Cao Trung

5.2K 233 43
                                    

( Lớp mười )


Lê Hoa nằm trong khu vực thành phố C, được coi là trường trường cấp ba nằm trong top 5 của thành phố C, điều kiện trường học cũng không tệ lắm.

Tô nham thi đậu vào trường cấp 3 này với số điểm khá bình thường chỉ coi là trung đẳng. Sau khi tìm được giấy báo danh rồi đóng học phí, chủ nhiệm Mã Ân đúng lúc ở bên cạnh, không quá vui vẻ nói: “Trò Tô Nham là học sinh ở lớp thầy, tại sao hôm nay mới đến? Tất cả mọi người đã học một ngày rồi, đi nhận sách trước với thầy.”

“Cám ơn thầy Mã” Tô Nham đi theo sau thầy Mã vào kho sách, thầy Mã nói chuyện lạnh nhạt nhưng kỳ thật lòng dạ rất tốt, thầy vừa dẫn đường vừa chỉ vào tầng lớp học:“Lớp số 7 chúng ta ở tòa đó, cuối lầu hai bên phải. Hiện giờ đang học tiết số học thứ hai. Nhìn phiếu điểm của trò, số học là điểm mạnh phải không?”

“Dạ. Em thích số học.”

“Không sai.”

Hai người nói chuyện phiếm, không bao lâu đã nhận đủ sách. Tô Nham là học sinh đến cuối cùng của lớp số 7, chủ nhiệm liền tự mình dẫn y đến phòng học, tiện thể đến gặp mặt để các học sinh quen mình luôn.

Lần nữa bước vào vườn trường quen thuộc, nhìn thấy thầy giáo quen thuộc, phòng học quen thuộc, còn có các học sinh quen thuộc, Tô Nham nở nụ cười hết sức hàm súc sau lưng thầy Mã.

Mã Ân đứng trước cửa ra vào vẫy tay với thầy số học đang dạy, thầy số học lập tức dừng lại tự giác lui đến cạnh bục giảng.

Mã Ân chỉ vào bàn trống cuối phòng nói: “Tô Nham ngồi chỗ đó, vị trí đó hai ngày nữa sẽ điều chỉnh lại.”

Tô Nham ôm sách lặng lẽ đi tới cuối phòng học, chỗ trống còn lại nằm cuối tổ ba gần bảng đen phía sau.  Kỳ thật đó là một vị trí tốt, bình thường rất nhiều nam sinh thích  nhưng Tô Nham hiểu tại sao chỗ đó không có người ngồi. Bởi vì bên cạnh có một nữ sinh tên là Trần Yến, đích thị là một đại khủng long[1]. Tô Nham bình tĩnh ngồi xuống, trong phòng xôn xao, tất cả đều là tiếng các nữ sinh líu ríu, vô số ánh mắt nóng bỏng đuổi theo Tô Nham  nhỏ giọng nói thầm các loại từ như ‘Đại soái ca’[2] ‘Mỹ nam tử’.

Loại chú ý này đời trước y cũng trải qua, chỉ là mở đầu của tất cả mà thôi, bởi vì soái cho nên được người ta tán dương, bởi vì không thích nói chuyện cho nên được thêm danh hiệu ‘Khốc’[3].

Chủ nhiệm nhanh chóng rời khỏi, thầy số học tiếp tục giảng bài  hơn nữa nhiệt tình nói với Tô Nham:“Thầy lấy ví dụ trong sách mẫu mà dạy, trò có gì không hiểu tan học có thể tìm thầy.”

Tô Nham gật đầu, lật sách số học mới tinh ra, viết tên của mình lên sau đó lẳng lặng đọc. Số học là điểm mạnh của y, lúc học đại học đã không ít lần làm thêm gia sư dạy toán. Lúc này thoạt nhìn cũng chả có chút lạ lẫm nào, đều là tri thức quen thuộc ghi tạc trong lòng. Lúc trước tốt xấu gì thì y cũng thi đậu đại học, thành tích các môn đều khá tốt, thậm chí cả Anh văn môn duy nhất y ghét, lúc đại học vì theo đuổi trò chơi lập trình cũng bù lại rất nhiều, tốt nghiệp Anh ngữ cấp sáu. Hôm nay học lại lớp mười, Tô Nham không có chút áp lực.

Trọng sinh chi đại giới Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ