Trận đấu

2.4K 169 5
                                    

Hôm nay mặt trời dịu nhẹ, gió nhẹ chừng cấp hai cấp ba. Mặc áo ngắn tay quần ngắn không vận động chỉ đứng cũng thấy lạnh, cánh tay nổi da gà. Lâm Cường xoa xoa tay phàn nàn:“Xếp hàng cả buổi, sao còn chưa cho người ta vào trường.”

Tô Nham cầm lá cờ 10/2 đứng trước đội ngũ, hơi cúi đầu, từ từ nhắm hai mắt, không nói chuyện. Trong Radio phát ra âm nhạc lúc luyện tập vào trường, cả sân trường ầm ầm .

Thầy Mã từ xa chạy tới hướng bọn họ, vội vã nói:“Mọi người đứng nghiêm. Lập tức sẽ nhập trận, đều chỉnh tề cho thầy! Nghi thức nhập trường sẽ có chụp ảnh, còn có rất nhiều người xem ngoài trường, đừng làm mất mặt trường học chúng ta. Nghe thấy không hả?”

“Nghe thấy ạ!”

“Tô Nham em dẫn đội nhất thiết không được hoảng hốt.”

“Vâng.”

Âm nhạc trong radio lặp lại vô số lần rốt cục dừng lại, sân trường ầm ĩ lập tức im lặng. Tiếng của hiệu trưởng từ radio truyền đến:“Các học sinh yên lặng, bây giờ là đúng một giờ chiều, đại hội thể dục thể thao chạy cự li dài mùa xuân sắp bắt đầu……” sau diễn thuyết dài dòng lệ thường, hiệu trưởng rốt cục tuyên bố:“Bắt đầu vào trường!”

Âm nhạc Radio biến đổi, kích tình phi dương mà có tiết tấu _ là âm nhạc vào trường bình thường trước khi kéo quốc kỳ.

Vào trường đầu tiên chính là lớp 10/1, tiếp theo là 10/2 do Tô Nham dẫn đầu, mang theo đội ngũ đi đến vị trí chỉ định rồi đứng lại. Lưng Tô Nham thẳng tắp, cầm lá cờ một mình đi nghiêm rời đi, cắm lá cờ vào cột cờ cách đó hơn vài mét.

Lá cờ từng lớp khác nhau về màu sắc, đến khối 12 toàn bộ vào trường xong, từng lớp trưởng đều cắm vào một lá cờ. Cuối cùng chính là cờ màu bay múa, vờn quanh toàn bộ thao trường.

Vào trường vô cùng đơn giản, chú trọng chính là độ phối hợp chỉnh tề ăn ý. Tổng thể mà nói hoàn thành vô cùng tốt.

Thao trường chứa đầy học sinh toàn trường, bao quanh bọn họ chính là đường chạy.

Điểm xuất phát năm nghìn mét chạy cự li dài là đường chạy thao trường, xuất phát chạy sau trường có lộ trình chừng hai trăm mét, sau đó trực tiếp chạy ra sân trường. Dọc theo lộ tuyến trường chỉ định chạy trên đường cái, đích đến cuối cùng là đường về sau thao trường.

Chạy cự li dài mùa xuân so ra kém đại hội thể dục thể thao mùa thu, hạng mục chỉ có một, thời gian cần cũng rất ngắn. Bởi vì chỉ là một cuộc chạy cự ly dài năm nghìn mét, hơn nữa đề xướng toàn bộ thành viên tham gia cho nên một khi chạy ra, trên đường chạy đều là người, hoàn toàn kém nghiêm khắc so với đại hội thể dục thể thao mùa thu.

Chạy trước nhất vẫn là 10/1, màu áo từng lớp khác nhau, điểm xuất phát cũng bất đồng, để tách rời khỏi nhau.

Dọc theo đường chạy đều có giáo viên đứng chờ. Sau khi mọi người xuất phát, đến điểm cuối ngoài trường tìm được một dấu mộc mới có thể chạy về. Không có dấu mộc thì không tính thành tích.

Tô Nham vừa nghe tiếng súng thì chạy, sau lưng không ngừng có người vượt qua y, Tô Nham vẫn giữ vững tốc độ. Mục đích y tham gia chạy cự li dài là đánh bại học sinh thể dục khối 11. Nhưng hiện tại mới năm nghìn mét đầu, đối thủ của y tất cả đều là lớp 10, chỉ có điều nếu y muốn đấu với khối 11, nhất định phải lấy được vị trí trước 20 của khối 10.

Trọng sinh chi đại giới Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ