December
Sa ilang buwan na nakalipas marami ang nangyari kagaya ng relasyon nila Maine at Alden. Kung noong una hanggang ikaapat na buwan ay puno sila ng kasweetan at makikita pa na talagang mahal nila ang isa't-isa, pero hindi gaya ng dumating ang sumunod na buwan. Puno na ito ng away at tampuhan ang dating sweet na si Alden kay Maine ngayon ay napaka lamig na halos akala mo hindi niya girlfriend si Maine..
Flashback 2 months before her birthday
"Hi hon." Malambing na bati ni Maine sa kaniyang kasintahan. "Kamusta kana?" Wika pa nito..
Nasa school kasi sila now para sa kanilang mid term exam, habang nasa classroom sila hindi kinakausap ni Alden si Maine para lamang tanga ang dalaga na panay ang salita pero hindi siya pinapansin...
"Hon, this coming December birthday ko na, punta ka ha?" Sabi pa nito sa malambing na tinig.
But still no reply.
"Hon talk to me please." Pagmamakaawa nito sa binata...
"Pwede ba huwag ka ngang maingay!" Bulyaw ni Alden sa dalaga.
Iyon ang unang pagkakataon na sinigawan siya ni Alden..
"Alden huwag mo naman sigawan." Saway nila Valeen sa kaibigan dahil napansin nila na paiyak na si Maine.
Until now kasi wala silang alam na may sakit ito sa puso ang alam nila asthmatic lang ito at walang plano si Maine na sabihin iyon sa kanila..
"Eh ng kulit napakaingay pa." Sagot pa nito..
"Okay lang Valeen ako naman may mali kinukulit ko pa kasi." Malungkot na pahayag ni Maine..
BINABASA MO ANG
Goodbye
FanfictionTara magbasa at sama-sama tayong umiyak, magalit at kiligin. Sana magustuhan nyo...