Trương Vĩ cũng không thích những nơi quá ồn ào, nhưng bằng hữu đã mời hắn mà cha mẹ hắn đều ăn tết ở nước ngoài. Một mình hắn nhàn rỗi vẫn hoàn nhãn rỗi đành cùng bằng hữu đến đây chơi.
Trong này ồn ào, náo nhiệt, người chen chúc người.
Hoàn toàn bất đồng với chuyện một mình lẳng lặng ngồi trong nhà xem tiết mục cuối năm.
Trương Vĩ gần như ngay lập tức nghĩ đến Tô Nham. Vốn buổi trưa hôm nay hắn đã nghĩ cùng Tô Nham trao đổi xem buổi tối đi chơi chỗ nào, kết quả nhà hàng bận quá, chờ lúc đi ra Tô Nham đã về rồi.
Trương Vĩ bưng một ly bia lạnh, thỉnh thoảng nhìn về phía cửa ra vào.
Tô Nham hình như rất nóng vội, lúc vào cửa đã thở hổn hển như vừa mới chạy cự li dài.
Tô Nham đầu tóc rối bời, mặc một cái Jacket ngắn, chân dài mặc quần jean hoàn toàn khác biệt với bộ dạng thật thà tinh tế lúc trước.
“Tới rất nhanh, uống chút gì không?”
Tô Nham mỉm cười:“Bia lạnh là đủ rồi.”
“A? Không cần rượu cồn càng mạnh hơn sao?”
Tô Nham chỉa chỉa đầu mình:“Trong này đã say đến u mê rồi.”
Mắt Trương Vĩ hơi híp lại, tầm mắt chằm chằm vào gương mặt vui cười của Tô Nham. Có lẽ Tô Nham thật sự đã say, đến ánh mắt cũng thay đổi, lờ mờ hơi nước, ướt át như bị cồn bốc hơi. Lúc cười rộ đặc biệt lạ lẫm, không giống Tô Nham hắn quen biết.
Trương Vĩ còn chưa nghĩ ra chênh lệch thế nào thì Tô Nham đã một ngụm uống cạn ly bia lạnh lớn sau đó đặt mạnh cái ly lên quầy bar, dị thường vang dội. Tô Nham cúi thấp đầu, mái tóc che đi ánh mắt của y, y vẫn không nhúc nhích, như mãnh liệt uống rồi đột nhiên chết lặng. Chủ quầy hảo ý nói:“Toilet ở bên phải.”
Tô Nham bỗng nhiên ngẩng đầu, tay phải vung lớp tóc trên trán lên, sau đó nhẹ nhàng thở ra, lộ ra hàm răng trắng trước mặt Trương Vĩ rồi nhếch miệng cười:“Tôi đi nhảy một chút.” Hai tay lưu loát cởi áo khoác, hất lên để vào khuỷu tay Trương Vĩ.
Trương Vĩ tiếp được áo khoác, trầm mặc nhìn thiếu niên mới mười sáu tuổi này chìm vào sàn nhảy. Hắn còn chưa kịp giới thiệu bạn bè của hắn.
Áo sơmi thuần trắng, cao bồi bó chân, đứng trên đường phố cũng chẳng kinh thiên động địa gì.
Nhưng khi người trẻ tuổi kia linh hoạt nhảy nhót, tứ chi lắc lư, ngọn đèn lập loè xẹt qua người y, ánh sáng lung linh ngắn ngủi trong phút chốc lại phản chiếu rõ ràng vào đôi mắt của người hữu tâm nọ.
Trương Vĩ hơi trợn trừng hai mắt nhìn, tầm mắt bất giác đuổi theo bóng dáng quen thuộc trong sàn nhảy.
Trong góc khuất, có người kinh nghi giơ điện thoại lên, mở công năng chụp hình ra.
Tô Nham cảm thấy có lẽ trời sinh mình thích hợp với nơi này, không cần rượu cồn, không cần cắn thuốc, chỉ cần đi vào âm nhạc đinh tai nhức óc, y liền tê liệt. Say sưa, mơ hồ, mồ hôi rơi đến không thể khống chế.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh chi đại giới
Teen FictionTÁC GIẢ: DẠ ĐÍCH THỂ LOẠI: 1x1, Trọng sinh, chủng điền, tùy thân không gian VĂN ÁN: Tô Nham chết trong mùa hè tốt nghiệp đại học oi bức nọ ... Ruồi bọ bâu đầy cơ thể ai cũng không nhớ rõ ý. Nếu nhân sinh có thể lặp lại Ta sẽ không tiếc đại giới...