Ba ngày sau lúc đang trên đường khởi hành Tân Mai đã nhìn trước ngó sau cố tình cứu một nữ nhân bị rơm rạ che khuất ngất xỉu ven đường.
"Đưa nàng ta theo, sẽ bất lợi." Sở Lai khoanh tay nhìn Tân Mai cực lực chống nữ nhân kia lôi kéo khiêng đi, hắn như người ngoài cuộc không ý tiến lên giúp đỡ.
"Nàng ta chính là người ta muốn mang theo đi cùng nga."
Sở Lai nghe cô quả quyết như vậy im lặng cũng không lên tiếng nữa.
Tân Mai chống nữ nhân kia đi khập khiễng vô cùng mệt mỏi, cô lườm Sở Lai nói: "Sở đại hiệp, Chẳng lẽ ngươi không định giúp đỡ nữ nhi yếu đuối một tay sao?"
"Ta chỉ phụ trách hộ tống cô đến chân núi Kình Thiên, chuyện này không liên quan ta, cô mệt thì ném ả lại." hắn nhún vai không quan tâm.
Tân Mai hừ hừ lầm bầm ba chữ ''nam nhân tồi'' lồng lộng, sau đó không thèm nói nữa.
Sau khi cô vác nữ nhân kia về khách trọ, đặt lên giường tẩy rửa vết thương ngoài da sương sương thay y phục cho nàng ta xông xuôi, Tân Mai liền nằm kế bên ngửa bụng ra ngủ.
Nữ nhân này buổi sáng tỉnh lại chỉ hỏi Tân Mai: "Là cô cứu ta?" sau đó Tân Mai gật đầu nàng ta liền im lặng đến buổi trưa.
"Ăn uống chút gì không?" Tân Mai bê một ít thức ăn và trái cây đẩy cửa vào phòng, thấy nàng ta đang ngồi điều khí cũng không lên tiếng nữa.
Cô ngồi nhai nhai mấy đĩa điểm tâm thấy nàng ta đã đả toạ xong đang nhìn chằm chằm mình bèn hỏi: "À phải, ta tên Tinh Kiều có việc đi Kình Thiên Sơn tối nay phải xuất phát, không thể ở lại chiếu cố cô nương được, thương thế cô nương đã không còn đáng ngại chứ?"
"Lục Thanh Trang, đa tạ ân công đã cứu mạng, không biết ân công đi Kình Thiên Sơn có việc gì?" Thanh Trang như nhớ tới gì đó chợt hỏi: "Ân công tuổi tác trông cũng không lớn lắm, là muốn tiến vào Kình Thiên Phái bái sư tu tiên?"
Tân Mai muốn nói ta đi tìm Khổng Ngọc tiên tôn, lại nghe cô ta nhắc nhở Kình Thiên Phái đang có tuyển đệ tử, bèn nhớ đến mục đích áp tiêu của mình cảm thấy ít người biết đến càng tốt. "Ừm, ta cũng không biết bản thân có năng lực được trúng tuyển không, nhưng từ nhỏ đã có ước mơ tu luyện thành tiên nên mới muốn thử."
Tân Mai cụp mi, che dấu suy nghĩ của mình, vốn dĩ Lão Cẩu nói nữ tử Thanh Trang này sẽ có trợ lực lớn có thể yểm hộ cô mau chóng đưa Hỗn Thiên Quyết đến tay Khổng Ngọc tiên tôn, nhưng bây giờ chỉ danh nghĩa ân nhân không thể vội đề yêu cầu a. Đối phương nếu theo bài thì tốt còn không cô sẽ nghĩ cách khác, làm đệ tử gì đó tuy gian nan nhưng thật kích thích.
Thanh Trang gật đầu, khuôn mặt xinh đẹp khí chất thanh lãnh tựa tiên tử, tóc dài đen mướt buông xoã, mát dịu thanh âm như nhạc khúc êm tai: "Trùng hợp, ta cũng muốn về Kình Thiên Phái."
Tân Mai luôn là cẩu nhan, trai xinh gái đẹp chỉ cần hợp mắt liền ngắm đến mắt không chớp. "Thật đẹp a." Tân Mai đẩy đĩa điểm tâm đến: "Ăn chung không, bánh này rất ngon đấy."
Lục Thanh Trang cười cười, tay cầm một chiếc bánh ngon ngọt, lễ nghi nhã nhặn cắn một chút. "Không tồi."
"Ta nghe nói Kình Thiên phái đứng đầu trong giới thanh tu là trụ cột tu chân giới, ở đó là lò luyện nhân tài...bla bla...cô nương nhà ở gần Kình Thiên phái sao..." Tân Mai vui vẻ nhộp nhịp trò chuyện phím với Lục Thanh Trang, thực chất chỉ có mình cô nói còn nàng ta thi thoảng gật đầu trả lời vài câu, hai người giao lưu không khí hoà đồng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Mau Xuyên] 1001 Cách Xuyên Không Cùng Vai Ác(Có H)
MaceraDạo gần đây đang có một trào lưu thịnh hành, nhà nhà người người đều xuyên không, đến con chó nhà hàng xóm nghe nói cũng là người từng trải trong chuyện này. Cô ngồi nghe con chó liên thanh sủa tiếng người đột nhiên phát hiện ra một tân nhân sinh mớ...