CHAPTER 13
(Wonderful Morning)
(A/N: Awayin nyo po si @InTten kasi po lagi niya akong ipinagdadasal na sana madapa daw ako. =_____= Tapos ang tawag niya pa sa akin "ADIK!" adik ba talaga ako? Ang alam ko kasi shunga lang ako. Lol. Haha. Wag nyo po sya aawayin ha? Haha. Mabait po yan kahit hindi halata. Lol. Mabait po talaga yan. Wahaha. XD Oy oy, get well ha. Kasama ka sa mga prayers ko. And thank you na rin. Haha. XD Yun lang. Hehe. Pakabait ka na nga! >.<)
(Mikay/Michaela's POV)
Hindi ko naramdaman ang sikat ng haring araw..
E paano ba naman..nakasarado ang bintana ko, tapos di ba nga..aware ako sa sikat ng araw..nasisilaw ako. =___=
Pero mukang maganda ang umaga ngayon at tiyak kong hindi naman agad masyadong masakit sa mata ang araw ngayong umaga..
Kaya binuksan ko yung bintana at agad na sumalubong sa akin ang sariwa at preskong hangin..
Ang sarap ng simoy ng hangin. Ninanamnam ko yun habang ako'y nakapikit..
"Good morning Mikay.."
Bigla akong napamulat..
Hala. Nandyan pala sya, hindi ko kasi napansin na nandyan pala sya kasi pagkabukas ko ng bintana..agad akong pumikit..
"A-ah, good morning din..I-Ian.."
Bigla syang ngumiti..di na ako magtataka kasi lagi naman syang nakangiti e. Kaso hindi ko pa rin maiwasang hindi humanga sa gwapo niyang muka..
Cherry blossoms..
Cherry blossoms..
Hindi na ako naiinis ngayon sa tuwing makakakita ng cherry blossoms sa ganitong sitwasyon..sanay na ako..
Actually, gustong gusto ko na sila na laging nasa paligid ko. Feeling ko kasi..sobrang safe ako.
Bagong gising siya at ganun din ako--
Kyaaa~ ang hitsura ko! >.< Oh my gawd. Nakakahiya. Alam nyo na naman siguro kung ako ang hitsura ko ngayon..busangot na busangot ang buhok ko. Kakahiya..pero huli na e, nakita na niya. -___-
Pero bakit ganun? Bakit mas sobra syang gwapo kahit bagong gising? Uwaaa. Madaya. Hehe.
Napahawak ako sa bangs ko na wala na sa noo ko. Kyaaa. Kagagawan ng hangin kaya tumaas and meaning..
O_O Nakita niya ang kabuoan ng muka ko? Eee. Naku Michaela, exposed na kay topless guy ang panget mong muka. -____- Nakakahiya na talaga. Di ko tuloy maiwasang hindi maconcious..
"Ang ganda ng umaga ngayon no?"
Nakangiti pa rin siya..at tama sya ang ganda nga ng umaga. Pero bakit kakaiba ang ganda ng umaga ngayon? Parang ang sarap sa pakiramdam..lalo na ang pag dampi ng sariwang hangin sa balat ko..
"O-oo. Tama ka..ang ganda nga ng umaga ngayon..ang sarap ng simoy ng hangin.."
May narinig akong pagkatok sa pinto ng room ko.
"Bunso, gising na. Breakfast is ready. Naplantsa ko na rin ang uniform mo."
Nakakahiya mang aminin, taga plantsa ko rin po ng uniform si kuya Marco..minsan lang ako namamalantsa pag nauunahan ko sya. Ang sipag talaga ni kuya no? Haha. Hoy, di ko po inaalila ang kuya ko at hindi rin niya ako kinukonsinti na huwag akong gumawa ng gawaing bahay. Minsan, palautos din yan. Minsan nga lang.
BINABASA MO ANG
I Love That Weird Girl (Completed)
Teen FictionFor Ian Jenares, Michaela Serano is the most unusual girl that he ever met. For him, there's nothing wrong with her. Pero nilalayuan ito ng ibang tao dahil weird daw ito. Then he noticed na palagi na siyang nasa tabi nito. He wants to know her more...