Why Can't We Be?

5.5K 45 14
                                    

Lucky are those who already found the love of their lives, those people living and spending times with their dearest. However, there are some lovers who found each other but never been together for whatever reasons.

There maybe times you regret those reasons you said, even actions you did from the past and would just say “If only…” “What if…”

And beneath your heart you’re wishing for something to happen, you are still hoping that its not yet the end of everything for you and to your love.

You are wishing, praying for another chance. But, what if you have given another chance what will you do?

Will you just waste it? Or embrace it with all your heart and give all what you can give for your love?

Kian and Sai both know kung ano ang feelings nila para sa isa’t isa. Pero sadya yatang minsan kahit gaano pa kagusto ang bawat isa may mga nakikita at kahit anong mangyari makakahanap at makakahanap pa din ng mga dahilan para pigilan ang sarili na ibigay ang dapat para sa minamahal. Masakit man ito para sa iyo, at maging para sa minamahal mo pero kung pakiramdam mo iyon naman ang tama mong gawin, yun ang gagawin mo.

Kagaya ni Sai, huli na nang marealized niya kung gaano kalaki ang nagawa niyang pagkakamali, pinipilit niyang hwag pagsisihan ito pero makakaya kaya nyang hindi iyakan ang maling desisyong ginawa nya? Kung sa araw-araw na lang ng ginawa ng Diyos ay nakikita niya ang lalaking kaniyang minamahal pero kaniya namang sinaktan.

(PLEASE! J in future readings, you will be able to read these lines. Sai’s POV)

 

 

“Siguro kung kahit sinubukan ko lang, siguro alam ko ang pakiramdam kung paano na makasama siya.

Siguro kung kahit takot ako at nagpakatotoo lang ako, baka hindi ako malungkot ngayon. Siguro alam ko ang maging masaya kasama siya, kahit nakakatakot at hindi ko alam ang gagawin ko.

Siguro kung sinubukan ko lang, ngayon kapag siya ang maiisip ko, hindi ako nasasaktan.

Siguro masaya akong naaalala lahat lahat kasama siya.”

 

 

 

CHAPTER I

 

Oo, once nabigay ko na  yung journal na yun tapos. Ibig sabihin I have to move on, I need to move forward na hindi na siya yung nasa isip ko. Pipilitin ko. I have, no I need to let him go it a must to let him go and I know it is the best thing na magagawa ko.'' 

 

Magagawa kaya ni Sai ang sinabi niya na kapag naibigay na niya ang journal na tinutukoy ay makakamove on na siya?

Sino ba ang makakapagsabi, pagkatapos ipabasa ni Sai kay Kian ang lahat lahat ng pinagsusulat nyang feelings ng halos tatlong taon para sa dito ay matatapos ang lahat?

Paano kung si Sai lang pala ang hinihintay ni Kian? Magagawa kaya ni Sai na panindigan ang sinabi niyang ilet go si Kian?

PLEASE ENJOY READING…

FEEL FREE TO LEAVE COMMENTS/SUGGESTIONS.

Why Can't We Be? (TAGALOG STORY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon