chương 23- bái phỏng

5.1K 463 43
                                    

Chủ mẫu đổ bệnh, theo lý là chuyện lớn, thế nhưng Lạc Khải vẫn bàng quan xem như không biết, thế nên Lạc gia liền thuận thế bỏ qua. Đại di nương lại thêm một phen bỏ đá xuống giếng.

Lạc Thi Âm đâu thể ngồi yên chờ chết, thế nên liền tìm cách thông tri ra bên ngoài. Hai ngày sau, Lạc phủ liền hay tin Trữ quân cùng Thế nữ đương triều đến bái phỏng.

Phượng Hinh Phúc tự khắc là vì mỹ nhân mà đến, còn Phượng Chiêu An bất quá là theo chân hoàng biểu tỷ "thân thiết" của mình mà đến.

Lạc Khải sớm đã xuất môn, chính phòng lại đang bị cấm túc, lão phu nhân thân thể bất tiện, chuyện tiếp đón hai đại nhân vật liền rơi xuống đầu Lạc Âm.

"Thỉnh an điện hạ, điện hạ vạn phúc kim an"

"Thế nữ vạn an"

Lạc Âm thản nhiên thi lễ, nét mặt không có mấy phần lay động. Phượng Hinh Phúc tầm mắt dừng tại nàng một lúc lâu mới chuyển đi "Tam tiểu thư hữu lễ". Nữ quân quý này vô hình chung đều mang theo một tia xa cách với mình.

Lạc Âm liền thuận miệng một câu không dám, biểu tình rất có lệ.

Phượng Chiêu An bản tính chính là một hài tử, ngây ngốc đứng bên cười hô lớn "Tỷ tỷ!!...".

Lạc Âm nhìn Phượng Chiêu An lập tức biến thành cười mỉm, tự nhiên gật đầu "Điện hạ, lần đầu người đến chỗ tiểu nữ".

Phượng Chiêu An nhảy chân sáo đến đứng cạnh Lạc Âm, khóe môi vểnh lên, thoạt nhìn rất ngốc manh.

Phượng Hinh Phúc thấy Lạc Âm không tránh né thì trong mắt thoáng qua một tia hờn giận, đạm thanh nói "Bản thế nữ đến là bái phỏng phu nhân thừa tướng đổ bệnh, không biết tam tiểu thư có thể thành toàn?".

Xét về tình lý, Phượng Hinh Phúc là thế nữ đương triều, làm sao có thể tùy tiện vào hậu viện gia quyến quan viên. Nhưng trong mắt người ngoài, đã đinh ninh nàng ta sẽ thú Lạc Thi Âm, coi như là vào khuê phòng của Lạc Thi Âm cũng không ai dám nghị luận.

Vậy nên Lạc Âm cũng thản nhiên  nói "Tự nhiên có thể, huống hồ nhị tỷ đã sớm ngóng trông Thế nữ, tiểu nữ có mười lá gan cũng không dám bổng đả uyên ương".

Lời này nghe cứ như vui đùa, nhưng nghe kĩ vẫn thấy một tia châm chọc, chính là điển hình trong bông giấu kim. Phượng Hinh Phúc khinh nhíu mày, dường như bị Lạc Âm chọc mất hứng. Nhưng ngại vì đối phương là quân quý mà không đáp lại, tước quý luôn sinh ra là được giáo dục rộng lượng với quân quý.

Lạc Âm lại không thèm bận tâm đến, nàng quay sang nhìn Phượng Chiêu An, nhỏ nhẹ hỏi "Tiểu nữ phải mang Thế nữ đến viện tử chủ mẫu để bái phỏng, điện hạ là muốn chờ tiểu nữ quay lại hay cùng theo bước đâu?".

Phượng Chiêu An ngốc nghếch nghiêng đầu, lại cười rộ lên vô hại "Cô... cô đi cùng, cùng tỷ tỷ!...".

Lạc Âm nói hảo một tiếng liền làm thủ thế, ý mời hai vị đại nhân theo bước mình.

Phượng Hinh Phúc sâu kín nhìn Lạc Âm, ngắn ngủi mấy hôm. Từ lần đầu nàng ta gặp Lạc Âm là khi nữ nhân này rụt rè giữa đại sảnh Lạc gia, thậm chí chỉ là cái bóng của Lạc Thi Âm. Hiện tại lại tiêu soái như vậy, ung dung quyền quý, giơ tay nhấc chân nào tìm được chút khiếp nhược? Rõ ràng là kẻ đang chiếm thế thượng phong.

[BHTT][TỰ VIẾT][ABO] Nhất Cố Hoa LạcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ