Phượng Chiêu An trúng độc, không sai, còn là trúng kịch độc muốn mạng người.
Lúc Vân thái y báo tin này cho Lạc Âm cũng nơm nớp lo sợ, ai không biết Trữ phi Lạc thị là người hung tàng đến thế nào. Chọc giận nàng, e rằng khó sống.
Nhưng Vân thái y đã lầm, lúc ông đến, Lạc Âm còn đang đưa nôi dỗ tiểu hoàng nữ ngủ. Lúc bẩm báo còn căn dặn ông hạ thấp giọng tránh chọc tiểu hoàng nữ tỉnh lại.
Bẩm báo xong một mạch, Vân thái y lại nuốt ngụm nước bọt, gian nan hỏi Lạc Âm: "Trữ phi... chúng, chúng tiểu nhân phải làm sao?...".
Lạc Âm từ tốn chỉnh lại góc chăn cho tiểu nha đầu, đưa nhẹ nôi. Lại hạ thấp ngữ khí, chậm rãi hỏi: "Bệ hạ sẽ có tính mệnh chi hiểm... không có cách giải độc hay sao?".
Vân thái y ngưng động suy tư, sắc mặt không quá khả quan. Cuối cùng bất lực nói: "Nương nương tha mạng, tiểu, tiểu nhân vô dụng, không có khả năng giải độc...". Nói xong liền dập đầu cầu Lạc Âm thứ tội.
Lạc Âm sắc mặt vẫn không biến đổi, bất quá, lớp trang dung tinh xảo không che đi được sắc mặt tái nhợt của nàng, động tác đưa nôi cũng trở nên run rẩy vô lực.
Nàng lạnh giọng: "Nuôi một đám thái y các ngươi chỉ để nói lời vô dụng này?".
Vân thái y vô thức run sợ. Ông rối rắm một lúc mới thử dò hỏi: "Tiểu nhân vốn xuất thân giang hồ, từng nghe dân gian đồn đãi một vị Quỷ Y rất thích thu thập độc vật. Loại độc này đặc biệt như vậy, phỏng chừng hắn ta từng thấy qua. Nếu bắt được hắn vào cung, ta coi như có cơ hội cứu vãn tình trạng của bệ hạ. Nương nương thấy sao?".
Lạc Âm lần nữa chỉnh chăn gấm cho tiểu hoàng nữ. Ngữ khí như trước mềm nhẹ, nhưng đã ẩn ẩn sát cơ lạnh băng: "Nếu vậy ngươi nhanh chóng tìm ra hắn cho bản cung. Nếu bệ hạ có bất trắc, cả nhà ngươi cũng nên chôn cùng người!".
Vân thái y hít sâu một ngụm, như hạ quyết tâm, thật sâu dập đầu nói: "Tiểu nhân minh bạch. Tiểu nhân tuyệt không làm nương nương thất vọng!".
Lạc Âm gật đầu, cho Vân thái y lui xuống làm ngay.
Vậy nên trong đêm, thế lực của Phượng Chiêu An được huy động rộng khắp giang hồ, lẫn đi mọi ngả. Bằng mọi giá tìm cho ra kẻ gọi là Quỷ Y. Hiện tại thiên hạ vô chủ, ai biết được triều thần có kẻ nào tham lam dám đảo chính hay không. Phượng Chiêu An một ngày còn nằm đó, còn lưỡi đao kề cổ phu thê lẫn nữ nhi các nàng.
Trước mắt Lạc Âm có thể trụ được vài ngày, nhưng về lâu dài, một quân quý nhu nhược như nàng, khó mà nói trước được điều gì.
Vừa lúc Bạch Hạ tiến vào. Nàng nhìn Lạc Âm mà đáy mắt vô hạn đau lòng cùng tuyệt vọng. Muốn tiến đến an ủi Lạc Âm, nhưng chợt nhận ra bản thân không biết nên nói gì. Lạc Âm là chủ tử của nàng, là chỗ dựa cho nàng, thế nhưng khi nàng ấy khó khăn, nàng lại vô dụng như vậy, chẳng làm được gì.
Lạc Âm trông thấy Bạch Hạ liền khinh thủ khinh cước đứng dậy, để lại một câu: "Chiếu cố tốt cho tiểu điện hạ" liền ly khai.
Bạch Hạ phức tạp nhìn theo bóng lưng gầy gò trong lớp cung trang lộng lẫy của Lạc Âm. Lão thiên gia thật biết trêu đùa lòng người. Lạc Âm còn phải chịu bao nhiêu khổ mới có thể được an ổn đây?
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][TỰ VIẾT][ABO] Nhất Cố Hoa Lạc
RomanceTác giả : Mặc Khách Tên khác: Một lần quay đầu cánh hoa rơi. Bách hợp, H văn, girllove, girlxgirl, 1x1, trọng sinh báo thù, cung đấu, chậm nhiệt, HE, abo văn, tự viết. Vắn tắt: Đây là một tiểu thụ kiếp trước bị hãm hại, lừa gạt, gây ra nhiều lỗi lầm...