GANOON na lamang ang pagkabato nina Annette at Glenne sa kinatatayuan pagkarating nila sa sala nang makita kung ano ang kasalukuyang sitwasyon doon.
Nanlalaki ang mga mata nilang nakatingin kay Jos habang walang habas ang ginagawa nitong pag-atake kay Ryker!
"What the hell is going on?" naguguluhang anas ni Glenne.
"I don't know..." wala sa sariling tugon ni Annette. Napabaling siya sa kinaroroonan nila Jinx, na bakas sa mga mukha na hindi alam ang gagawin. "But one thing is for sure..."
"What?" lumingon si Glenne sa kanya at hinintay ang iba pa niyang sasabihin.
"Someone just triggered her..."
"No way... That's no joke."
"I'm not kidding, Glenne."
"Then, what should we do now?" Glenne asked.
"We must stop her, of course..."
"But how? It's been a while since--"
"Look!" putol ni Annette kay Glenne sabay turo kina Jos at Ryker. Hindi lang si Jos ang umaatake ngayon, maging si Ryker ay nagpapakawala na rin ng pwersa para pigilan ang nauna!
"What the... They're too fast..." hindi makapaniwalang komento ni Glenne habang sinusundan ang mga galaw ng dalawang nagpapalitan ng atake. "It seems like..."
Nagkatinginan sila Annette, na animo'y magkapareho ang naiisip.
"No way. Alam nating pareho na si Jos lamang ang nagawa nilang pag-eksperimentuhan noon at wala nang iba pa." maagap na tutol ni Annette sa kung anuman ang biglang pumasok sa isipan nila.
"Pero paano natin maipapaliwanag ang ipinapakita ngayon ni Vixx? His moves are no ordinary too..."
Napailing-iling si Annette sa narinig. "Hindi ko alam... Saka na natin isipin ang tungkol sa bagay na iyan, sa ngayon, we need to stop them bago pa lumala ang sitwasyon."
Tumango-tango si Glenne bilang pagsang-ayon dito. "Okay."
Lalapit pa lang sana sina Annette kina Jos nang muli na namang silang matigilan sa susunod na nangyari na talagang hindi nila inaasahang gagawin ni Ryker kay Jos!
"Oh my!"
MABILIS na nagsibabaan ng kotse sila Ryker nang makarinig sila ng sunod-sunod na putok ng baril na nanggagaling sa loob ng bahay. Bitbit ang kanya-kanyang mga baril, tinakbo nila ang pagitang ng kotseng sinasakyan nila patungo sa bahay kung saan alam nilang naroroon sa loob niyon sina Jos.
"Damn! What's going on?!" Suher asked to no one.
"Stop asking and just running!" tugon naman ni Trevor dito, while Ryker and Jinx are both heading seriously to the house.
Dahil medyo may kalayuan ang pinagparadahan nila ng kotse, they took a quite long moments to reach the house. Hindi na nila naisip gamitin ang sasakyan dahil na rin sa pagkataranta.
Tahimik na nang makarating sila sa bahay. Wala na ang mga sunod-sunod na putok ng baril na kanina lang ay umalingawngaw sa kabuuan ng lugar at talagang nagpagulat sa kanila.
Gayunpaman ay ipinagpatuloy pa rin nila ang pagpasok sa loob, lalo na nang may kakaibang aura silang naramdaman. Nagkatinginan muna silang apat bago tuluyang pumasok sa loob habang nasa mga kamay nila ang kanya-kanyang mga baril, nakahanda nang kalabitin ang gatilyo anumang oras.
Pagkapasok, isang hindi inaasahang senaryo ang nadatnan nila sa loob! Malalaki ang mga matang napatingin sila kay Jos na nakatayo lang sa gitna ng sala at napapalibutan ng hindi mabilang na mga bangkay!
At nang mapunta sa kanila ang atensyon ni Jos...
"The fuck!"
"Oh shit!
"Fuck!"
"Watch out!"
Mga malulutong na salita ang namutawi sa mga labi nilang apat habang sabay-sabay nilang iniilagan ang mga balang pinapaulan sa kanila ni Jos.
"What the fuck!" hindi makapaniwalang anas ni Ryker habang nakatingin kay Jos na bahagyang huminto sa pagpapaputok. "What are you thinking woman!" asar na bulyaw niya rito dahilan para mapatingin sa kanya si Jos.
Nanlaki ang mga mata ni Ryker nang makita ang mukha ni Jos, lalo na ang mga mata nito-- ang kulay ng mga mata nito.
"What the hell..."
Hindi makapaniwalang napatitig si Ryker kay Jos na purong itim lamang ang makikita nito sa mukha. Kung naniniwala lang talaga siya sa mga naririnig niya tungkol sa mga kwento ng sanib-demonyo, baka iisipin niyang sinasaniban ngayon si Jos, but he'd knew better. Ryker pretty know that there's a scientific explanation kung anuman itong nakikita niya kay Jos.
"Ugh!"
Dahil sa iniisip at pagkatigalgal, hindi napansin ni Ryker ang paglapit sa kanya ni Jos, huli na para mailagan niya ang suntok na pinakawalan nito na tumama sa sikmura niya.
Napangiwi siya nang maramdaman ang sakit na gawa nito. Hindi niya akalain na ganoon ito kalakas!
"Fuck!" he cursed again when another blew land into his chin!
Hindi na natiis ni Ryker ang mga natatanggap niya mula kay Jos, kaya naman nang muli itong nagpakawala ng panibagong atake, he pulled his guard up and dodged Jos' attacked.
Nang mahawakan niya ang isang kamay nito, hinawakan niya ito ng mahigpit para sana tigilan ito but to his surprised, Jos easily loosen up from his gripped! Then, start attacking him again.
Ryker blown a roughed breathe habang mabilis na iniilagan ang mga atake ni Jos. He's looking and thinking for something na maaaring magpatigil kay Jos at magpabalik sa wisyo nito sapagkat halata naman na wala sa sarili ang dalaga.
Ngunit nang wala siyang maisip, he let out a deep sighed saka nakipagpalitan na rin ng atake kay Jos habang iniisip kung ano na ang nangyari sa mga kasama niya since he doesn't any much time to look around and find them.
Makalipas ang ilang sandali na pagpapalitan ng mga atake, Ryker spotted some opening on Jos' moves. Kaya naman, mas binilisan pa niya ang mga kilos niya, and when he got the right timing, he pushed Jos into the wall and cornered her, then without thinking, he settled his lips on hers.
Natigilan si Ryker sa ginawa, kissing her is out of the plan but still, hindi niya magawang alisin ang mga labi niyang nakadikit sa mga labi nito.
Pinakiramdaman niya si Jos. Nang mapansin ang pakabato nito habang magkahinang ang mga labi niya, ramdam din niyang unti-unting lumuluwag ang mga kamay nitong mahigpit na nakahawak sa braso niya kanina na lihim niyang ikinangiti.
It's not the first time their lips met but Ryker felt like it was. Nang hindi pa siya makuntento sa pagkalapat ng kanilang mga labi, he then started moving his own, convincing Jos to do the same.
Lihim siyang nagdiwang nang maramdaman ang pagsabay ng mga labi nito sa kanya, he deepened the kiss, ngunit bigla rin siyang natigilan ng mapansin niya ang pagtigil ni Jos. Takang napatingin sa rito at ganoon na lamang ang pagkagulat niya nang biglang matumba ang katawan nito sa kanya!
"Fuck!"
*******
-typos&errors
Fairy Sylveon
BINABASA MO ANG
VF BOOK 2: VIXEN's HEIR
ActionAlright reserved ©2017 VF BOOK 2: VIXEN's HEIR He will take his own path. Like her mother, he is unpredictable... and also, he is an unbeatable. He inherited it all, every single pieces that his lovely mother has... and now, he had more than the exp...