Cảnh báo

2K 121 11
                                    

Hồi sáng lúc Tô Nham cùng bạn bè leo Vạn Lý Trường Thành, như y đã nghĩ, người người chen chúc bị ngăn trên Trường Thành đi chậm như rùa. Lúc điện thoại vang lên, hiện ra dãy số lạ lẫm.

“Nham Nham, con thực sự thi đậu Đại học A?”

Tiếng cha đột nhiên truyền đến, Tô Nham có chút sững sờ, hồi lâu mới lên tiếng: “Vâng. Đã đi học.”

“Ha ha, không hổ là con của cha, quả nhiên quá thông minh. Nham Nham sao con không nói cho cha một tiếng, tốt xấu gì cũng phải làm một buổi tiệc chúc mừng con thi đậu đại học chứ. Nếu không phải người khác nói đến con, cha còn chưa biết nữa a.”

“Người khác?”

“Đúng vậy a, một người bạn làm ăn của cha. Ông ta nói trông thấy con ở buổi tiệc của con trai Lương Hưng Quốc, thấy con giống cha quá mới quay lại đến hỏi chaa. Con Lương Hưng Quốc là bạn của con à?”

“Vâng.”

“Ha ha, không sai, không sai, người trẻ tuổi quen nhiều bằng hữu tốt, bằng hữu nhiều con đường sẽ vững vàng hơn. Nham Nham có bạn bè giáo viên nào thân thì con ráng nhớ coi, tiệc rượu này cha sẽ mở thiệt lớn.”

Tô Nham cân nhắc thật lâu, không từ chối an bài của ông.

“Tiệc rượu đặt ở đâu? Nhà hàng nào?” Lương Khuê nghe xong bình tĩnh hỏi.

“Tạm thời không rõ lắm, ông ta tự an bài.”

“Tô Nham, mẹ kế kia gặp cậu chưa?”

“Chưa.”

Lương Khuê bĩu môi: “Nhìn thái độ bình thường của cha cậu, phỏng chừng mẹ kế cậu cũng chẳng hiền lành gì mấy. Cha thì nhất định phải nhận, mẹ kế thì thôi đi, tớ sợ bả khi dễ cậu.”

“Ha ha, bà ta có thể khi dễ tớ thế nào? Nể mặt của cậu, bà ta sẽ không dám a.” Tô Nham vê cằm Lương Khuê cười nói.

Lương Khuê sững sờ, líu lưỡi nói: “Xem mặt mũi của tớ?”

“Phải nói là xem mặt mũi của cha mẹ cậu.”

Lương Khuê hứ một tiếng.

Ông Tô làm việc rất hiệu suất, nói làm là làm, cả quá trình không liên quan nhiều lắm đến Tô Nham, Tô Nham chỉ phụ trách mời một ít bạn bè đến ăn.

Khi họ cùng đến nhà hàng, Tô Nham nhìn thấy tất cả đều là khách không quen. A, có một hai người là nhận thức, hai nhà cậu út cùng cô út của y, tốt xấu gì cũng là thân thích, trước kia gặp qua mấy lần. Chỉ là những họ hàng này luôn phát triển ở Thành phố A, sau khi ông bà nội qua đời, cũng không thân với nhà Tô Nham lắm.

“Nham Nham a, con đã lớn như vậy .”

“Thật giống cha con.”

Tô Nham lạnh nhạt mỉm cười, ngồi một bàn cùng bạn bè. Bạn cùng phòng Đàm Duệ hiếu kỳ nói: “Tô Nham, ai là mẹ cậu?”

“Mẹ tớ không có tới.”

Nói vừa xong, cửa ra vào tiến tới một đôi mẹ con, Ông Tô lập tức đi qua, đứng bên người nữ nhân nói gì đó, Đàm Duệ vội hỏi: “Đó là mẹ cậu?”

Trọng sinh chi đại giới Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ