Tư Đồ Nhất Tương đem thứ đang cầm trên tay bỏ xuống, lại khéo léo làm cho Hứa Nguyện cách xa mình ra một chút. Ít nhất là không cần dán lấy hắn. Mặc kệ trước đây như thế nào, chỉ cần đã đi hắn sẽ không hy vọng lại có dây dưa gì. Hắn là loại người nếu đã cắt đứt thì phải triệt để, sạch sẽ. Làm việc dây dưa dài dòng luôn luôn là việc hắn khinh thường nhất.
"Vì sao lại trở về?" Tư Đồ Nhất Tương nói xong liền liếc mắt hướng hồ thuỷ tinh một cái. Không nghĩ tới nơi vốn nên là Đậu Đậu đang bơi bên trong đang bị một con cá khác chiếm cứ .
"Ta mang đến một con cá rất đặc biệt muốn tặng cho ngươi. . . . . ." Hứa Nguyện có chút vui vẻ nói cho Tư Đồ Nhất Tương mình mang đến cho hắn một loài mới chưa từng thấy qua.
Nếu là trước kia, Tư Đồ Nhất Tương tuy không có tiếp nhận Hứa Nguyện một lần nữa, nhưng ít ra hắn cũng sẽ nói một tiếng cảm ơn. Chính là hiện tại, thấy Đậu Đậu ủy khuất tránh ở trong góc hồ cá lớn, tính tốt bụng của hắn vốn đã không nhiều nhặn gì, giờ đã sớm biến mất ko còn chút nào.
"Ai cho ngươi tự tiện đem Đậu Đậu bỏ vào hồ lớn?" Tư Đồ Nhất Tương cơ hồ có thể nói là hướng Hứa Nguyện gầm lên giận dữ.
"Ta chỉ là cảm thấy được con cá ta mang đến khá xứng với hồ thuỷ tinh này nên mới. . . . . ." Hứa Nguyện thanh âm rất nhỏ. Hắn lần đầu bị Tư Đồ Nhất Tương quát như vậy. Trước kia làm sai chuyện gì, Tư Đồ Nhất Tương cũng đều tha thứ. Không nghĩ tới lần này phản ứng của hắn lại giận dữ như thế.
Tư Đồ Nhất Tương xanh mặt đi qua, dùng vợt đem tử ngư tuỳ tiện thả vào hồ cá trống đã từng dùng qua. Tử ngư nhảy loạn trên mặt kính. Tư Đồ Nhất Tương vốn là hoàn toàn không muốn làm nó sợ, nhưng cá dù sao cũng không muốn ra khỏi nước, sau khi bị bỏ ra ngoài thì giãy giụa là điều khó tránh khỏi. Hắn có chút không kiên nhẫn đem tử ngư thả vào trong hồ cá. Đây là lần đầu tiên, Tư Đồ Nhất Tương đối với cá không "Ôn nhu" như vậy .
Vốn định đem Đậu Đậu trực tiếp thả lại bể thuỷ tinh, lại nhìn đến nước bên trong có chút đục. Tư Đồ Nhất Tương biết Đậu Đậu yêu sạch sẽ, đem nước trong hồ thủy tinh toàn bộ rút ra hết, lại xả nước sạch vào. Lúc này mới cầm cái hồ nhỏ chuyên dùng cho Đậu Đậu để phân nửa vào hồ lớn, bảo Đậu Đậu bơi vào trong, sau đó sẽ đem nó thả vào hồ thuỷ tinh. Hắn cho tới bây giờ đều là làm như vậy, bất luận khi nào cũng không dùng lưới vớt Đậu Đậu. Mấy con cá khác đều nghe không hiểu hắn nói gì, cho nên không có cách nào, chỉ có thể dùng lưới vớt. Nhưng Đậu Đậu không như vậy, Đậu Đậu có thể nghe hiểu hắn nói gì, có thể hiểu được ý tứ hắn muốn biểu đạt, cũng sẽ phối hợp với mình bơi tới hồ nhỏ, hảo hảo cho hắn đổi chỗ.
Tử ngư Hứa Nguyện mang đến, Tư Đồ Nhất Tương đã thấy qua. Loại cá này đẹp thì đẹp, nhưng là dưới bề ngoài hoa lệ là bản chất ác liệt. Nó sẽ ăn con cá khác nhỏ hơn nó. Bình thường giống như sát thủ, đem tâm lãnh khốc che dấu lại, làm cho người ta không phát giác ra thiên tính hung tàn của nó. Cho nên Tư Đồ Nhất Tương mặc dù rất thích cá, nhưng lại ghét loại cá này.
Bởi vì Hứa Nguyện còn ở đây, Đậu Đậu mặc dù cao hứng vì Tư Đồ Nhất Tương đem hắn trả về địa bàn của mình, nhưng nó vẫn lẳng lặng bơi, không dám làm động tác đặc biệt gì. Ngay cả cái chớp mắt cũng không cho Hứa Nguyện thấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
NHẤT TƯƠNG CÔNG THÀNH ĐẬU ĐẬU KHỐC
RomansaTác giả: Thu Diệp Tàn Lộ Thể loại : Đô Thị, Đam Mỹ, Mô tả: Tinh linh ngư vương nhi tử xuyên qua đến hiện đại, Biến thành một con cá nhỏ xuất hiện trong nhà của một hắc bang lão đại ôn nhu yêu cá...... Từ tiểu ngư biến thành mĩ nhân ngư bảo bảo... Rồ...