Đại học A, đối Tô Nham mà nói là vô cùng lạ lẫm. Trước kia y chưa từng tới, càng chưa từng sống ở nơi này. Sau khi kì quân sự kết thúc, Tô Nham đã quen thuộc với ba người còn lại trong phòng ngủ. Trường học lạ lẫm, bạn bè lạ lẫm,chỉ có cái lap chuyên nghiệp của y là không thay đổi. Tô Nham nghĩ thông suốt, tương lai còn chưa tới, tương lai là dạng gì, đã không còn là thứ y có thể phỏng đoán. Bất kể là sống lại hay như thế nào, y bây giờ vẫn còn sống, y cần học, cần tri thức, cần sống trong cộng đồng. Từ thời khắc cứu sống Tần Việt thì đã thay đổi rồi, dù y cưỡng cầu đáp án tử vong thế nào đi nữa cũng không làm nên chuyện gì.
“Quân sự cuối cùng đã xong, ngày mai bắt đầu kì nghỉ dài hạnngày 1 tháng 10, chúng ta cùng đi leo Vạn Lý Trường Thành, sau đó đến Cố Cung, Thiên Đàn.Còn Di Hoà Viên thì cách trường rất gần, chúng ta để nó là trạm cuối nhé, mọi người cảm thấy thế nào?” nam sinh lớn nhất phòng, Đàm Duệ nhiệt tình tổ chức hoạt động ngày 1 tháng 10, mọi người đến từ năm sông bốn biển, học kì mới bắt đầu, bạn cùng phòng bắt đầu làm quen rất dễ.
Hai người khác đều đồng ý, Đàm Duệ nhìn về phía Tô Nham, Tô Nham đang tùy tiện thu dọn hành lý, nghe vậy dừng một chút: “Không thành vấn đề, nếu không cậu đến mấy phòng kế bên, những bạn lớp 011 rảnh rỗi đều hỏi thử một cái, nhiều người náo nhiệt, sẽ nhanh quen nhau.” Tô Nham không ngờ rằng thời gian học quân sựquáít, nhân số một đội lại khá đông, ngày nào cũng bị thao luyện, thế là ngây ngẩn không nhớ rõ gương mặt nào.
“Cũng đúng, tớ đến hỏi coi.”
Tô Nham kéo khóa ba lô: “Tớ đêm nay đến nhà bạn chơi, có việc gọi điện thoại cho tớ. Ngày mai nhất định đến đúng giờ.”
Khi Tô Nham ra khỏi sân trường, liếc một cái liền nhìn thấy Lương Khuê chờ ở đằng kia.
Lương Khuê dựa vào xe, lười biếng ôm hai tay nhìn trời. Một tháng không gặp, Lương Khuê bị kì quân sự phơi nắng thành bánh mì đen, bất chợt nhìn lại, hình như lại trường tráng vài phần, Tô Nham cười đi qua đá hắn một cái: “Khoản gia, đừng có ở đây mà khoe khoang chứ.”
Lương Khuê vội vàng trốn, chằm chằm vào gương mặt cười mỉa của Tô Nham nói: “Khụ, thiệt là, thật vất vả có thể quang minh chính đại lái xe, cậu để tớ vui mừng vài ngày đi a.” Hắn vừa nói vừa cao thấp dò xét Tô Nham, một bên xem một bên cười xấu xa.
Tô Nham sờ soạng chiếc xe mới của Lương Khuê.Kính xe chói lọi, Tô Nham lách mình ngồi vào tay lái phụ, Lương Khuê mua xe y một điểm cũng không bất ngờ, làm Tô Nham giật mình chính là Lương Khuê mua một chiếc 307 xinh xắn, vô cùng đại chúng, giá cả cũng chưa tới 20 vạn. Lương Khuê sau khi bắt được thư báo trúng tuyển Đại học A không lâu, Lương gia liền tổ chức tiệc rượu cho hắn, nói thế nào cũng là con trai một thi đậu đại học A, chuyện này cực kỳ đáng ăn mừng. Cùng ngày nhà hàng năm sao tổ chức tiệc rượu, một trong những người cậu của Lương Khuê tự tay đem chìa khóa xe đưa cho hắn, Mercesdes-Benz giá hơn trăm vạn, những người cậu còn lại, còn có ông ngoại bà ngoại cô dì chú bác cùng một đống thân thích khác đưa cho Lương Khuê cái gì, Tô Nham không hỏi. Chỉ có chiếc xe Mercesdes-Benz kia là quá rõ ràng, Tô Nham làm đàn ông, tự nhiên thích xe, càng muốn có một chiếc, lúc đó nói không hâm mộ là giả .
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh chi đại giới
Teen FictionTÁC GIẢ: DẠ ĐÍCH THỂ LOẠI: 1x1, Trọng sinh, chủng điền, tùy thân không gian VĂN ÁN: Tô Nham chết trong mùa hè tốt nghiệp đại học oi bức nọ ... Ruồi bọ bâu đầy cơ thể ai cũng không nhớ rõ ý. Nếu nhân sinh có thể lặp lại Ta sẽ không tiếc đại giới...