Chapter 12: Words can be more painful than Action

5.3K 115 3
                                    

A/N:

Hello ulit Guys! Ito na po ang pambawi ko. Hehehe. Hope you like it guys. :)

Vote, Comment, Follow Guys.

=============================================================================

Chapter 12: Words can be more painful than Action

MIKAELA THERESE's POV

"Definitely a lie... I don't know where that news came from. I don't even know her and I don't have any plan on knowing someone like her. How can I possibly know a nerd like her? And live with her...in the same roof...married? Nah. I think I can't stand a single day with her. They're totally insane. She's not even worth it." napayuko na lang ako. How? How can he say something like that? Like I'm not here. Like I'm not listening to him. It...it hurts...it hurts so much. Napahawak na lang ako sa dibdib ko. How can he say something like that? I thought were fine. Anong nangyari? Ba't...ba't nagkaganon? Anong nangyari? I can't control it anymore. My tears started to fall when Drake suddenly hug me. Hide me from everyone. Drake...

"No. Don't cry. Not infront of everyone. Stop crying." hinigpitan lang niya ang yakap niya sakin. Drake...

DRAKE JHAERON's POV

Sira ulo siya. Papatayin ko siya. Wala siyang karapatan saktan si Therese. Hindi ko mo hindi ako nagsasalita eh pwede na niyang ganituhin si Therese. Bwiset siya. Alam ko at nararamdaman ko 'yung sakit na nararamdaman niya ngayon at dahil 'yun sa lalaking nasa harap namin. Walangya siya. Wala siyang kwenta. Alam kong nakikita niya kami ngayon at wala akong pakialam. Dinenay narin naman niya si Therese 'di ba? Ang sabi niya hindi niya kayang makasama si Therese sa iisang bubong hindi ba? Pwes panindigan niya. Sinamaan ko lang siya ng tingin saka hinila palabas si Therese. I know anytime, iiyak na 'to. Hindi pa kami nakakalayo ay naririnig ko na ang mga hikbi niya. Asar! Sabing 'wag umiyak eh! Dinala ko siya sa playground ng mga bata kung san madalas ako tumatambay dati. Wala naman kasing tumatambay dito except sa mga bata. Nakaupo na kami sa swing habang patuloy parin siyang umiiyak. Tsk. Nakakaasar. Sobra. Nag-iinit na ang ulo ko. Parang gusto kong manakit. Agh!

"D-drake." napalingon ako sa kanya at alam kong todo pigil na niyang umiyak. Hay... Ba't ba hindi ko matiis ang babaeng 'to? Lumapit ako sa kanya at lumuhod sa harap niya at bigla bigla na lang niya ko niyakap. Ang babaeng 'to. Sinuklian ko siya ng mahigpit na yakap. Bakit nasasaktan ako? Dahil ba kaibigan ko siya? Dahil ba nung mga panahon na nasasaktan din ako nandun din siya? Bakit? Bakit?

"So, dito ka rin pala nagpupunta kapag may problema ka? Sino siya? Girlfriend mo?" napalingon ako bigla. Sino 'yun? Pati si Therese napatingin. 'teka, he looks familiar.

"Ano? Tingin tingin na lang? O hindi mo lang ako matandaan?" sino ba 'tong bwiset na 'to at kung makasira ng moment eh para close kami? Sino ba 'to?

"Sino ka para tandaan ko?" feeling gwapo at nakasalamin pa. Tsk. Halata namang mas gwapo ako kesa sa kanya.

"Star?" biglang sabi ni Therese na agad na tumayo at lumapit kay...sino daw? Parang ang weird ng pangalan niya. Nagulat ako ng biglang yakapin ni Therese si lalaking panira ng moment. Iwan ba ko para lang yakapin ang lalaking 'yan?

"Ms..." sino 'to? Kilala ni Therese pero si lalaking panira ng moment 'di siya kilala? 'yung totoo. Lumapit ako sa kanila at tinignan si lalaking panira ng moment. Hindi ko siya matandaan.

"S-star... Buti at n-nandito ka na..." habang pinipigil ang iyak niya. Star? As in Star talaga? Ang wierd ng pangalan niya.

"Therese, sinong Star? Muhkang hindi ka naman kilala eh." sinubukan kong pag-hiwalayin sila pero lalong humigpit lang ang yakap niya dito. SINO BA KASING HINAYUPAK NA 'TO AT KUNG YAKAPIN NI THERESE KALA MO SUPER CLOSE!? Talagang umiinit na ang ulo ko. Agh! Asar!

Campus Nerd married to Mr.Popular [COMPLETED] 🌸Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon