Lúc Lạc Âm quay về, nàng cho thủ hạ đến phủ Tương vương xem xét. Phượng Hinh Phúc nói không sai, gia quyến nàng ta trên dưới mấy chục nhân mạng đều bị giết chết. Còn là chính tay nàng ta giết chết.
Dưới góc độ của Phượng Hinh Phúc, Lạc Âm có thể lý giải được. Nàng ta biết dã tâm không thành tất phải dùng mạng toàn gia để đổi. Nhưng nếu con cái nàng ta chết dưới tay địch thủ thì đó là vô hạn sỉ nhục. Thế nên nàng ta tự mình làm trước điều đó. Đúng là tâm tư biến thái đến vặn vẹo.
Lạc Âm trong cơn tức giận hạ lệnh cho đốt sạch phủ Tương vương. Rạng sáng, kinh thành rực lửa, cột lửa bừng bừng dữ dội, cháy rụi phủ Tương vương, nóng đến thiêu đốt.
May mắn, một cơn mưa đổ ào xuống, dập tắt được lửa nhưng không cứu vãn được gì. Mọi thứ đều hóa thành tro.
Bách tính hiếu kì đến xem náo nhiệt, kinh hãi nhất là phát hiện mấy chục cỗ thi thể đã cháy thành than. Nhất thời lại nhấc lên đồn đãi, Thế nữ to gan ám sát Trữ quân, sống chết chưa rõ. Trữ phi tàn độc lại châm lửa hỏa thiêu cả nhà Tương vương, trực tiếp giết sạch mấy chục nhân mạng.
Như vậy, ác danh Lạc thị càng vang xa, người người khiếp sợ. Không dám chọc giận nàng, sơn rằng họa sát than. Mà sử quan cũng ghi chép đầy đủ trong sử kí: "Từ cổ chí kim, chưa từng quân quý nào lòng dạ lại độc ác đến vậy!".
...
Giữa hạ, khí trời oi bức, gốc lê hoa trong Đông cung bừng bừng nở rộ.
Tại Thần Miên điện, thị nhân quy củ đứng hầu, không dám vọng động.
Trên long sàng, Lạc Âm đang dùng khăn ấm lau thân thể cho Phượng Chiêu An. Hôm nay đã là ngày thứ ba nàng ấy hôn mê, chỉ vừa ba ngày, nàng lại có ảo giác hơn cả mười năm đã qua. Mỗi thời khắc đều là một loại đè nén bất lực.
Tiểu hoàng nữ từ sớm đã được ăn no, lại bám dính Lạc Âm không buông. Bất đắc dĩ, nàng đành mang theo tiểu hoàng nữ đến đây. Rồi lại đặt cho bé con nằm cạnh Phượng Chiêu An, phòng hờ bị ngã mà còn đặt ở phía trong dùng chăn gấm dằn lại.
Tiểu hoàng nữ vô cùng hiếu động, háy háy mắt phượng nhìn ngó chung quanh. Lại nhìn Lạc Âm đang tỉ mỉ lau từng ngón tay cho Phượng Chiêu An. Như bị bỏ quên mà không vui. "Y nha y nha" kháng nghị.
Lạc Âm dùng khăn ấm lau sườn mặt Phượng Chiêu An, nàng ấy vẫn an tĩnh hôn mê mặc nàng bày bố. Nàng quay sang tiểu hoàng nữ, bất đắc dĩ nói: "Ngoan, đừng quấy rầy mẫu hoàng con, nàng đang nghỉ ngơi".
Tiểu nha đầu không vui, mấy tháng nay trừ huơ tay béo đã học được động tác lật trườn. Vậy nên nhanh chóng làm loạn ổ chăn, lúc lắc thân thể tròn trịa tới lui, cúi cùng rúc vào sát Phượng Chiêu An, không bò được nữa mà bẹp bẹp miệng nhỏ. Bé con chui sâu vào lòng mẫu hoàng mình rồi nằm đó, tròn mắt nhìn ngó tới lui. Chán chê rồi, lại ngậm ngón tay muốn ngủ.
Từ lúc Phượng Chiêu An hôn mê, Lạc Âm tâm tình không tốt, tiểu nha đầu này cũng không cười khanh khách nữa. Như thể hiểu rằng song thân đang sầu muộn.
Lạc Âm dỗ dỗ tiểu nha đầu một chút, bé con liền thiếp đi trong lòng Phượng Chiêu An. Một đôi mẫu nữ an tĩnh nằm cùng nhau, y đúc như hai giọt nước.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][TỰ VIẾT][ABO] Nhất Cố Hoa Lạc
RomanceTác giả : Mặc Khách Tên khác: Một lần quay đầu cánh hoa rơi. Bách hợp, H văn, girllove, girlxgirl, 1x1, trọng sinh báo thù, cung đấu, chậm nhiệt, HE, abo văn, tự viết. Vắn tắt: Đây là một tiểu thụ kiếp trước bị hãm hại, lừa gạt, gây ra nhiều lỗi lầm...