Lạc Âm hồi phủ đã là giờ thân, tiết trời u ám, lại sắp đến Tết Nguyên Đán, trên phố thị khó tránh ồn ào huyên náo, tiếng hài đồng cười đùa truyền đến. Kinh thành phồn hoa như nước chảy, sức sống bừng sáng giữa màn đêm.
...
Quả nhiên Lạc Âm tính toán không sai, Phượng đế thật sự xem trọng Lạc Thi Vũ. Ngang nhiên trên yến hội đêm trừ tịch ban chiếu chiêu nạp nàng ta vào cung. Lão thiên gia coi như chẳng bạc đãi ai cả, dù Lạc Thi Vũ có ngu xuẩn thế nào vẫn còn chút giá trị.
Lạc Khải là kẻ xem trọng mặt mũi, làm sao chấp nhận nhi nữ chưa qua lễ cập kê đã vào cung làm thiếp. Vậy nên giận đến mặt mày xanh mét, nhưng lệnh vua đã ban, không thể kháng chỉ bất tuân. Hắn chỉ có thể biểu thị bất mãn bằng cách ly khai lúc cung yến còn đang náo nhiệt.
Quan viên nhấc lên nghị luận, bất quá thánh ý đã định, liền không kẻ nào dám nhiều lời ra vào.
Hoàng hậu dự yến sau rèm che vẫn như trước an tĩnh. Không hề vì chuyện này là thất nghi, rất có phong phạm của kẻ chấp chưởng lục cung nhiều năm. Đức hạnh đoan trang, không màng tranh đấu.
Mà cũng phải, phi tần nào thêm vào cung cũng như nhau, đều sẽ không thể sinh nở, địa vị của nàng ta liền không bị uy hiếp được.
Lạc Thi Vũ lúc nhận chiếu chỉ nhập cung kích động đến mặt mày đỏ bừng. Phóng cho Phượng đế mị nhãn, rồi vô thức quay đầu nhìn Lạc Âm, đáy mắt không giấu được đắc ý. Lạc Âm đáp lại chỉ là một bộ nhạt nhẽo, dường như không quá để tâm đến ả quân quý đầu óc cạn hẹp kia.
...
Đêm trừ tịch, cung yến năm nào cũng sẽ đốt pháo thăng thiên mừng tân niên. Đám quân quý được dự yến đều trông chờ nó đến kích động. Gần nhất Nội Vụ phủ lại tìm ra cách phối thêm màu sắc cho pháo thăng thiên, khá đẹp mắt, phần nhiều quân quý đều bị thứ hoa lệ phù phiếm này thu hút.
"Bang!! Bang!! Bang!!"
Từng tiếng nổ vang lên đều đặn, pháo hoa nở rộ giữa đêm đen, thắp sáng một khoảng trời u ám, tựa như từng viên ngọc sáng vỡ vụn, từng mảnh vỡ đều phát sáng mỹ lệ. Hòa cùng màn tuyết lất phất càng thêm lộng lẫy, kinh diễm nhân tâm.
Lạc Âm đứng trên tường thành, lẳng lặng nhìn từng chùm sáng nở rộ. Xa xa bên kia là long giá, mà đứng cạnh long giá hầu thánh thượng chính là Phượng Chiêu An. Nàng ấy hôm nay vận chế phục hoàng tước kim sắc thêu giao ngư uốn lượn. Ở góc độ của nàng chỉ nhìn thấy được sườn mặt nàng ấy.
Từng vệt sáng hư ảo hắt lên dung mạo nhu nhã của Phượng Chiêu An, hài hòa như một viên ngọc đẹp giữa đêm đông buốt giá. Lạc Âm càng nhìn càng mê man. Dường như cảm ứng được tầm mắt nàng, Phượng Chiêu An xoay về phía này, thấy nàng liền cười rộ lên, huơ tay múa máy.
Lạc Âm yên lặng nhìn Phượng Chiêu An, nữ nhân ấy đứng dưới một trời pháo sáng, quay đầu nở nụ cười tuyệt luân cùng nàng. Pháo tàn từng vệt lất phất trên không trung, lấp lánh như nước mắt giao nhân vẫn không sánh kịp nụ cười của nàng ấy.
Phảng phất thiên địa đều thất sắc, hết thảy chốn oanh yến hóa thành phù du thoáng qua, chỉ duy nhất nàng ấy vẫn như cũ kinh diễm. Rất đẹp... Phượng Chiêu An ôn nhu như một vò rượu ủ lâu năm, hương đưa nồng đượm, một vò rượu làm Lạc Âm say đến mơ hồ thần trí, đánh mất bản thân, thua cả bàn cờ...
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][TỰ VIẾT][ABO] Nhất Cố Hoa Lạc
RomanceTác giả : Mặc Khách Tên khác: Một lần quay đầu cánh hoa rơi. Bách hợp, H văn, girllove, girlxgirl, 1x1, trọng sinh báo thù, cung đấu, chậm nhiệt, HE, abo văn, tự viết. Vắn tắt: Đây là một tiểu thụ kiếp trước bị hãm hại, lừa gạt, gây ra nhiều lỗi lầm...