Lúc Tô Nham chạy tới thành phố D đã là mười mấy giờ sau đó.
Khi y rời khỏi sân bay ngước nhìn ánh nắng sáng ngời gay gắt, vầng trán chảy một dòng mồ hôi nhỏ, tim đập bình bịch bình bịch, tứ chi chao đảo. Bàn tay lạnh buốt của Tô Nham bấm điện thoại lần nữa, trong lòng không ngừng cầu nguyện, mau để y nghe thấy tiếng của Lương Khuê đi.
Khúc Piano trong điện thoại vang lên một lần lại một lần, Lương Khuê không nghe!
Mồ hôi của Tô Nham càng không thể khống chế, y lên taxi, vô cùng ảo não phát hiện trừ số của Lương Khuê, những đàn anh đàn chị kia của Lương Khuê, kể cả cách liên lạc với giáo sư, Tô Nham không biết gì hết.
Tô Nham cắn chặt môi, lòng nóng như lửa đốt nhưng vẫn cố gắng trấn định, đột nhiên linh cơ lóe lên, bấm điện thoại ngay cho Lương Hưng Quốc.
“Tìm tôi có việc gì à?” Lương Hưng Quốc luôn dứt khoát, Tô Nham không có việc gì sẽ không tìm ông, ngày lễ ngày tết những lời Cát Tường kia bình thường đều dùng tin nhắn gởi cho ông.
Tô Nham cũng bất chấp lễ phép ngày thường, ngữ khí vừa vội lại sợ hỏi thẳng: “Chú, nói cho con biết số điện thoại vị giáo sư kia của Lương Khuê!”
Lương Hưng Quốc sững sờ, lập tức hỏi: “Có phải Lương Khuê đã xảy ra chuyện gì?”
Tô Nham cười khổ, Lương Hưng Quốc quả nhiên nhạy cảm, câu đầu tiên đã nghe ra manh mối.
“Con không gạt chú, con không xác định có gặp chuyện không may không, nhưng con không liên lạc được với cậu ta, con rất bất an, con phải nhanh nhanh tìm cậu ấy”
Lương Hưng Quốc hung hăng nhíu mày, trầm mặc vài giây, nhanh chóng nói ra một dãy số.
Tô Nham vội vàng nói một tiếng cám ơn liền cúp máy.
Tô Nham rất nhanh liên lạc được với vị giáo sư kia, lại nhận được tin Lương Khuê hôm qua xin nghỉ một ngày, nói phải đi Mỹ, sáng sớm hôm nay liền đi ra ngoài, căn bản không có theo đội.
Đầu Tô Nham trống rỗng, thân ở thành thị to như vậy, đứng trên đường phố phồn hoa, lại mất đi tung tích của Lương Khuê. Mờ mịt trống rỗng như đánh mất một thứ vô giá làm y hoàn toàn lạc lỏng trước những tiếng động xôn xao chung quanh, nắng gắt hừng hực đã không cách nào, dù chỉ nửa phần, sưởi ấm cho y.
Tô Nham ngơ ngác đứng thật lâu , đột nhiên hành động.
Y chạy dọc theo con đường đại học D, một ít chuyện cũ luôn bị y tận lực vứt bỏ trong lòng bỗng xông lên, y cố nén thấp thỏm lo âu, cẩn thận nhớ lại ngày đó. Con đường y cưỡi xe đi qua, con phố vắng vẻ y gặp phải hung thủ.
Thành phố D sầm uất, xung quanh Đại học D cũng náo nhiệt dị thường, nhưng giấu sau sự phồn hoa kia, luôn có một hai con phố như vậy, cô độc quạnh quẽ, dơ bẩn mà lại bí mật.
Đằng sau khuôn viên đại học D, có một con hẻm quanh co, con hẻm được tạo nên từ tầng tầng lớp lớp nhà cao tầng. Con hẻm chật hẹp này, chỉ có thể cho người và xe đạp chạy qua. Đi qua con hẻm, đi đến cuối có thể trực tiếp đến một khu phố sầm uất khác, chạy qua đường tắt này, tiết kiệm khoảng mười lăm phút lộ trình so với đường cái! Rất nhiều học sinh phụ cận đại học D đều đi qua con hẻm này, Tô Nham càng quen thuộc nơi đây, lúc trước sau khi y lên năm ba, liền thuê phòng ở sau trường, sau khi tốt nghiệp vào công ty game làm việc, công ty kia vừa vặn ngay tại nơi không xa nhà trọ, Tô Nham liền một mực không chuyển ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh chi đại giới
JugendliteraturTÁC GIẢ: DẠ ĐÍCH THỂ LOẠI: 1x1, Trọng sinh, chủng điền, tùy thân không gian VĂN ÁN: Tô Nham chết trong mùa hè tốt nghiệp đại học oi bức nọ ... Ruồi bọ bâu đầy cơ thể ai cũng không nhớ rõ ý. Nếu nhân sinh có thể lặp lại Ta sẽ không tiếc đại giới...