Đứng trước phòng sách lòng Lương Khuê dâng lên chút ưu sầu, hít sâu một hơi rồi đẩy cửa ra.
Cha hắn, Lương Hưng Quốc quả nhiên ngồi trong phòng, đang cẩn thận chà lau cây súng lục trong tay. Thấy con trai đi vào, ngẩng đầu cười cười: “Hôm nay sao về thế con?”
“Ngày mai thứ bảy ạ.” Lương Khuê nói.
“Đúng a, cha quên mất. Uống rượu hả?” Lương Hưng Quốc ngửi thấy mùi rượu trên người Lương Khuê.
Lương Khuê lắc đầu: “Không có uống, dính vào ở bên ngoài, cha, con tìm cha hỏi chuyện An Tử một chút, nó…”
“An Tử là ai?” Lương Hưng Quốc nhíu mày suy nghĩ sâu xa.
Lương Khuê bỗng nghẹn: “Hoàng Thịnh An, khi còn bé cùng khu với chúng ta, cha nó là Hoàng Ái Quốc.”
Lương Hưng Quốc bừng tỉnh, “Ra là nó, nó phạm luật, nhiều lần không chịu sửa, bị cha đá ra khỏi đơn vị, không phải thứ tốt gì, sau này con chớ lui tới với cái loại người này. Con là sinh viên nên lo mà học hành, tương lai kinh doanh cũng tốt, làm học giả cũng tốt, không cần thâm giao cùng loại người như Hoàng Thịnh An.” Ông vừa nói vừa lắc đầu, trong mắt toát ra thần sắc khinh thường không chút che dấu.
Lương Khuê một bụng lời nói lúc này lại không biết nói ra thế nào. Hắn và Hoàng Thịnh An là bạn nối khố, nhưng bạn của hắn rất nhiều rất nhiều, trong nhiều người như vậy, không phải ai cũng được coi là bạn thân. Giữa những người bạn nối khố kia, Lương Khuê cũng không thích Hoàng Thịnh An lắm.
Hắn hiện tại đứng ở chỗ này, đứng trước mặt cha hắn, không phải vì Hoàng Thịnh An.
“Không thể cho nó thêm một cơ hội sao? An Tử vào đơn vị cũng đã mấy năm, mắt thấy sắp hết khổ, thời điểm mấu chốt lại bị đá ra, đả kích rất lớn với nó, khi trở về con đụng phải nó, đang uống rượu, rất chật vật, dù gì cũng là bạn từ nhỏ, con cũng không thể mặc kệ.”
Lương Hưng Quốc rút điếu thuốc ra, giương mắt sai con trai mình: “Đi pha một ly trà cho cha.”
Lương Khuê ngẩn người: “Dạ.” Vội vàng đi ra ngoài châm trà.
Chờ Lương Khuê bưng tách trà nóng về đến cửa phòng lần nữa, cánh cửa lại chặn hắn ở bên ngoài. Tim Lương Khuê lộp bộp thoáng hiểu ra, cha hắn muốn không phải trà, mà là muốn hắn xéo.
Lương Khuê đứng trước cửa thật lâu không động, trà trong tay bất tri bất giác lạnh đi, thấm vào tim hắn, lạnh buốt hơn phân nửa.
Lương Khuê muốn cười, lại cười đến miễn cưỡng… Muốn hỏi cho rõ, lại không sao mở miệng được. Muốn làm gì cũng không biết, trong lòng đã khắc sâu xúc cảm lạnh buốt kia, thời thời khắc khắc nhắc nhở hắn, Quỷ Môn quan còn chưa bước qua được.
….
Ngày nghỉ hôm sau, Lương Khuê yên tâm thoải mái ngủ nướng. Ngay tám giờ vị trợ thủ đắc lực, tức chiếc di động đánh thức hắn, hiện lên là Hoàng Thịnh An.
Lương Khuê nhìn màn hình nho nhỏ lập loè im lặng, đã hiểu chuyện gì rồi, vò tóc nghe: “Mày tỉnh rượu rồi? An Tử, nhớ hôm qua mày làm gì không?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh chi đại giới
Novela JuvenilTÁC GIẢ: DẠ ĐÍCH THỂ LOẠI: 1x1, Trọng sinh, chủng điền, tùy thân không gian VĂN ÁN: Tô Nham chết trong mùa hè tốt nghiệp đại học oi bức nọ ... Ruồi bọ bâu đầy cơ thể ai cũng không nhớ rõ ý. Nếu nhân sinh có thể lặp lại Ta sẽ không tiếc đại giới...