Chap 51: Viên Khả Doanh

791 48 35
                                    


Viên Khả Doanh xuất thân là một đại tiểu thư của Viên Gia thuộc dòng dõi quý tộc. Là con gái rượu của Viên Đại Hùng - một trong những doanh nhân tài ba đứng hàng đầu của Trung Quốc. Mặc dù xuất thân dòng dõi danh giá nhưng Khả Doanh không bao giờ kiêu căng, đanh đá hay quen thói tiểu thư như những gia đình khác. Ngược lại, Khả Doanh rất biết phép tắc và lễ nghi thiết yếu của một người con gái cần phải có. Bà cũng như bao người con gái khác, đều mong muốn có một cuộc sống bình thường, vui vẻ và hồn nhiên mà thôi. Tuy nhiên, bản thân Khả Doanh lại luôn toát ra một loại khí chất đặc biệt vốn có của giới thượng lưu, luôn cao cao tại thượng và sang trọng hơn người, gia thế hiển hách cộng với nét đẹp ngày càng kiều diễm theo thời gian vô tình đã là cho bà có khoảng cách khá lớn với bạn bè đồng trang lứa. Bà tuyệt nhiên lại rất hạn chế giao du với những đứa con gái thuộc gia đình quý tộc khác, vì họ rất khác biệt với bà, luôn chảnh choẹ và tỏ vẻ tiểu thư là điều mà bà cực kì căm ghét. Cá tính Khả Doanh tương đối mạnh mẽ và tự lập nên bà cũng không quá sợ nỗi cô đơn trống trãi, nội tâm thì lại ấm áp thương người nên cũng không mất lòng ai.

Khả Doanh luôn học ở các trường danh tiếng, tốt nghiệp cao trung đã sang Nhật Bản du học, bản tính hướng ngoại và ý chí vươn cao nên mới vừa về nước lại tiếp tục sang Mỹ nâng lên bằng tiến sĩ. Đó cũng là cái cớ để bà tránh việc ép duyên của gia đình vì đã hứa gã bà cho Hoàng gia khi tới tuổi kết thân mặc dù chưa bao giờ gặp mặt người con trai ấy. Tại Mỹ, bà vô tình gặp Hoàng Cảnh Thiên cùng học chung trường, hai người vì khi đó sử dụng tên tiếng anh nên không hề nhận ra mối quan hệ của nhau. Thời gian trôi qua, hai người cũng coi như khá thân thiết. Có lần cùng nhau tâm sự về cảnh đời tình ái, cả hai đều nhắc tới việc bị ép duyên mà phải trốn tránh sang Mỹ. Nghĩ tới việc đồng mệnh tương liên mà khiến họ nâng thêm một bước trong quan hệ, trở thành người yêu của nhau. Rồi chuyện gì đến cũng đến, cả hai bị gia đình bắt buộc trở về Trung Quốc để thực hiện nguyện vọng hứa hôn của hai gia đình và kế thừa sự nghiệp. Trước khi về, họ cùng nhau thề thốt rằng sẽ cự tuyệt mối lương duyên không tình cảm kia, bày tỏ quan điểm cho song thân được biết để cả hai có thể sống bên nhau.

Ai ngờ đầu cảnh đời lại vô cùng trùng hợp, khi hai gia đình giáp mặt nhau trong một nhà hàng sang trọng. Cảnh Thiên và Khả Doanh ngỡ ngàng nhận ra nhau, khi biết rõ tên và thân thế đối phương liền hiểu rõ mọi chuyện. Hoàng Cảnh Thiên hơn ai hết là thúc giục cha mẹ lo chuyện hôn nhân đại sự này mau chóng diễn ra. Khả Doanh tất nhiên gật đầu cái rụp mà chấp thuận. Từ đó cặp đôi Thiên - Doanh kết thành lương duyên, trải qua bao thăng trầm và đối mặt với bao phong ba thử thách, họ luôn sống vui vẻ hạnh phúc và trở thành cặp đôi hoàng kim của giới doanh nhân. Khi trở thành Hoàng Phu nhân, Khả Doanh dần dần nới lỏng công việc trong tay mà giao lại cho chồng. Sau này khi có Cảnh Du, Khả Doanh quyết định rút lui hẳn về hậu đình mà lo lắng chăm nom cho chồng con ở mức tốt nhất.

Sống ngần ấy năm ở nước ngoài, tư tưởng của Khả Doanh cũng đã thông thoáng hơn mà không còn cổ hủ như những người trong nước nữa. Đối với vấn đề tình yêu đồng giới, cùng khoa với bà khi đó cũng có tới vài cặp đồng tính đang yêu nhau, cho nên bà cũng đã quá quen thuộc mà không hề có thái độ kì thị hay khinh ghét. Nhưng không hẳn là hoàn toàn tán dương chấp thuận vì vẫn cảm thấy như vậy là trái với quy luật tự nhiên.

Phép Màu - Giai Thoại YuZhou (fanfic YuZhou) -(HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ