chương 8- bày mưu

5.6K 482 51
                                    

Thái độ Phượng Hinh Phúc nhất quán vẫn là tiêu soái hữu lễ, giơ tay nhấc chân lễ độ nhưng lại thập phần lạnh nhạt. Nhìn qua, nàng cũng không hẳn để tâm đến Lạc Âm. Càng giống hơn là chú ý đến Lạc Thi Âm, thuận miệng hỏi Lạc Âm một tiếng.

Lạc Âm cũng chính là nghĩ như vậy, lời hồi đáp hời hợt nửa vời. Là trân phẩm quý chứ không hề có ý định tâng bốc Phượng Hinh Phúc như đám thiếp thất khác.

Phượng Hinh Phúc khẽ khiêu mi, vô ý hữu ý tiếp tục hỏi "Nếu vậy tam tiểu thư có hài lòng với tặng phẩm của bản thế nữ?".

Lạc Âm hạ mi che đi u ám trong đáy mắt, nữ nhân này rốt cuộc muốn làm gì, muốn để đám quân quý trong nhà này ghen tỵ cùng nàng rồi gây sự hay sao.

Lạc Thi Âm không ngốc, Phượng Hinh Phúc hỏi cùng một chuyện hai lần thì không bình thường rồi. Nhất thời vẻ ôn nhu giả tạo lạnh đi hơn nửa.

Nhưng sau lại trông thấy Lạc Âm đứng nép vào bên cạnh Lạc Thi Âm, "dè dặt" đáp lại "Thế nữ thật chu đáo, tặng phẩm nhị tỷ chọn cho tiểu nữ, tự khắc vạn phần phù hợp".

Lời này của Lạc Âm nhanh chóng làm cho Lạc Thi Âm cười rộ lên thích thú, không hẳn là do vuốt mông ngựa, mà là giống hệt như gán ghép Lạc Thi Âm cùng Thế nữ đương triều thành phu xướng phụ tùy. Nàng ta cũng phi thường hưởng thụ.

Phượng Hinh Phúc chỉ à một tiếng đã biết, trong mắt có mấy phần nghiền ngẫm nhìn Lạc Âm. Ngược lại Lạc Thi Vũ đứng bên cạnh đều đã ghen ghét điên rồi.

Sau đó mọi thứ tuần tự diễn ra, Thế nữ ở lại cùng dùng trà với gia quyến Thừa tướng gia. Chủ yếu là đám quân quý lấy lòng bày ra tư thái lả lướt. Nhiều hơn cả là Lạc Thi Âm cùng Lạc Thi Vũ, trong sáng ngoài tối đối chọi lẫn nhau.

Lạc Âm vẫn một dáng vẻ yên ắng ngồi trong chỗ khuất, không tranh không sủng chỉ một mực phẩm trà. Cũng không ai để tâm đến nàng.

Lạc Âm thầm suy tính, Phượng Hinh Phúc đã nhiều năm thân thiết cùng Thừa tướng gia. Hẳn sớm hay muộn cũng sẽ lật bài chèo kéo. Lạc Khải trước giờ thái độ lại là nước đôi, không nhiệt tình đón tiếp nàng ta, cũng không cản cấm gia quyến lấy lòng. Có lẽ đang lưỡng lự có nên đứng về phía nàng ta hay không. 

Trước lúc thế lực của Phượng Hinh Phúc cường đại, nàng nhất định phải phá hỏng vây cánh Thừa tướng phủ này. Nếu không, cứ để bọn người này hợp làm một, khó mà đối phó.

Bạch Hạ đứng bên cạnh đón lấy điểm tâm từ nha hoàn, mang đến cho Lạc Âm, nàng lợi dụng lúc đó thấp giọng nói vào tai Lạc Âm "Tiểu thư, Thế nữ đã nhìn sang chỗ người ba lần".

Lạc Âm nghe thấy nhắc nhở của Bạch Hạ cũng không có biểu tình gì, bản tính của Phượng Hinh Phúc nàng quá rõ. Nhìn một lần chính là mang đến lợi ích, lần thứ hai là mỹ mạo, còn đến lần thứ ba...

Lạc Âm khẽ nhấc tầm mắt, vừa vặn chạm phải tầm mắt của Phượng Hinh Phúc. Nàng ta lại đang diện vô biểu tình nhìn nàng. Là nhìn nhưng cũng không giống nhìn.

Lạc Âm thu lại tầm mắt, nhợt nhạt nhấp ngụm trà. Hệt như không hề hay biết Phượng Hinh Phúc nhìn mình. Cả chút vết nứt trên vẻ ngoài cũng không có. Bất vi sở động.

[BHTT][TỰ VIẾT][ABO] Nhất Cố Hoa LạcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ