Bắt cóc

1.7K 102 8
                                    

Taxi két một tiếng ngừng lại, tài xế thấy Tô Nham ngồi phía sau thất thần vẫn không nhúc nhích, không khỏi giục: “Đến, nhà xưởng cậu nói hẳn là nhà máy gia công cao su này rồi, nhưng xem ra cũng sắp đóng cửa. Cần tôi chờ cậu về luôn không?”

Tô Nham trả tiền, trầm mặc đi xuống xe, nhìn qua nhà xưởng quạnh quẽ, Tô Nham lại hoảng hốt lần nữa.

Nhà xưởng này, vẫn còn hoạt động…

Nói cách khác, giờ này khắc này, nhà xưởng này hoàn toàn không bị bỏ hoang! Mà nếu nó không phải nhà xưởng hoang, không ai lại ngốc mà chọn giết người vứt xác trong này.

Tim Tô Nham lạnh buốt một mảnh.

Y từng chết trong mùa hè năm tốt nghiệp đại học đó. Y cấp ba học lại một năm, tăng thêm bốn năm đại học tổng cộng ở thành phố D năm năm.

Mà bây giờ y thuận lợi lên đại học, lại không phải học lại, cũng còn chưa tốt nghiệp, y năm nay năm hai, mùa hè hết trở lại trường đi học cũng chỉ mới năm ba.

Thời gian sớm hơn ba năm so với quá khứ, nhà xưởng này còn chưa bỏ hoang.

Sự thật trước mắt như sét giữa trời quang, Tô Nham giật mình ngây người nửa ngày, điên cuồng trở lại xe: “Về mau! Phải nhanh!”

Ngắn ngủn một câu nói, Tô Nham đã thở hồng hộc, ngữ điệu mang theo thanh âm rung động, sắc mặt trắng bệch ra, y gần như run lẩy bẩy lấy điện thoại ra bấm số Lương Hưng Quốc, bật thốt lên nói: “Chú mau gọi người hỗ trợ tìm! Con sợ tìm không thấy cậu ấy nữa sẽ vĩnh viễn không tìm được! Có người muốn giết cậu ấy, nhất định có người muốn giết cậu ấy!”

Đầu Lương Hưng Quốc trong nháy mắt trống rỗng, nhưng rất nhanh lại khôi phục trấn định: “Biết rồi.” Nói xong rầm một tiếng cúp máy.

Tô Nham biết Lương Hưng Quốc có bản lĩnh, nhưng giờ phút này y không cách nào ngồi chờ chết, nếu đem hết hy vọng đặt lên người làm cha kia, thì quả như câu nước xa không cứu được lửa gần.

Tô Nham bứt tóc liều mạng tự hỏi Lương Khuê có thể bị ai nhằm vào, lại bị mang đi nơi nào, y thậm chí lọc ra những nơi thích hợp giết người vứt xác ở Thành phố D.

Ngay lúc Tô Nham vắt hết óc tìm kiếm Lương Khuê, bộ phận cảnh sát Thành phố D cũng xuất động. Lương Khuê mất tích chưa tới hai mươi bốn tiếng không cách nào lập án, nhưng Lương Hưng Quốc còn có mấy phần mặt mũi cùng vài người bạn, người tìm kiếm Lương Khuê càng ngày càng nhiều.

Tô Nham từ nơi hoang vu ước chừng hai giờ mới trở lại trung tâm mua sắm, y chân trước vừa xuống xe, Lương Hưng Quốc liền gọi tới: “Cậu biết Trầm Thành không?”

Hai con ngươi Tô Nham nhảy dựng: “Chết cũng không quên.”

“Rất tốt, tôi nghĩ cậu cũng nhớ rõ hắn.”

…..

Lúc Lương Khuê mở mắt, phi thường không thích ứng ánh sáng kích thích, hai con ngươi đau đớn thiếu chút nữa chảy nước mắt xuống. Mắt hắn bị bịt kín quá lâu, hơn nữa cũng hết sức thô lỗ, miếng vải đen mỏng ghìm quá chặt hai con ngươi, như hận không thể moi hai nhãn cầu của hắn ra. Lương Khuê thầm kêu vô số lần không xong, nghĩ thầm là bị ai theo dõi đây? Là bắt cóc hắn đòi tiền, hay là trả thù giết người? Mặc kệ loại nào đều không phải chuyện tốt, giết thì khỏi nói, nếu như đòi tiền, dù cuối cùng hắn có thể tự do, sợ rằng cũng phải nhận hết thống khổ, dễ nhận thấy nhất là thị lực đôi mắt này nhất định sẽ giảm.

Trọng sinh chi đại giới Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ