Chương 24: Ngoại truyện Bạch Diệc Phi

1.3K 73 0
                                    

Lâu đài cổ điển đổ nát nằm dưới lòng đất, những ngọn nến loe loét mong manh trên giá đỡ sắt hoen rỉ giống như chỉ cần một ngọn gió thổi nhẹ sẽ yếu ớt tắt lụi, khiến không ai ngờ rằng đó chính là ngọn lửa cháy suốt ngàn năm chưa từng tắt qua.

Nơi u tối ẩm mốc, thời gian đã vùi lấp xoá đi sự xa hoa hoành tráng một thời của lâu đài, lớp dày đất đá chôn vùi cung vàng điện ngọc, ngôi báu vàng kim bịt kín phủ rêu phong. Kiến trúc cũ rít quạnh quẽ không ai đi lại, chỉ có thể nhìn thấy thi thể hóa thành xương trắng cùng với vết bẩn màu đen dính đầy đất.

Hơn ngàn bộ xương cốt dưới nền đất chen chút là sắc trắng duy nhất nơi đen tối vô tận này, đầu lâu trải dài như tấm thảm trắng muốt lót đầy ấp đường, đoạn xương vung vẩy che chắn khắp nơi cho thấy sự hoảng loạn run rẩy nhưng vẫn cố bảo vệ thứ gì đó trước khi mất đi sự sống của nó.

Hơi thở hàn khí lạnh lẽo thấu xương quanh quẩn khắp lâu đài, băng tuyết như dây mây đóng thành băng sương bao phủ trên từng bước đi của hắn.

Ánh nến nhảy múa trong mắt hắn như thấu triệt hết thảy sự việc đã lãng quên một ngàn năm trước, tình cảm, vương quyền, hận thù dù bất cứ bao lâu cũng không thể xoá nhoà, xoa dịu sự đau khổ trong trái tim rạn nứt ấy, mọi việc xảy ra ngàn năm trước vẫn như mới hôm qua.

Dòng tộc ma cà rồng vốn là một thế giới độc lập riêng biệt với con người, nền văn minh thậm chí còn đi trước loài người.

Tương truyền thời cổ xưa tổ tiên của họ không thuộc về thời không này nên đã kiến tạo ra văn minh mới kỳ lạ, không cho phép ma cà rồng đến thế giới loài người hút máu, nghe nói máu loài người có thể sinh ra tạp niệm khiến họ tranh đấu thức tỉnh tâm ma tạo ra thảm kịch diệt tộc, nên phong ấn được tạo ra từ đó.

Ma cà rồng không hút máu không phải ma cà rồng nhưng tổ tiên họ lại ghét máu người, tự tạo ra được suối huyết sinh, mùi vị uống vào thuần khiết ngon ngọt, không đói.

tâm trí loài ma cà rồng bấy giờ lương thiện như tinh linh, không đam mê hút máu giết chóc như bản năng vốn có.

Sự cải tạo này làm cho mảnh đất chốn ấy không thấm máu tanh, yên ả tựa chốn thần tiên hạnh phúc.

Vị tổ tông đó như thái dương khai sáng được vạn dân tôn xưng 'vua'. Từ đó huyết tộc con cháu của họ đời đời nghe theo giáo huấn tổ tiên. Hưởng thụ trong vương quốc không chiến tranh tạp niệm ấy.

Trải qua đến đời thứ 7 dưới thời cai trị của vua Vu Phần năm thứ 189.

Vì sự xuất hiện của một con người ngoại tộc đã khơi lên hiếu kỳ trong lòng những huyết tộc thuần thiện ngây ngô này.

Huyết tộc họ có năng lực bất tử, nhưng các tiền bối huyết tộc thực hành theo đúng di huấn tổ tiên đã biến mất khỏi tộc, nghe nói họ mọc cánh thành tiên.

Vì không còn sự chỉ dẫn của các lão trưởng lão trong huyết tộc, họ nghe về thế giới bên ngoài không còn qua sách vỡ hình ảnh, mà được tả vô cùng chân thật thông qua nam nhân loài người, những câu nói của hắn ta như hạt mầm giâm rễ qua thời gian dần sinh trưởng phát triển, dấy lên tò mò.

[Mau Xuyên] 1001 Cách Xuyên Không Cùng Vai Ác(Có H)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ