Lương Khuê sáng sớm tỉnh lại, liếc nhìn đồng hồ, sắp tám giờ rưỡi rồi.
“Tô Nham?” Lương Khuê gọi y.
Tô Nham từ toilet ló đầu ra, mồm đầy bọt kem đánh răng mơ hồ không rõ nói: “ Hử? ”
Lương Khuê gãi gãi đầu: “ Không có việc gì, thương lượng chút coi, tí nữa đi chỗ nào chơi? Cậu đánh răng trước, tớ đi thay quần áo.”
Khoảng 9h, hai người nhẹ nhàng thoải mái rời khỏi cư xá.
Sắc mặt Lương Khuê vẫn ửng đỏ, im lặng đi đến một cửa hàng ăn sáng, Lương Khuê nói với ông chủ:“Bán hai chén cháo loãng.”
“Rồi, còn muốn món gì khác không? Chúng tôi còn có bánh bao hấp, diện oa bánh quẩy sủi cảo bánh trứng……”
“Chỉ cháo loãng, để khỏi nóng trong người.”
Ông chủ thoáng nhìn miệng hắn, hiểu rõ gật đầu: “ Cũng đúng, miệng cậu đều sưng lên, quả thực phải ăn nhẹ .”
Mặt Lương Khuê bụp một cái đỏ bừng.
Tô Nham ở phía sau đẩy hắn một cái:“Thất thần làm gì, mau tìm chỗ ngồi đi.”
Lương Khuê lập tức ngồi xuống, đầu phát nhiệt trộm liếc nhìn Tô Nham, môi Tô Nham không chỉ sưng lên, còn rách da……
Nhưng sao Tô Nham cứ tỉnh rụi thế? Mà hắn, toàn thân không được tự nhiên, từng tế bào đều rất khẩn trương.
Cháo rất nhanh mang lên, Tô Nham vừa ăn vừa từ từ nói: “ Đến phố Phượng Hoàng chơi, bây giờ nơi nơi quy hoạch, giao thông không tiện, không muốn đi quá xa. Quà vặt phố Phượng Hoàng không tồi, rạp chiếu phim khu trò chơi đều có, đợi chút nữa tớ còn muốn đi mua phần cứng di động.”
“A, được, đi phố Phượng Hoàng.”
Vào các kì nghỉ trước kia, khi Lương Khuê còn hẹn hò với Trần Oản Oản, mười lần thì tám lần đã cố ý hỏi anh họ mượn xe đi nơi lãng mạn u nhã hóng gió, hoặc thẳng tiến trung tâm mua sắm mua đồ. Hắn không thích chen chúc trên xe buýt, Trần Oản Oản mệnh phú quý, ngồi vào xe buýt liền say xe, càng có cảm giác chán ghét sâu sắc với xe buýt.
Tô Nham ngược lại không có thành kiến với ô tô con và xe buýt, cái nào nhanh thì thích cái đó. Hiện tại nơi nơi đều đang quy hoạch đào đường, rõ ràng là xe buýt mau hơn.
Ngày nghỉ, người trên xe buýt chen chúc, đừng nói tìm chỗ ngồi, ngay cả chỗ đứng cũng không có.
Hai người ỷ vào vóc dáng cao lớn chiếm lấy một vị trí, giữa trưa nắng gắt chảy ra một thân mồ hôi. Hai người đều không có ham muốn nói chuyện, xe lung la lung lay dừng lại, rầm rầm xuống một đống người. Hai người xuống xe lạc ở phía sau, đột nhiên nghe người ta hưng phấn hô to:“Tô Nham! Lương Khuê!”
Hai người kinh nghi quay đầu lại, nhìn thấy Lâm Cường và vài bạn học cùng lớp.
Mấy cậu chàng xuống xe vui thành một đoàn, thương lượng muốn đi đâu chơi, Lâm Cường muốn đi chơi game, người khác muốn đi mua sách. May mắn mục đích cũng không giống, điều này làm Lương Khuê thở phào một hơi. Ngày nghỉ đang vui vẻ một đống kì đà từ xó nào nhảy ra, vậy còn vui cái quái gì nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh chi đại giới
Teen FictionTÁC GIẢ: DẠ ĐÍCH THỂ LOẠI: 1x1, Trọng sinh, chủng điền, tùy thân không gian VĂN ÁN: Tô Nham chết trong mùa hè tốt nghiệp đại học oi bức nọ ... Ruồi bọ bâu đầy cơ thể ai cũng không nhớ rõ ý. Nếu nhân sinh có thể lặp lại Ta sẽ không tiếc đại giới...