặn của Nguỵ Châu mà đi ra ngoài. Anh nhớ là đoạn video thu được từ camera ở Vũ Trụ chỉ ghi được đến khúc này, còn từ đó trở về sau thì không có gì cả vì camera đã bị hỏng.
Cảnh Du gấp đến độ không nhịn được nữa mà quyết định tua đoạn clip đến thời điểm khác. Đoạn phim còn khá dài, phải chăng những thứ sắp diễn ra phía sau tưởng chừng như đã trở thành một bí mật mãi mãi bị chôn vùi đối với anh, nhưng hôm nay chính anh sẽ là người khai quật lên bí mật đó.
Trần Ổn rốt cuộc cũng đã quay trở lại, trong đoạn phim dần xuất hiện một gương mặt lạ lẫm, Cảnh Du đoán đó chính là cái người tên Bạch Tiên mà khi nãy Nguỵ Châu đã nhắc tới. Thật đúng là tiên, điệu bộ dáng vẻ vân đạm phong khinh toát ra một nét gì đó cao quý của một bậc thánh nhân nơi tiên giới.
Nhưng Nguỵ Châu đứng cạnh bên dường như cũng không hề thua kém, ngược lại có khi còn hơn xa cái vị tên là Bạch Tiên đó cũng không chừng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phép Màu - Giai Thoại YuZhou (fanfic YuZhou) -(HOÀN)
Fanfiction*Cuộc sống tình cảm của họ quá khó khăn, hãy để phép màu giúp họ có cuộc sống hạnh phúc. Và tôi chọn "phép màu" làm cảm hứng để viết về cuộc đời của họ.* - Thể loại: đam mỹ, hư cấu viễn tưởng thần bí, lãng mạn, có H văn, có ngược luyến tàn tâm.... ...