chương 8_Đậu Đậu như đi vào cõi thần tiên

3.1K 195 8
                                    

Tư Đồ Nhất Tương nhìn Đậu Đậu nhỏ bé, cười cười đi đến cạnh túi đồ ngày hôm qua mua.

Tuy rằng có hơi mệt mỏi, nhưng vẫn là lấy ra cái túi lớn đựng truyện cổ tích. Tư Đồ Nhất Tương định từ hôm nay trở đi sẽ kể cho Đậu Đậu nghe vài chuyện thật hay.

"Đậu Đậu, bơi lên đi, ca ca kể chuyện cho ngươi nghe." Tư Đồ Nhất Tương gõ gõ hồ thủy tinh.

Nghe chuyện? Này hảo. Đậu Đậu thực thích nghe chuyện xưa.

Đậu Đậu trộm ngắm Tư Đồ Nhất Tương, sau đó có chút ngượng ngùng chắp hai cái vây nhỏ lại, vẫy vẫy đuôi bơi lên.

"Đậu Đậu, ca ca hôm nay kể cho ngươi nghe chuyện 'Công chúa bạch tuyết và bày chú lùn'." Tư Đồ Nhất Tương lật trang thứ nhất, đúng là chuyện đó.

Đậu Đậu gật gật đầu tỏ vẻ mình muốn nghe. Kỳ thật chuyện này nó trước kia đã nghe phụ thân kể qua rồi. Chẳng qua nó rất muốn biết, câu chuyện này do Nhất ca ca kể thì sẽ có cảm xúc gì.

"Nếu nghe không hiểu chỗ nào thì vỗ vỗ hồ cá, ca ca giải thích cho ngươi nghe." Tư Đồ Nhất Tương nói xong còn thả chút mật đậu vào trong hồ. Như vậy cũng tốt, cho Đậu Đậu vừa ăn vừa nghe.

Đậu Đậu dùng hai cái vây nhỏ ôm lên một hạt đậu, sau đó tập trung tinh thần chờ Tư Đồ Nhất Tương kể chuyện.

"Ở một vương quốc xa xôi, có một đức vua và một bà hoàng hậu, bọn họ. . . . . ." Tiếng nói đầy từ tính của Tư Đồ Nhất Tương tụ tập nam tính mị lực chậm rãi vang lên.

Đậu Đậu im lặng nghe chuyện. Trong chuyện này mấy chỗ không rõ phụ thân đã sớm giải thích cho nó, cho nên nghe không có gì không hiểu.

Non nửa ngày sau, Đậu Đậu không thiên vị phát hiện ra, Nhất ca ca thanh âm nghe hảo hảo nha. So với. . . . . . So với các phụ thân còn muốn dễ nghe hơn. Đậu Đậu nghĩ "Phụ thân, phụ thân các ngươi không được trách mắng Đậu Đậu nga. Đậu Đậu là đứa nhỏ rất thành thực. Là các ngươi dạy ta phải thành thực. Đậu Đậu nói thanh âm Nhất ca ca nghe rất hay, so với các ngươi đều dễ nghe hơn chính là sự thật."

Kể kể, chính là Tư Đồ Nhất Tương hơi nhập tâm quá mức vào câu chuyện. Hắn không có kí ức tuổi thơ gì tốt đẹp. Chuyện cổ tích, cũng không thể được nghe.

Tư Đồ Nhất Tương chuyên tâm kể chuyện, còn Đậu Đậu chăm chú nhìn khuôn mặt anh tuấn của hắn.

Nhất ca ca, nếu Đậu Đậu có thể cả đời cùng một chỗ với ngươi như thế này thì tốt biết bao. . . . . .

"Đậu Đậu, có thú vị không?" Tư Đồ Nhất Tương khép cuốn sách lại hỏi Đậu Đậu.

Đậu Đậu đang ôm hạt đậu trông giống như đang đi vào cõi thần tiên nào đó, căn bản không có nghe Tư Đồ Nhất Tương gọi nó.

"Đậu Đậu?" Tư Đồ Nhất Tương lại gọi to hơn một chút.

Đậu Đậu hoảng sợ, hạt đậu đang ôm cũng rơi xuống dười đáy hồ. Nó làm sao để ý chuyện đã kể xong chưa, nó toàn là nghĩ đến Nhất ca ca.

"Tiểu gia hoả kia, nghĩ cái gì vậy? Chuyện này không thú vị sao?" Tư Đồ Nhất Tương vuốt đầu Đậu Đậu hỏi.

Đậu Đậu lắc đầu, vội vàng phủ nhận. Như thế nào lại không thú vị? Nhất ca ca kể thì cho dù là truyện ma hắn ghét nhất cũng thấy thú vị.

NHẤT TƯƠNG CÔNG THÀNH ĐẬU ĐẬU KHỐCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ