Chapter 54: Consequence

2.2K 49 19
                                    

A/N:

Good evening, everyone! :)
While I was away, I just realized something...or should I say, someone made me realized that writing is my first love, my hobby that I can't easily let go of. Maraming nangyari since the last time I updated but my love and passion for writing never decreases but instead, it deepens and increases...

Sorry for the long wait and here's Chapter 54. Pasensya narin medyo nag-drama ang author niyo. Nahahawa na ata ako kay Therese. Hahaha!
Enjoy reading everyone! :D

Sorry if maraming errors just like last update. I'll edit it soon. :)

Photo above are Tristan's gift to his wife, Therese ~ ❤

Vote if you want.

Comment if you like.

Follow if you desire.

============================================================================

Chapter 54: Consequence

EPHRAIM NAKAJIMA's POV

"Huh? Seryoso ka ba sa sinasabi mo, Therese?" Tanong ko sa kanya habang nakatingin lang siya sa labas ng bintana ng ospital. Aish! Napatingin ako sa cellphone kong kanina ko pa hawak at nakita ko na naman ang pangalan ng manager ko.

INCOMING CALL
Manager Reeve

Hay! Kanina pa tawag ng tawag yan kasi hindi ako tumupad sa pangako kong papasok ako ng maaga ngayon. Hay! Yari talaga ako nito. Kahapon pa ko ng tanghali nandito dahil wala naman akong kakilala na pwedeng magbantay kay Therese at idagdag mo pang baka may makaalam na nandito ako sa ospital at may kasamang babae kaya hindi rin ako makalabas. Buti nga at nandito ang kolokoy na si Kaito. Napailing na lang ako. Malaking issue 'to pag may nakaalam na reporters. Hay. Napakamot na lang ako sa ulo ko. Headline na naman ako nito for sure. Hay... Tapos ngayon naman ay kung ano ano pang weird ang hinihiling ng isang 'to sakin.

"Gusto ko lang makapag-isip isip, Ephraim."

"Pero hindi ba mag-aalala ang asawa mo sayo? You can't just randomly asked me to find you an apartment knowing that you have a husband worrying about you." Paliwanag ko sa kanya. Kita niyo? Nababaliw na siguro 'to. Gusto niya yata talaga akong mapahamak eh. Baka may makakita samin na paparazzi na lalong ikakagalit ng manager ko. Hay naman! Napabuntong hininga na lang siya bago lumingon at tumingin sakin. Halata mong buong gabi siyang nag-iiyak kagabi. Hay naku...

"I just want to think properly, Ephraim. Ayokong umuwi sa bahay ng ganito ako. Please, even just for a day." Sabi niya sakin. Tsk. Napakamot na lang ako sa ulo ko. Ano, Ephraim? Kaya mo pang tanggihan? Hay. Bakit ba kasi ayaw niya pang umuwi---

"You can't trust her husband, Ephraim. I have a feeling na siya ang dahilan kung bakit nag-collapse si Therese and I won't let that happened again. And also, you are the only person that I can entrust Therese right now so please, take a good care of her, Ephraim."

Yeah, right. Shane said that last night so, that means... Asawa nga ni Therese ang dahilan kung bakit siya nag-collapse...but why at the condo?

"Fine. You can stay at my condo instead." Alok ko sa kanya na ikinagulat niya.

Campus Nerd married to Mr.Popular [COMPLETED] 🌸Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon