Dưới ánh đèn bàn mờ nhạt, bút máy trong tay Tần Việt lẳng lặng lưu động. Đây là khoảng thời gian thuộc về cậu, cùng trong một gian phòng, nhưng hai người kia đang làm gì, cậu không chút để ý.
Thành tích của Tần Việt không được tốt lắm, nhưng nét chữ viết bằng bút máy của cậu lại tuyệt đẹp. Đam mê luyện chữ bút máy, đam mê hiệu mực anh hùng. Không chỉ có viết đẹp, còn có thể vẽ tranh bằng bút máy, vẽ chibi, trên sách giáo khoa toàn hoa cỏ chim người cậu vẽ.
Ngoài cửa sổ mưa rơi tí tách, Tần Việt chống cằm, mỉm cười, tay phải tùy ý vẽ bậy trên giấy. Cậu vẽ một chú mèo trắng lãnh ngạo dạo bước hành tẩu dưới ánh trăng. Cuối đường, đi tới một chú chó săn lớn đen tuyền. Mèo chó giằng co, một ánh mắt lạnh lùng, một ánh mắt nhiệt tình. Ầm ầm một trận, giữa cặp mèo chó, một chú chuột nhỏ bất ngờ chạy lủi qua.
Tần Việt vẽ xong khẽ cười, thay đổi tờ giấy viết thư khác, dừng một chút, tiện đà ghi lại: Bọn họ thật sự đã ở bên nhau, em một chút cũng không nghĩ sẽ ngăn cản. Em thật xấu xa, biết rõ đó là con đường không lối về, lại trơ mắt nhìn bọn họ bước vào. Ngay cả chúng ta cũng không cách nào bên nhau, bọn họ sẽ như thế nào?
Nương theo đèn bàn, Tần Việt một mực ghi một mực ghi, ghi đến hồi chuông 12h vang lên, cậu tại tùy ý vẽ lên lạc khoản (phần đề chữ, ghi tên trên bức vẽ) vài nét bút phác thảo một mèo một chó ôm nhau mà ngủ. Chú chuột nhỏ kia cầm một chiếc bút máy, đứng ở nơi rất xa xoay xoay chi trước.
Dán xong phong thư, Tần Việt đứng dậy rửa mặt, trở về phòng nhìn không chớp mắt vào chiếc giường. Bên kia không có động tĩnh, phỏng chừng đã sớm ngủ.
Lương Khuê đang ngủ, phát ra tiếng hô hấp đều đều, một cánh tay đặt trên bụng Tô Nham, hai đùi đá tung chăn, tướng ngủ có phần thô lỗ.
Tô Nham trợn tròn mắt, vẫn không cách nào chìm vào giấc ngủ.
“Khặc khặc khặc, Nham Nham, ngươi gần đây rất nôn nóng a, nhưng mà, lại càng nhiều tiếu dung.”
“……”
“Không nói lời nào? Có muốn ta thay ngươi nói không?”
“Câm miệng, ta muốn đi ngủ.”
“Đêm dài đăng đẵng không thể ngủ, ta cùng ngươi giải buồn còn không hảo sao? khặc khặc, Nham Nham thiệt là không thẳng thắn, ngươi gặp được nan đề lại không thích nói ra, nhưng mặc kệ ngươi giả bộ thế nào cũng không lừa được ta. Đừng quên lời ta nói, ngươi nghĩ cái gì ta đều biết, ngươi không có bất kỳ bí mật gì với ta hết. Những tâm tư đó của ngươi, bất kể là sáng ngời hay xấu xa, ta đều tinh tường.”
“Ngươi mới xấu xa!”
“Khặc khặc khặc khặc, vừa rồi không biết ai suy nghĩ chuyện yêu yêu, khặc khặc khặc khặc, khặc khặc !”
“Ngươi một nhúm khói biết gì mà nói, ngươi biết ưu điểm lớn nhất của đàn ông sao? ngươi biết đàn ông cần gì nhất sao? ngươi chỉ là một đám khói, không có quyền lên tiếng, dựa vào cái gì cười ta.” (ý Nham Nham là ưu điểm của đàn ông là XXX, đàn ông cần nhất là OOO à…. =.=)
“Khặc khặc khặc khặc, ta cũng từng là đàn ông a, đàn ông hơn cả ngươi, ta làm đàn ông hàng thật giá thật mấy ngàn năm, ngươi làm mấy năm? Ngươi là tiểu mao hài tử mà thôi.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh chi đại giới
Teen FictionTÁC GIẢ: DẠ ĐÍCH THỂ LOẠI: 1x1, Trọng sinh, chủng điền, tùy thân không gian VĂN ÁN: Tô Nham chết trong mùa hè tốt nghiệp đại học oi bức nọ ... Ruồi bọ bâu đầy cơ thể ai cũng không nhớ rõ ý. Nếu nhân sinh có thể lặp lại Ta sẽ không tiếc đại giới...