Cha mẹ Trương Vĩ từ nước ngoài trở về, Tô Nham trong này chỉ là một tiểu la bặc đầu[?], vì vậy ngoan ngoãn đứng một bên ăn, không đi tham dự phạm vi lạ lẫm.
Chờ tiệc rượu giữa trưa tàn, Tô Nham mới tìm được Trương Vĩ, chuẩn bị cáo từ rời đi.
Trương Vĩ vội vàng kéo y vào một cái phòng, nới lỏng cà vặt vướng víu, mệt mỏi dựa vào ghế nói:“Đừng vội đi, nói cho cậu một chính sự, hôm nay tôi thực bề bộn, tôi nói ngắn gọn đi thẳng vào vấn đề nhé. Cậu cho một cái giá, muốn bao nhiêu tiền mới bằng lòng đem độc quyền mua rau dưa hoa quả bán cho tôi, tôi không phải muốn nuốt mất quyền của cậu, chỉ hi vọng trong phạm vi thành phố C, cậu đừng đem rau dưa hoa quả bán cho kẻ thứ ba, quầy nhỏ và cửa hàng hoa quả trong chợ rau không thể mở rộng.”
Tô Nham nghe vậy nghiêm túc, cẩn thận phân tích mỗi chữ mỗi câu của Trương Vĩ.
“Tôi nghĩ cậu cũng hiểu, hơn nữa tôi cũng đã nhìn ra, cậu luôn cẩn thận né tránh không để người ta chú ý. Rau dưa hiện tại cậu bán có phẩm chất chất lượng khác nhau rất lớn với rau dưa ban đầu có phải không? Cậu làm như vậy là đúng, nhưng chỉ chút rau dưa ăn ngon thôi cũng sẽ dẫn đến người cùng nghề ghen ghét. Hiện tại tôi cũng không dối gạt cậu, nói đến cùng thì cậu vẫn còn trẻ, suy nghĩ không đủ chu toàn, năm trước tất cả phiền toái lớn nhỏ tôi giúp cậu giải quyết tối thiểu là hai mươi.” Trương Vĩ diễn tả bằng vài chữ, Tô Nham bừng tỉnh đại ngộ:“Hèn chi tôi nói sao lại yên tĩnh như vậy…… Tôi luôn chuẩn bị rất nhiều, không có ôm tâm lý may mắn, mặc kệ tôi bán thế nào đều làm cho người ta chú ý, nhưng tôi cũng muốn kiếm tiền, chỉ có thể kiên trì kiên trì. Trước kia từng suy đoán có người sau lưng giúp tôi không, nhưng vẫn không nghĩ ra được. Ha ha, tôi không có thiên phú buôn bán, làm anh chê cười.”
Trương Vĩ mỉm cười:“Cái gì thiên phú không thiên phú, ngã thảm ngã nhiều thì sẽ hiểu! Cậu đừng thấy tôi có chút thành tựu nở mày nở mặt, tôi là người không chịu thua kém, lại bướng bỉnh. Không thích theo an bài của cha mẹ tiếp nhận sản nghiệp của họ cho nên sớm vào thương trường, vấp ngã không biết bao nhiêu lần. Tôi đã làm xây dựng, đã làm mỏ than, đã làm thợ may, đã làm IT, những ngành này nghe rất hấp dẫn nhưng tôi thì ngã thảm. Cha tôi sau lưng phát sầu tôi không có thiên phú buôn bán, tương lai gia nghiệp làm sao bây giờ. Về sau tôi ngừng lại thật lâu, làm rất nhiều công tác chuẩn bị mới quyết định làm ăn uống. Nhờ hồng phúc của cậu, khai trương một năm, hiệu quả cũng không tệ lắm, cho dù đoạn thời kì dịch SARS thê thảm tôi cũng không ngã đau lắm.”
“Chúc mừng, đó là bản lãnh của anh.”
Trương Vĩ lắc đầu, móc điếu thuốc ra ngậm, hàm hồ nói:“Rất nhiều người nói đi nhà hàng lớn ăn rất lãng phí, đồ ăn đầu bếp bên trong làm còn không bằng tiệm ăn nhỏ cũ kĩ bên ngoài. Lời này ở chỗ của tôi thì không đúng, giành được rất nhiều khách hàng quen, người ta tới vì món ngon, dân dĩ thực vi thiên, hiện giờ cũng không thiếu người muốn ăn. Tôi lập tức sẽ khởi công xây dựng thêm, đề cao cấp bậc quán ăn, cho nên tôi muốn mua đứt cậu. Có gì yêu cầu cậu có thể nói ra cùng nhau ghi vào hợp đồng, để có thể tiếp nhận lẫn nhau.”
Nếu trước kia, Tô Nham chắc chắn sẽ không đáp ứng, nhưng hiện tại y thiếu Trương Vĩ một nhân tình, hơn nữa hai trăm vạn y tâm tâm niệm niệm có thể gom đủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh chi đại giới
Roman pour AdolescentsTÁC GIẢ: DẠ ĐÍCH THỂ LOẠI: 1x1, Trọng sinh, chủng điền, tùy thân không gian VĂN ÁN: Tô Nham chết trong mùa hè tốt nghiệp đại học oi bức nọ ... Ruồi bọ bâu đầy cơ thể ai cũng không nhớ rõ ý. Nếu nhân sinh có thể lặp lại Ta sẽ không tiếc đại giới...