A/N:
Vote, Comment, Follow Guys.
=============================================================================
Chapter 24: Miserable Birthday
ERON MARTIN's POV
"Ngayon, magsimula ka na." ma-otoridad niyang sabi. Kaya napabuntong hininga muna ako bago magsimula pero saan nga ba ako magsisimula?
"Ang totoo..."
=====FLASHBACK=====
"E'to ayaw mo, Tristan?" si Stan habang nagtitingin sa mga t-shirts. Tsk. Ang pangit ng taste ng isang 'to.
"Sira, mas maganda naman ang kulay nito kesa diyan." ako habang hawak 'yung t-shirt na maroon. 'di hamak naman na mas may buhay 'tong tignan kesa sakanya.
"Yabang." muhkang sumang-ayon ang loko.
"I told you. Hahaha!" pipili pa sana ako ng biglang nahagip ng mga mata ko si Tristan na inip na inip ng naka-upo. 'yung totoo, muhka siyang tanga. Hahaha!
"Hindi pa ba kayo tapos!?" sigaw niya samin. Okay lang 'yan. Sigaw pa. Sila Stan naman may-ari nitong mall eh. Hehehe.
"Dalin mo na 'yan 'dun at baka layasan tayo niyan. Lagot tayo kay Therese ko." siya sabay dala ng mga damit sa counter. Minsan masyado siyang possessive kay Therese pero on the other hand, ngayon ko lang siya nakitang medyo seryoso kaya sumunod narin ako sa kanya. Ayos din pala 'tong isang 'to eh. Kahit siguro gaano karami ang pera mo hindi mo mauubos ang mga laman nitong mall na 'to sa laki. Dala na namin ang mga bag at bago kami lumabas, nag-shades muna siya. Yeah, oo nga pala at artista 'tong kasama ko. Hehehe... Sensya na kung nakalimutan.
"Anak naman ng! Matagal pa ba kayo ha!?" sigaw ni Tristan the great na halos ihagis na ang upuan niya sa sobrang inip niya. Nagkatinginan lang kami ni Stan sa isa't-isa at sabay na napatawa. Priceless. Hindi mo siya makikita ng ganyan. PRICELESS. Napatigil lang kami sa pagtawa ng ia-abot na nung girl 'yung bag namin na may lamang mga gamit.
"Salamat miss." nakangiting sabi ko at saka lumabas ng store. Napakunot bigla ang noo ko. Asan si Tristan?
"Asan si Tristan?" sabay naming sabi ni Stan. Nasaan nga ba si Tristan? Bakit---
"NAWAWALA SI TRISTAN." sabay ulit naming sabi. Anak naman ng! Lagot kami nito kay Emman. Agad naming hinanap si Tristan sa buong mall. Kung kinakailangan na suyurin namin ang mall ay gagawin namin. Knowing Tristan, its either nag-gala dito sa mall 'yun, umalis at umuwi or worst...may pinuntahan siya. Pasaway talaga 'yung lalaking 'yun. Agh! Naghiwalay na kami ni Stan para hanapin ang hinayupak. Ano bang problema niya at lagi niya na lang kami iniitsapwera? Nakakabwiset narin ha. Sinusubukan kong kontakin siya pero cannot be reach? 'yung totoo. Nag-cellphone pa siya kung lagi na lang cannot be reach in case of emergency. Hehehe... Pasensya na nate-tense na kasi ako eh. Kapag hindi namin siya na hanap baka, kami ang hindi na mahanap sa gagawin ni Emman samin. Hay! Naisuklay ko na lang ang kamay ko sa buhok ko. Nakaka-stress talaga ang lalaking 'yun at idagdag mo pa ang mga babae dito sa mall na parang ngayon lang nakakita ng lalaki. Nakakaasar din kasi 'yung lagi kang pinag-uusapan ng hindi mo alam kung ano. Kahit na alam kong pinag-uusapan nila ako kasi 'crush' ehem nila ako eh nakakairita parin 'no. Tanggap ko naman kasing gwapo ako 'no, hindi na nila kailangan pang ipagsigawan sa buong mundo kasi kahit ang mundo alam 'yun. Hahaha! ^o^. Tinatawagan ko parin ang hinayupak ang kaso ayaw talagang sumagot. AGH! Lagot siya sakin kapag hindi na ko naabutan ng buhay ng mahal kong Janella. Lagot talaga siya! Patuloy ko na lang sinuyod ang mga store umaasang makikita ang lalaking pinaglihi sa problema pero wala parin. Nakakaubos na ng pasensya ha. Nagsisimula ng uminit ang ulo ko ng biglang tumunog ang cellphone ko. Agad ko itong sinagot.
BINABASA MO ANG
Campus Nerd married to Mr.Popular [COMPLETED] 🌸
RomanceNot an ordinary unrequited love story. This is a story of love, second chances and forgiveness. Can true love turn into a deep obsession? Can true love forgets and heals the memories of the past? And how far can you go just to protect the one you lo...