Lạc hậu độc đoán chuyên quyền, đây là chuyện ai cũng biết. Nàng ta còn dám một tay xóa sổ cả Lưu gia cùng Lạc gia, kể cả đó nhà mẹ ruột của mình. Đủ thấy nàng ta hung tàn đến thế nào.
Nhưng điều làm quan viên mâu thuẫn sâu sắc với Lạc hậu chính là nữ quân quý này vô cùng chuyên quyền, đến mức cả gan vô lý. Nàng ta cư nhiên dám ngăn cản chuyện tuyển tú cho bệ hạ, độc sủng hậu cung gần mười bốn năm. Còn dám trị tội quan viên vô cớ.
Thượng thái phó, vốn là có lý lịch xa với Lưu gia. May mắn thoát chết năm xưa, rồi được bổ nhiệm vào làm thái phó của Trữ quân Phượng Mộc Tiếu mấy năm qua.
Vốn không vừa mắt Lạc hậu, lại thêm thù xưa. Thượng thái phó vịn vào cớ Lạc Âm quá độc đoán lộng hành mà thổi gió bên tai Phượng Mộc Tiếu.
Năm đó Phượng Mộc Tiếu vốn chỉ là nha đầu mười bốn tuổi non trẻ, còn quá bồng bột. Lại hằng ngày bị hồ lộng cùng xúi giục. Cư nhiên sinh ra ác cảm với mẫu hậu mình.
...
Tối nguyên tiêu, đế hậu cùng Trữ quân có cơ hội dùng dạ thiện với nhau.
Vốn dĩ các nàng luôn cùng nhau dùng thiện. Kể cả khi Phượng Mộc Tiếu được dời ra Đông cung.
Chẳng qua gần tháng qua Phượng Mộc Tiếu luôn có khúc mắc với Lạc Âm mà ở lại Đông cung không đến thỉnh an hay dùng thiện cùng.
Cả Phượng Chiêu An cùng Lạc Âm lại không hờn trách gì hài tử của mình. Các nàng gần mười mấy năm qua, duy nhất có nữ nhi này, đau sủng không ngớt, làm sao có lời nặng tiếng nhẹ.
Tại bàn tròn, thị nhân bày biện dạ thiện lên, trù phòng gần nhất tay nghề tiến triển không ít. Còn dùng nhiều dược liệu nấu thành thức ăn ngon miệng đẹp mắt. Mục đích là gián tiếp điều hòa bệnh đau đầu của Lạc Âm.
Lạc Âm vận phượng bào lam sắc đơn giản, dù vậy vẫn vô cùng quý khí, một thân cung cách sâm nghiêm. Qua bao nhiêu năm, dung mạo càng thành thục không ít. Sâu lắng ngưng đọng lại, phảng phất cỗ ngạo khí, không ai có thể khinh thường.
Còn Phượng Chiêu An lại càng thêm phóng khoáng tiêu soái. Phượng mâu sắc bén, dung mạo nhu nhã mà uy nghiêm, không giận mà uy. Nàng chính là nữ đế uy chấn cả thiên hạ, người người kính sợ.
Thế nhưng lúc này nàng lại ngồi khuấy thuốc thổi nguội cho Lạc Âm. Thuốc này phải dùng trước khi ăn, là Vân thái y đặc chế cho bệnh đau đầu của Lạc Âm. Phượng Chiêu An luôn ghi nhớ mà làm.
Thấy Phượng Mộc Tiếu thái độ u ám ngồi đối diện, Lạc Âm mềm nhẹ hỏi: "Tiểu điện hạ làm sao vậy?".
Phượng Mộc Tiếu cư nhiên không trả lời Lạc Âm, chỉ hừ lạnh quay đầu. Lại nhìn động tác của Phượng Chiêu An, không quá hài lòng.
Phượng Chiêu An cùng Lạc Âm nhìn nhau, các nàng đương nhiên biết thái độ của nữ nhi mình là do đâu. Các nàng là đế hậu cả thiên hạ, lý nào chuyện nhỏ như vậy có thể bị qua mắt.
Không khí nhất thời căng cứng, mấy tháng qua các nàng đều đã như vậy. Kéo dài sẽ không hay.
Phượng Chiêu An đặt chén thuốc xuống, Lạc Âm thở dài một tiếng rồi nói: "Tiểu điện hạ có chuyện cứ nói, đừng để dùng thiện rồi lại không vui".
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][TỰ VIẾT][ABO] Nhất Cố Hoa Lạc
RomanceTác giả : Mặc Khách Tên khác: Một lần quay đầu cánh hoa rơi. Bách hợp, H văn, girllove, girlxgirl, 1x1, trọng sinh báo thù, cung đấu, chậm nhiệt, HE, abo văn, tự viết. Vắn tắt: Đây là một tiểu thụ kiếp trước bị hãm hại, lừa gạt, gây ra nhiều lỗi lầm...