CHAPTER 11 (Piggy Back Ride)

15.3K 220 24
                                    

CHAPTER 11

(Piggy Back Ride)

(A/N:  Dedicated ko ang chapter na to kay  @cHaeInson  kyaaa~ pinagtyagaan nya kasing basahin ang lahat na shunga kong stories. Thank you din sa pag promote sa fb ng stories ko at pag wait ng mga UD ko. Waaaa~ touch ako ng bongga! Nyahaha. So here na ang UD ko. Hoho~ pa vote, like and comment po ulit sa mga readers! Wooooo~!

P.S to @InTensitive..wait mo na lang po ang dedication ko sayo ha. Thank you thank you din! Weee~

-SpongeBabe sa Bikini Bottom )

(Ian's POV)

Nagtanong ako kung nasaan ang clinic. Mga two rooms away lang pala.

Kaso ang paglalakad ni weird girl paika-ika..

Di sya talaga makapag lakad ng ayos. Bwiset kasi na babae yun, pwede yun ma suspend kung di lang ako naaawa na i-report sya sa guidance. Tss, tatanungin ko na lang si weird girl kung sasabihin pa sa guidance or wag na. Pero kung ako ang tatanungin..

Mas gusto ko talagang ireport ang babaeng yun, di kasi tama yung ginawa. Nakasakit kaya sya ng kapwa in physical.

Inalalayan ko na lang si weird girl hanggang sa clinic. Nakahawak ako sa may braso niya at balikat..

Naiinis din ako sa nakikita kong estudyanteng nakakasalubong namin. Ewan ko ba kung bakit ganun ang mga hitsura nila? Gulat, nagtataka tapos parang mga di makapaniwalang ewan..

Pakelam nila? At least ako nakakatulong e sila? Tss. Bakit ginaganito nila si weird girl?

Kung ano mang dahilan, gusto kong malaman..

Nasaloob na kami ng clinic room and guest what? Ang daming babaeng estudyante ang nandito! Muka naman silang walang mga sakit ah? Pero, bakit ang dami yata nila dito?

"What happened to her?"

Napalingon ako dun sa nagsalita..

=_____=

Kaya naman pala maraming babae dito e, may pinapantasyang gwapong nurse clinic. Tsk, tsk.

Tiningnan nung nurse yung tuhod ni weird girl.

"Medyo malalim ang gasgas ah, may pasa pa sa palibot ng wounds mo."

Tapos nilinis niya yung sugat ni weird girl at nilagyan ng bandage.

"Bakit ka nagkasugat? Anong nangyari?"

Si weird girl nakatungo lang at di nagsasalita, kaya ako na lang ang sumagot. Sinabi ko na tinalisod siya nung bruhang babae sa corridor.

"First day of school nandito ka kaagad Ms. Serano. Tsk. Akala ko titigil na ang mga yon. Dont worry, akong bahala." Napailing na lang yung nurse. Siguro may alam din sya..

Bakit ba kasi nangyayari ang ganito kay weird girl? Bakit sya ginaganito? Potaena, feeling ko mamamatay ako sa curious. Gusto ko talagang malaman!

"Kaylangan mo munang mag rest dito Ms. Serano. I know its lunch time but allowed naman kayo dito kumain. Sige, kaylangan ko pang asikasuhin yung ibang may sakit. Kung may sakit nga?" Tapos ngumiti si gwapong nurse at pumunta dun sa mga naghihilo-hiluhang mga babaeng estudyante. 

=______=

Tss..kunwari masakit ang ulo yun pala mga magpapa cute lang naman pala sa gwapong nurse nayun. Tss, nakakatawa talaga.

I Love That Weird Girl (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon