Phượng Chiêu An còn định lôi kéo tiểu đồng bọn Lạc Âm đi cùng, nhưng lại không kịp, Vu hậu đứng bên cạnh đã thúc giục, nhất thời đều quýnh lên cả.
Lạc Âm nháy mắt hồi thần, nàng thi lễ cùng Phượng Chiêu An liền lui về trà kỉ của mình, không có lấy nửa điểm quá phận. Trên thực tế, hôn ước giữa Phượng Chiêu An cùng Lạc Thi Âm vẫn còn ở đó, nếu nàng quá thân thiết cùng nàng ấy lại nhấc lên bàn tán không hay, huống hồ lại là ngay trước mắt Vu hậu.
Trà yến vốn dĩ là đột xuất bày ra, vậy nên chuẩn bị cũng không quá cầu kì, trên trà kỉ chỉ có một khuôn điểm tâm cùng ấm trà đã lạnh, Lạc Âm cũng không hề có biểu tình ghét bỏ.
Phượng Chiêu An rất nhanh liền bị Vu hậu dời lực chú ý, mà quên mất Lạc Âm.
Lạc Âm lẳng lặng nhìn Vu hậu cùng Phượng Chiêu An cười cười nói nói. Quả thật nhìn vào ai cũng nghĩ đây là một đôi mẫu nữ vô cùng thân thiết, thậm chí Phượng Chiêu An bị ngốc, cũng chẳng phải nữ nhi ruột thịt của Vu hậu cũng không bị ghét bỏ. Bất quá, Lạc Âm lại không cho là thế.
Vu hậu tuyệt không hề đơn giản như vẻ hiền thục bên ngoài, điển hình rõ ràng nhất chính là chấp chưởng lục cung lâu năm, mà không hề bị dao động. Nàng ta tuổi tác không cao, nhưng thủ đoạn tuyệt không thấp.
Phi tần hữu thanh hữu tiếu, Thương Tiêu điện nhất thời một mảnh náo nhiệt, hiếm khi hậu cung lạnh lẽo có được vài phần sức sống. Một phi tần đề cử Lạc Âm, nàng đành phải ra mặt hầu trà.
Cái gọi là hầu trà chẳng qua là biểu diễn chút trà đạo của nàng, sẵn tiện pha một chén trà dâng lên Vu hậu, coi như đã tẫn trách với bề trên.
Tính cả hai kiếp, Lạc Âm vẫn luôn tự hào về khoản trà kỉ của mình, xét về thủ pháp lẫn cách thưởng trà, nàng tuyệt không thua ai. Bất quá, nàng không định thể hiện quá đà, cùng lắm là bày ra một hai phần tiêu khiển cho Vu hậu xem là được.
Một nam phi vận y phục tử sắc thủ lô, nhìn Lạc Âm trên lễ điện đang phà trà, đảo đảo tròng mắt lại thổi gió bên tai Vu hậu: "Tỷ tỷ người xem, trường giang sóng sau xô sóng trước, đệ nhớ năm xưa tỷ tỷ là tài nữ nổi danh trà đạo trong kinh thành. Bây giờ đã có lớp hậu bối nối tiếp rồi".
Vu hậu cũng từng là một tay hảo trà sư chốn khuê các, đây là chuyện ai cũng biết. Nhưng là đem so sánh hoàng hậu đương triều với một nữ quan pha trà, quả có chút không cân xứng. Chẳng khác đang khơi dậy lòng đố kị của nữ nhân.
Động tác pha trà trên tay Lạc Âm không có chút biến động, nàng khẽ nhấc tầm mắt nhìn nam phi kia, rồi rất nhanh quay đi. Hắn ta là đang muốn gây hấn cái gì?
Vu hậu vốn dĩ đang nói cười cùng Phượng Chiêu An, nghe xong lời của nam phi kia liền liếc nhìn, tiếu dung dịu dàng đúng mực: "Đệ đệ quá lời rồi, chuyện năm xưa bản cung nào có còn nhớ rõ đâu".
Nam phi kia lấy khăn the che miệng cười hỉ hả: "Hoàng hậu tỷ tỷ thật khiêm tốn, phong thái của tỷ tỷ năm xưa đệ vẫn còn nhớ, quả thật không khác thiên tiên giáng trần, đi vào nhân tâm".
Nói xong lại vỗ ngực than thở: "Aizzz, tiếc rằng năm xưa đệ đệ ngu dốt không kịp cảm ứng hào quang của tỷ tỷ, đành phải xem thủ pháp của Lạc tam tiểu thư mà tưởng niệm...".
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][TỰ VIẾT][ABO] Nhất Cố Hoa Lạc
RomanceTác giả : Mặc Khách Tên khác: Một lần quay đầu cánh hoa rơi. Bách hợp, H văn, girllove, girlxgirl, 1x1, trọng sinh báo thù, cung đấu, chậm nhiệt, HE, abo văn, tự viết. Vắn tắt: Đây là một tiểu thụ kiếp trước bị hãm hại, lừa gạt, gây ra nhiều lỗi lầm...