Nói cười gần nửa canh giờ, lúc này Phượng đế ngồi nơi cao mới nhận ra dị thường. Hắn nhíu nhíu mày kiếm nhìn hai tên đồng sử đang đứng phía sau Lạc Âm. Thoạt nhìn còn tưởng là thị nhân, nhìn kĩ lại nhận ra hoa văn trên y phục không giống.
Vậy nên Phượng đế trầm giọng: "Hai kẻ kia là ai? Làm sao lại cùng đến?".
Lạc Âm vốn chỉ đợi câu hỏi này, vuốt vuốt viền tay áo tinh mỹ, liền hồi đáp: "Hồi phụ hoàng, hai vị đồng sử đây là do mẫu hậu ban cho điện hạ. Thần tức nghĩ, dù sao cũng là người của điện hạ, vậy nên mang hai người cùng đến thỉnh an cho phải lễ".
Lạc Âm làm cũng không sai, là hợp theo pháp tắc. Thiếp thất đến thỉnh an cao đường nhà trượng phu là thiên kinh địa nghĩa. Bất quá, hoàng thất này lại không giống như phu gia thông thường.
Phượng đế vốn là kẻ khư khư hoàng quyền. Phượng Chiêu An bị ngốc, không có khả năng uy hiếp, hắn mới dễ dàng cho sống. Còn cầu Phượng Chiêu An cũng như hắn không khả năng dựng dục, vậy nên mới trì hoãn chuyện lập gia thất cho nàng ấy lâu vậy.
Sỡ dĩ chọn Lạc Âm là vì nàng còn quá non nớt, lại chưa cập kê, thân thể chưa phát dục đầy đủ. dù cho tiêu kí thì khả năng an ổn sinh con là không có, như vậy khả năng các nàng sinh sản hậu đại là rất khó.
Nếu có hoàng tôn được sinh ra, mà hoàng tôn đó không bị si ngốc, có phải Phượng đế sẽ phải nhường ngôi hay không? Vậy nên hắn chẳng mong muốn chuyện con cháu. Nay Vu hậu lại ban cho Phượng Chiêu An hai đồng sử thuần thục, không phải đã nghịch ý hắn rồi hay sao.
Quả nhiên Phượng đế mất hứng, hắn ta hừ lạnh mà không nói. Vu hậu cũng mơ hồ bất an. Lệ phi lại rất biết rút củi đáy nồi, đâm ngay tim đen mà nói: "Yêu, muội muội chỉ vừa vào cung lại phải san sẻ trượng phu với thiếp thất?".
Phượng đế cũng vịn theo cớ đó mà nói: "Tam nha đầu là chân thấp chân cao vào cung, làm thế này, trẫm biết ăn nói làm sao với Lạc ái khanh". Ý tứ chính là khiển trách Vu hậu tự ý chủ trương.
Vu hậu vẫn cười đoan trang, mềm nhẹ đáp: "Bệ hạ bớt giận, là thần thiếp quá nóng vội. Thần thiếp chỉ hi vọng gia thất An nhi đông vui, cùng nhau chiếu cố cho An nhi, như vậy sẽ đỡ cho cái nha đầu này ham chơi".
Đúng không hổ danh người nắm quyền lục cung lâu năm, một câu đơn giản đã dễ dàng dời chú ý. Từ chuyện khai chi tán điệp đã biến thành "bảo mẫu" cho Phượng Chiêu An. Quả nhiên, câu này liền làm Phượng đế bớt nửa cơn nộ khí.
Bất quá, tâm tư đế vương vốn khó dò. Hắn ta chỉ phất áo mang theo Lệ phi ly khai mà không nói thêm gì.
Lạc Âm quy củ hành lễ tiễn long giá, tầm mắt dưới rèm mi một mảnh lạnh giá.
Thân là chủ mẫu, Vu hậu lại dám dòm ngó nữ nhi trượng phu. Dù không có quan hệ máu mủ gì, nhưng cũng là bại hoại gia phong. Huống hồ là chuyện hoàng thất càng kinh động bao nhiêu.
Lạc Âm cong môi lạnh lùng, kẻ dám la liếm trượng phu nàng, đừng nghĩ dễ dàng sống tốt...
...
Ba ngày sau, là ngày tam triều hồi môn, tức ngày lại mặt.
Từ sớm Lạc Âm đã nhẹ tay nhẹ chân rời giường, tránh làm kinh động đến Phượng Chiêu An còn đang ngủ. Bạch Hạ vốn thức giữ cửa hầu các nàng, nghe thấy có động tĩnh liền đứng dậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][TỰ VIẾT][ABO] Nhất Cố Hoa Lạc
RomanceTác giả : Mặc Khách Tên khác: Một lần quay đầu cánh hoa rơi. Bách hợp, H văn, girllove, girlxgirl, 1x1, trọng sinh báo thù, cung đấu, chậm nhiệt, HE, abo văn, tự viết. Vắn tắt: Đây là một tiểu thụ kiếp trước bị hãm hại, lừa gạt, gây ra nhiều lỗi lầm...