chương 16- khích tướng

5.8K 487 103
                                    

Tiễn đưa trăm dặm cũng biệt ly.

Bóng lưng của Phượng Chiêu An khuất dần trong cảnh đèn đuốc rực rỡ, Lạc Âm lúc này mới thu hồi lại tầm mắt.

Phượng Chiêu An làm sao không cảm nhận được Lạc Âm đang dõi theo mình. Nàng cúi thấp đầu, hàn quang trong đáy mắt chợt lóe. Nhưng khi tên thái giám bên cạnh nhìn đến, vẻ mặt nàng vẫn như trước mù mịt ngu ngốc.

...

Sắc trời không còn sớm, Lạc Âm từ tốn sửa lại phi phong trên người, nhờ Bạch Thúy dìu mình lên xe ngựa xuất cung.

Nàng ngồi tựa người trong buồng xe chật hẹp, nàng khép hờ mắt dưỡng thần, sắc mặt một mảnh bình thản.

Nàng nhớ lại rất nhiều chuyện, đều là chuyện của kiếp trước.

Lúc đó nàng chỉ là một nha đầu thôn quê vừa được đón về, từng bước ngờ nghệch dự cung yến. Bị Lạc Thi Âm làm xấu mặt trước rất nhiều kẻ quý tộc, hại nàng mang danh thiếu quy củ đến tận ngày xuất giá.

Rồi đến chuyện Phượng Hinh Phúc lời ngon tiếng ngọt với nàng, khiến nàng mê muội nghe theo, phản bội lại trượng phu của mình.

Đến cả ngày ấy, ngày cuối cùng trong nhân sinh tăm tối của nàng. Người chịu đến đưa tiễn nàng đoạn cuối, cũng chỉ có nàng ấy.

Tất cả... từng chút một hiện lại trong đầu nàng, nhẹ nhàng nhưng lại như từng nhát dao cắt mạnh vào lòng Lạc Âm.

"Đông!!!"

Chợt tiếng động vang lên chói tai, cả xe ngựa của Lạc Âm chấn động lộc cộc rồi ngừng hẳn. Tiếng ngựa hí phì phò vọng lại.

Lạc Âm chậm rì rì mở mắt, Bạch Hạ vội cuống quít xem nàng có bị gì không, Bạch Thúy thì vén mành che tiến ra ngoài xem thử.

Lạc Âm nhẹ giọng "Làm sao vậy?".

Đang yên đang lành thế nào lại ngừng xe.

Bạch Hạ thành thật hồi đáp "Nô tỳ cũng không rõ."

Vừa hay Bạch Thúy bên ngoài lại nhanh trí cố tình lớn tiếng "Nô tỳ thỉnh an Thế nữ!!".

Bạch Thúy cố tình hô lớn như vậy chính là cảnh báo cho Lạc Âm biết. Mày khói của Lạc Âm khẽ nhíu rồi dãn ra, nét mặt vẫn thong dong như trước.

Còn chưa để Lạc Âm phản ứng, mành che cửa sổ xe ngựa đã bị xốc lên, dung mạo tinh xảo của Phượng Hinh Phúc hiện lên dưới ánh đèn hư ảo hiện lên một mỹ mạo.

Vì ngồi trong buồng ngựa, Phượng Hinh Phúc lại đứng bên ngoài, Lạc Âm lại ở vị thế cao hơn nàng ta một chút, nhưng nàng cũng không cúi đầu hành lễ. Chỉ lạnh nhạt hỏi "Thế nữ đây là đang làm gì?".

Một tước quý lại ngang nhiên cản ngang xe ngựa của quân quý, còn là cố tình làm vậy, quả thật quá không quy củ.

Phượng Hinh Phúc cười lạnh "Lạc tam tiểu thư không định giả vờ nữa sao?". Ý tứ chính là cười nhạo Lạc Âm luôn ngụy trang bản thân nhu nhược, hiện tại lại hiển lộ thực lực, thật khiến người khác kinh hãi.

Lạc Âm lại như không hiểu hàm ý của Phượng Hinh Phúc, chỉ nhợt nhạt tránh xa cửa sổ, ngữ khí không gợn sóng "Thế nữ, người thấy đêm khuya thế này thích hợp để đàm luận chăng?".

[BHTT][TỰ VIẾT][ABO] Nhất Cố Hoa LạcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ