Khi hồi chuông 12h vang lên trên quảng trường, tiếng ‘Chúc mừng năm mới’ được người người thốt lên vang tận mây xanh. Ma lực của bốn chữ này tuy ngắn ngủi nhưng đủ để thắp sáng nụ cười trên môi mỗi người.
Một cái tết như vậy đó, không có tiếc nuối cũng chẳng có phàn nàn.
Đám người chen chúc thưa dần, Lương Khuê kéo Tô Nham nhanh chóng chạy đi, giành giật đón một chiếc xe taxi về nhà.
Lương Khuê sốt ruột lạch bạch chạy lên lầu, may mà thứ hắn mang đến còn trước cửa nhà Tô Nham, không bị trộm đi.
“Những thứ này làm gì?” Tô Nham mỉm cười.
“Đồ ăn chứ gì! Tớ biết cậu sẽ không xuống bếp, ha ha, mà tớ cũng không nên tớ mang theo rất nhiều thức ăn chín, chỉ cần hâm nóng là có thể ăn.”
Vào phòng khách, Lương Khuê hai mắt tỏa sáng, hiếm khi thấy trong nhà này có bầu không khí ấm ấp đến thế. Trên bàn bày biện bánh kẹo hoa quả chỉnh tề, tựa như sớm có chuẩn bị.
Tủ lạnh nhà Tô Nham cũng rất đầy đủ, Lương Khuê vui rạo rực bưng canh gà ra:“Tớ muốn ăn cái này! Dân phương Nam các cậu nấu canh gà rất ngon, mẹ tớ nấu không ngon bằng, không biết thiếu gia vị gì nữa.”
“Muốn ăn thì ăn đi, bên trong hầm cách thủy hai con gà đất, cậu muốn ăn bao nhiêu cũng được, muốn thêm mì không? Tớ đi bắc chảo lên bếp trước.”
“Thêm một chút mì đi, tớ có mang theo gà nướng vịt nướng nữa đó.”
“Đêm nay ăn hết những thứ này xong còn có thể ngủ nổi không?” Tô Nham rất hoài nghi nói thầm một câu, cúi người mở bếp ga. Lương Khuê bưng canh gà gấp gáp đứng phía sau chờ, nghe vậy cười hì hì nói: “ Vậy thì không ngủ, giao thừa thức khuya luôn, chúng ta chống đỡ một đêm có gì không được. Ngày mai có thể ngủ nướng, sợ cái quái gì.”
“Buổi tối chơi game?”
“Tùy cậu, nếu không cùng xem tiết mục cuối năm?” Lương Khuê nhìn chằm chằm vào bên mặt Tô Nham hỏi lại.
Tô Nham khinh thường nói: “ Tiết mục cuối năm hết rồi”
Lương Khuê tiếc hận. Tuy nói hàng năm cùng người nhà xem tiết mục cuối năm cảm thấy đặc biệt nhàm chán, nhưng giao thừa năm nay, hắn không biết vì sao lại đặc biệt muốn xem nó. Cùng Tô Nham bên nhau, dường như hắn cũng không cảm thấy nhàm chán buồn tẻ.
Canh gà được đổ vào nồi, hai người đứng chờ một bên nhất thời không ai nói chuyện, trong phòng im ắng chỉ có tiếng lửa lách cách trong bếp lò.
Tô Nham nhìn chằm chằm vào lửa, Lương Khuê dán mắt vào nồi.
Quá an tĩnh, yên tĩnh đến không bình thường.
Tô Nham bỗng quay đầu, nhìn về phía Lương Khuê: “ Vì sao hôm nay tới nhà tớ?”
Lương Khuê chớp mắt mấy cái, dứt khoát nói thẳng:“Đến chơi với cậu thôi.”
“…… Tại sao tới chơi với tớ?”
“Cái gì mà nhiều “vì sao” thế, tớ chỉ là muốn cùng cậu, nghĩ thế liền tới thôi mà.” Lương Khuê đương nhiên nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh chi đại giới
Teen FictionTÁC GIẢ: DẠ ĐÍCH THỂ LOẠI: 1x1, Trọng sinh, chủng điền, tùy thân không gian VĂN ÁN: Tô Nham chết trong mùa hè tốt nghiệp đại học oi bức nọ ... Ruồi bọ bâu đầy cơ thể ai cũng không nhớ rõ ý. Nếu nhân sinh có thể lặp lại Ta sẽ không tiếc đại giới...