Mẹ kế mới của Tô Nham thật đúng là người có tâm. Hôm tết nguyên tiêu ngồi ăn cơm trên bàn cứ tưởng chỉ là nói lời khách khí. Chờ Tô Nham cùng Lương Khuê chính thức khai giảng bận học lu bù, mẹ kế lại cách ba năm ngã ba mà vẫn hầm canh gà canh cá các loại canh mỹ vị đưa đến trường.Xuân về hoa nở, thời gian cực nhanh, đảo mắt đến cuối tháng tư, hôm nay Tô Nham giữa trưa tan học liền quay về kí túc xá, đàn anh cùng lầu từ xa đã cười ồn ào nói: “Tô Nham, mẹ cậu lại đến đưa canh nè.”
Tô Nham nghe vậy không tiếp lời, chậm rãi đi đến trước mặt mẹ kế, mẹ kế vội vàng cười đem bình thuỷ đưa cho y, Tô Nham nhàn nhạt mỉm cười: “Cảm ơn.”
Mẹ kế lắc đầu: “Con đừng lần nào cũng cám ơn dì, đây đều là ý của cha con, ổng sợ con học nặng, căn tin thì ăn không ngon, mà hôm nay sao không thấy Tiểu Lương vậy con?”
“Cậu ta lát nữa đến.”
“A, ngày mai là hai mươi sáu tháng tư, cha con nói là sinh nhật con, kêu con về nhà ăn cơm tối, con có rảnh không? Kêu Tiểu Lương cùng đi, dì làm đồ ăn ngon đợi các con.”
Tô Nham im lặng, từ sau khi cha mẹ rời khỏi y, y đã gần như quên mất ngày sinh thật sự của mình. Hàng năm đều là Lương Khuê cùng y trải qua sinh nhật giả mùa đông kia. Dù sao một năm một lần, cụ thể là ngày nào cũng không quan trọng, chỉ cần có người nhớ đến đã đủ lắm rồi.
Nhưng ngày mai cũng là sinh nhật của Lương Khuê, hôm qua Lương Khuê đã bắt đầu phấn khởi ám chỉ cho y. Tô Nham đang phát sầu tặng quà gì cho thỏa đáng.
Tô Nham còn đang do dự, đầu kia Lương Khuê nhận được điện thoại của ông Tô, ông có phần cứng ngắc nói: “Tiểu Lương a, ngày mai con mang Nham Nham tới ăn cơm tối được không? Nó không chịu nghe chú, con nói nó còn nghe một chút, ngày mai là sinh nhật nó, chú chuẩn bị một ít món ngon, con cũng cùng nó đến đi.” Hiện tại trong lòng ông rất mâu thuẫn, không cách nào triệt để tiếp nhận quan hệ của con trai và Lương Khuê, nhưng cũng không thề mở miệng ngăn cản cái gì. Đành giả bộ như hồ đồ, cứ coi như quan hệ giữa hai người họ là bạn tốt.
Lương Khuê đang trên đường đến phòng của Tô Nham, nghe vậy không khỏi nhíu mày nhắc nhở: “Chú à, chú có phải nhớ lầm sinh nhật Tô Nham rồi không? Tô Nham sinh vào mùa đông, ngày mai là sinh nhật của con mới đúng.” Hắn nghĩ làm cha mà cả sinh nhật của con mình cũng lộn, khó trách Tô Nham luôn không hợp với cha y.
Ông Tô cũng nhíu mày: “Chú làm sao có thể nhớ lầm, ngày mai là sinh nhật của con? Cái gì chứ, ngày mai không phải tháng tư hai mươi sáu?”
“Đúng vậy, chính là hai mươi sáu, mai chính là sinh nhật con.”
“Vậy thì đúng rồi a, Nham Nham nhà chúng ta chính là sinh vào mùa xuân tháng tư, bất quá khi làm hộ khẩu chậm một chút, cho nên ghi vào là mùa đông, trên chứng minh là ghi sai. Hai mươi sáu tháng tư mới đúng, chú nhớ không lầm đâu.”
Lương Khuê kinh hãi: “Chú, thật như vậy? Chẳng lẽ con cùng Tô Nham sinh cùng năm cùng tháng?” Hắn nghĩ đến thế, trong lòng lập tức kích động.
“Đại khái thật sự là trùng hợp, dù sao ngày mai con hãy nghĩ biện pháp mang nó qua dùng cơm, chú cám ơn con.”
“Được! Không thành vấn đề, con nhất định đưa cậu ấy đến.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh chi đại giới
Novela JuvenilTÁC GIẢ: DẠ ĐÍCH THỂ LOẠI: 1x1, Trọng sinh, chủng điền, tùy thân không gian VĂN ÁN: Tô Nham chết trong mùa hè tốt nghiệp đại học oi bức nọ ... Ruồi bọ bâu đầy cơ thể ai cũng không nhớ rõ ý. Nếu nhân sinh có thể lặp lại Ta sẽ không tiếc đại giới...