Lương Khuê vì Tô Nham mất tích mà tâm phiền ý loạn, cả người tiều tụy rất nhiều. Sau khi có Lương mụ mụ giúp đỡ, Lương Khuê hơi thoải mái lên chút, nhưng ngày nào không có Tô Nham, hắn ngày đó ngủ không ngon giấc. Tô Nham cố ý trốn tránh hắn, không muốn gặp hắn, Lương Khuê chỉ cần tưởng tượng như vậy, trong nội tâm càng thêm khó chịu.Hắn dần dần có chút hiểu suy nghĩ tự đáy lòng của Tô Nham, Tô Nham mặc kệ là độc lập đáng tin đến cỡ nào, nhưng y vẫn chỉ là một con người, Tô Nham có mộng tưởng cùng truy cầu của Tô Nham, còn có nguyện vọng y khao khát.
Lương Khuê hồi tưởng lại sinh nhật hàng năm, hắn ngồi trên ngọn nến bánh ngọt Tô Nham thắp sáng, cho phép ước ba điều ước.
Thứ nhất, được ở bên cạnh Tô Nham.
Thứ hai, vui vẻ được ở bên cạnh Tô Nham.
Thứ ba, hạnh phúc tốt đẹp được bên cạnh Tô Nham.
Hắn luôn khao khát nguyện vọng như thế, ba tâm nguyện Tô Nham hàng năm ưng thuận, không phải đều như thế sao.
Tô Nham vì cái gì phải tránh né hắn, Lương Khuê cảm thấy Tô Nham đang sợ, Tô Nham sợ hắn vì cha mẹ phản đối, cuối cùng lựa chọn rời đi. Tô Nham sợ cô đơn tịch mịch, sợ một mình không người làm bạn.
Tựa như giấc mộng hắn mơ thấy kia, Tô Nham sợ một mình ở lại trong căn phòng trống…
“Thật kỳ quái, nó to con thế có thể giấu đi nơi nào? Tra bản ghi chép điện thoại không có manh mối, bản ghi chép giao thông cũng không có, chứng minh Tô Nham còn đang ở Thành phố A, ai, bình thường cảm thấy Thành phố A nhỏ, hiện tại ngẫm lại, Thành phố A lớn quá. Hay bỏ tiền cho người tìm khắp phố lớn ngõ nhỏ được không?” Lương mụ mụ ngồi trong phòng Lương Khuê, than thở thương lượng cùng hắn.
Lương Khuê đang ngồi trước máy tính, cẩn thận xem bản đồ của Thành phố A, kỹ càng nêu ra hằng hà hẻm nhỏ cùng vô số các nhà trọ.
“Quán bar phái người tìm chưa?”
“Tìm rồi.”
“Tối con lại đi xem.” Lương Khuê đánh dấu bản đồ, lại vội vàng rời khỏi nhà.
Hơn tám giờ tối, Lương Khuê đi vào quán bar thứ ba trong đêm nay, hắn tìm tòi thân ảnh Tô Nham trong đó mấy lần không thấy, lại cầm ảnh chụp hỏi Barman, Barman hoàn toàn không biết gì cả, Lương Khuê đành thất vọng rời đi. Ngược lại ở ngõ nhỏ vắng tanh bên ngoài quán bar, lúc này đây, trong ngõ nhỏ âm u có không ít người, các thiếu niên tóc đủ màu sắc tụ tập trong góc không biết tiến hành giao dịch gì.
Lương Khuê không thấy Tô Nham, xoay người rời đi.
“Lương Khuê?”
Lương Khuê kinh ngạc quay đầu lại: “Là mày hả, An Bình.”
Tô An Bình ngậm điếu thuốc cà lơ cà phơ từ sâu trong ngõ hẻm đi tới, thân mật ôm bả vai Lương Khuê lớn tiếng cười nói: “Thằng oắt này, gọi mày mấy cuộc bảo đi ra chơi, con mẹ nó mày đều đứng đắn cự tuyệt tao. Giờ sao lại một mình tìm tới? Té ra là có bạn khác à?” Tô An Bình nói rồi nhìn đám người bốn phía quanh Lương Khuê, kết quả chung quanh căn bản không có ai. Ngược lại phát hiện Lương Khuê cầm trong tay một chồng giấy đóng dấu, mang thêm ảnh chụp của Tô Nham, Tô An Bình kinh ngạc nói: “Ai yêu, đây không phải cậu bạn Tô Nham kia của mày à? Nó mất tích hả?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh chi đại giới
Roman pour AdolescentsTÁC GIẢ: DẠ ĐÍCH THỂ LOẠI: 1x1, Trọng sinh, chủng điền, tùy thân không gian VĂN ÁN: Tô Nham chết trong mùa hè tốt nghiệp đại học oi bức nọ ... Ruồi bọ bâu đầy cơ thể ai cũng không nhớ rõ ý. Nếu nhân sinh có thể lặp lại Ta sẽ không tiếc đại giới...