_________________________
“Cướp bóc” _ mắt Tô Nham nhướng lên, khóe miệng nhếch cao rồi trực tiếp ấn số 1 trên phím,110 liền thông . Đây là một thói quen hình thành sau khi thi đại học đời trước của Tô Nham _ 110, 120, 119 các số điện thoại cầu cứu lắp đặt sẵn, chuẩn bị cho bất cứ tình huống nào.
Tô Nham cấp tốc nói:“Đường hẻm cao trung Lê Hoa, có người ăn cướp, năm tên lưu manh.”
Tốc độ của Tô Nham rất nhanh, nói điện thoại xong cả điện thoại cũng đút vào túi áo. Sau đó năm tên lưu manh mới bừng tỉnh, tên cầm đầu lập tức cả giận nói:“Mày báo cảnh sát rồi? con mẹ nó mày cư nhiên báo cảnh sát!” Chúng chuyên ức hiếp các học sinh, đến nay cướp không ít tiền. Nhưng mấy học sinh bị cướp đều ngoan ngoãn để chúng cướp, cho dù phản kháng sau khi bị ăn đòn cũng chỉ đành thỏa hiệp . Nhưng chưa từng có đứa nào trực tiếp báo cảnh sát !
“Ngu đần mới không báo cảnh sát.” Tô Nham cười nhạo.
“Được! Mày lợi hại! Ông mày làm mày không bao giờ có thể lăn lộn ở Lê Hoa cao trung nữa!” Lưu manh một đấm vung hướng Tô Nham, vài người khác túm lấy xe đạp của Tô Nham.
Tô Nham duỗi chân trực tiếp đạp người. Một đạp vừa nhanh chuẩn lai hung ác, chuyên đạp vùng bụng yếu ớt của người khác. Trong chớp mắt ba tên ôm bụng ngã xuống.
Không xa cao trung Lê Hoa có một đồn công an, không bao lâu liền có cảnh sát cưỡi mô tô chạy đến. Tô Nham thu tay lại đúng lúc, tên cầm đầu đám lưu manh cũng cùng lúc đánh một quyền vào cằm y. Tô Nham giả bộ thống khổ ngã xuống .
“Làm gì! Các cậu làm gì!” Cảnh sát xông tới dễ dàng chế trụ tên lưu manh, mấy tên té trên mặt đất cũng bị trói lại .
“Là ai báo cảnh sát?”
“Là tôi, đồng chí cảnh sát.” Tô Nham vuốt cái cằm bị thương đứng lên,“Tôi là Tô Nham, Lê Hoa cao trung 10/2, vừa cầm phiếu điểm từ trường về. Bởi vì may mắn nhận được học bổng hạng nhất một ngàn đồng, bị mấy người này chú ý.” Tô Nham nói xong cố ý lấy ra sách vở và một ngàn đồng tiền thưởng mới tinh của mình.
Cảnh sát nhìn thấy giấy xác nhận trên bọc sách nọ, thái độ lập tức tốt hơn nhiều:“Đứng đầu cả khối , thật là khó được.”
“Hôm nay làm phiền cảnh sát đồng chí, bằng không bị đánh vào bệnh viện, một ngàn đồng cũng không đủ tiền thuốc men.”
“Mày! Tô Nham…… Mày đả thương huynh đệ của tao, đền tiền thuốc men là mày mới đúng!” Tên lưu manh cầm đầu phẫn hận trừng mắt nhìn Tô Nham, đồng chí cảnh sát quát:“Câm miệng! Mấy thằng tiểu lưu manh tụi bây không chịu đi học mỗi ngày chạy tới quậy, cho rằng là vị thành niên thì nhà nước không thể làm gì tụi bây hả? Tự nhìn tụi bây, rồi nhìn lại Tô Nham coi. Lưu manh là không có cách nào ngóc đầu dậy, phải hảo hảo đọc sách hảo hảo cố gắng, tương lai thi đại học mới có tiền đồ. Lãng phí năm tháng vô ích, đúng là con sâu làm rầu nồi canh! Đều mang về cho tôi, thông báo giáo viên và cha mẹ của chúng đến nhận!”
“Tô Nham!” Lâm Cường kinh ngạc khó hiểu chạy từ khua quẹo tới, nghiêm túc nhìn cảnh sát và lưu manh:“Đây là chuyện gì thế?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh chi đại giới
Teen FictionTÁC GIẢ: DẠ ĐÍCH THỂ LOẠI: 1x1, Trọng sinh, chủng điền, tùy thân không gian VĂN ÁN: Tô Nham chết trong mùa hè tốt nghiệp đại học oi bức nọ ... Ruồi bọ bâu đầy cơ thể ai cũng không nhớ rõ ý. Nếu nhân sinh có thể lặp lại Ta sẽ không tiếc đại giới...