16. Ớt xào gà

50 0 0
                                    

"Tướng công" Phương thị nhìn hạ phú, hận sắt không thành thép nói, "Ta kia không phải còn có của hồi môn sao, ta chính là của hồi môn năm mẫu ruộng tốt, còn có hai mươi lượng bạc ở nương nơi đó, chính là này số tiền lấy trở về, ta tưởng cùng ta nhà mẹ đẻ đại tẩu cùng nhau kết phường khai cửa hàng, kiếm lời cũng là một cái tiền thu a."
"Ngươi muốn khai cửa hàng, có thể tìm nương đòi tiền a, nương cũng sẽ không không cho, lại không cần thế nào cũng phải phân gia." Hạ phú vô ngữ mà nhìn Phương thị, chỉ cảm thấy Phương thị nhàn không có việc gì tìm việc.
Phương thị khí cực, như thế nào liền nói như vậy không thông đâu, lập tức trắng ra nói: "Tướng công, ta này không phải vì chúng ta nhị phòng suy nghĩ sao, đại tẩu là nương thân chất nữ, nương thiên đại phòng, lại đau tiểu thúc, ngươi cái này lão nhị liền so tam đệ may mắn điểm, khá vậy cũng không chịu coi trọng. Chính chúng ta tiền, chính mình cầm không hảo sao, ta nhưng không muốn trợ cấp đại phòng, kia phòng chính là có ba cái người đọc sách."
"Đều là toàn gia, hà tất tính toán chi li."
Hạ phú nói rơi xuống, Phương thị châm chọc ra tiếng, "Đúng vậy, ngươi cùng tam đệ vẫn là huynh đệ đâu, tam đệ muội cũng đồng dạng là toàn gia, kia còn so đo làm gì, cơm đại gia cùng nhau ăn, sống đại gia làm một trận, tiền đại gia cùng nhau sử, có phải hay không?"
Hạ phú một mặc, nhưng vẫn là nói: "Tam đệ lại là không người đọc sách."
Phương thị ha hả hai tiếng, nàng mới mặc kệ tam phòng thế nào, nàng chỉ lo chính mình này một phòng, thấy thuyết phục không được hạ phú, trong lòng nghĩ, Tứ đệ muội hẳn là sẽ tưởng phân gia đi, chỉ là tưởng tượng đến Diệp thị mang thai, nếu phân gia, không ai làm việc, chưa chắc nguyện ý phân gia, Phương thị lập tức sắc mặt cũng khó coi.
Tứ phòng nơi này, Hạ Dụ bị Diệp thị nói tâm vừa động, Diệp thị không ngừng cố gắng nói:
"Tướng công, ta chính mình làm thêu sống cũng có thể kiếm tiền, trong nhà cái dạng này, nhiều như vậy người đọc sách, chi tiêu cũng đại. Nếu là chính chúng ta phân gia, chỉ lo chính mình, nói không chừng còn có thể thỉnh cá nhân làm việc, đến lúc đó tướng công một lòng đọc sách, ta làm thêu sống kiếm tiền, phân vài mẫu đất hơn nữa ta của hồi môn năm mẫu ruộng tốt, cũng đủ nuôi sống chúng ta toàn gia còn có thừa."
Hạ Dụ không nói gì, Diệp thị lại tiếp tục nói: "Hiện giờ các phòng tiền đều ở nương trong tay cầm, đại phòng hiện giờ ba cái người đọc sách, nương tuy rằng nhìn đối tướng công hảo, nhưng rốt cuộc so ra kém đại phòng, đại ca là trưởng tử luôn luôn chịu cha mẹ coi trọng liền không nói, đại tẩu kia chính là nương thân chất nữ, ta cảm thấy mấy huynh đệ tướng công học vấn tốt nhất, nhưng tướng công ngươi xem hôm nay đại tẩu nói đại ca học vấn tốt nhất đâu. Hừ, nếu là đại ca khảo công danh, đại tẩu cái đuôi đều đến kiều trời cao, đến lúc đó nương trong tay tiền toàn cho đại phòng, chúng ta cũng không biết."
Nói trắng ra là, Diệp thị liền sợ chính mình tiền tiêu đến đại phòng nơi đó đi, sợ chính mình của hồi môn tới rồi Lưu thị trên tay liền biến thành đại phòng.
Hạ Dụ gật gật đầu, bị Diệp thị nói tâm động, hắn cũng muốn làm gia làm chủ, cũng không thích dùng mỗi một phân tiền đều tìm nương muốn, muốn từ nương cầm trên tay tiền thực gian nan, lại nói nương coi trọng nhất chính là cha cùng đại ca.
Hạ Dụ nghĩ thông suốt lúc sau, thanh minh nói: "Phân gia sự, chúng ta không thể chủ động mở miệng, nhị tẩu khẳng định cũng sẽ tưởng phân gia."
Diệp thị thư thái nở nụ cười, "Tướng công yên tâm đi, ta lại không ngốc, còn có thể làm ngươi bối hư thanh danh sao."
Hạ Dụ lúc này mới cười, "Đều nói cưới vợ cưới hiền, ta này thê cưới đúng rồi."
Bị Hạ Dụ như vậy một tán, Diệp thị càng thêm vui vẻ, trong lòng càng thêm nhận định phân gia hảo, tỉnh trong tay có một văn tiền bà bà cũng lão nhìn chằm chằm.
Diệp thị kỳ thật cũng không thích Lưu thị cái này bà bà, hơn nữa vẫn là cái thích đắn đo tức phụ bà bà, phân gia chính mình liền có thể đương gia làm chủ, đóng cửa lại quá bọn họ cuộc sống gia đình.
Đêm nay này một cơm, bởi vì có thịt gà ăn, cho nên đại gia ăn rất thơm thực chuyên tâm.
Chỉ là nhìn thơm ngào ngạt thịt gà, lại chỉ có thể thong thả ung dung, nhai kỹ nuốt chậm, Hạ gia này toàn gia đều không dễ chịu.
Hạ Đồng Sinh trọng quy củ, nếu là cái nào người ăn ra tiếng âm, hắn định là nhíu mày không mừng, nghiêm trọng chính là không cho ăn cơm, cho nên đại gia ăn cấp, cũng sẽ không hiện ăn ngấu nghiến,
Đương nhiên, còn có một người ăn phi thường không vui, Lưu thị vốn dĩ đã tàng hảo một con gà, lại không nghĩ Hạ Đồng Sinh lên tiếng, lại đem gà lấy ra tới cho đại gia ăn. Nhìn trên bàn kia chia làm bốn bàn thịt gà lấy mắt thường có thể thấy được tốc độ bị tiêu diệt, Lưu thị tâm can đều phát đau phát run, ánh mắt hung tợn mà quét một chúng, đặc biệt là dừng ở tam phòng trên người, hận không thể đem người đuổi đi.
"Ngươi còn ăn không ăn, không ăn liền rời đi." Hạ Đồng Sinh cũng là khó được lại thống khoái ăn thượng một hồi thịt gà, này hội kiến Lưu thị chướng mắt, không khỏi nhíu mày trừng mắt.
Hắn này vừa nói, Lưu thị nơi nào còn dám có động tác, lại thấy thịt gà mau không có, cũng chạy nhanh ăn, ăn nhiều mấy khối, mới sẽ không cảm thấy mệt.
Hạ cô thảo nhìn này toàn gia người hận không thể thống khoái ăn, đại khối cắn ăn, rồi lại chỉ có thể nghẹn ăn, kia cảm giác thực buồn cười, cũng hiện chẳng ra cái gì cả.
Hút hút lưu, hút lưu......
Này sẽ Lưu thị cũng ăn hoan, Liễu thị hàng năm đầu bếp, làm được đồ ăn hương vị vẫn là có thể, càng không nói đêm nay làm chính là ớt xào gà, hương cay ngon miệng, Lưu thị ăn vừa nhanh vừa vội, tự nhiên là nước mũi nước mắt đều phải chảy ra.
Ớt xào gà, xứng nguyên vị canh gà, đêm nay Hạ gia người ăn phi thường phong phú, nếu không phải Hạ Đồng Sinh quy củ, thực không nói, đại gia này sẽ đều đến nói nói cười cười, bất quá cho dù không có nói giỡn, cũng mặt mày phi dương.
"Ngươi có ghê tởm hay không, còn có để người hảo hảo ăn cơm." Hạ Đồng Sinh nghe Lưu thị hút lưu nước mũi thanh âm, chán ghét nhíu mày.
Lưu thị một đốn, bị Hạ Đồng Sinh giáp mặt khiển trách, trong lòng cũng ủy khuất thực, này có thể quái nàng sao, đại gia không cũng như thế.
Nhưng Lưu thị không biết, đại gia là cẩn thận, nàng tắc không có thu liễm một ít, lại càng tốt ngồi ở Hạ Đồng Sinh bên cạnh, đại gia ăn chính hương, này hút lưu nước mũi thanh âm xác thật người xấu ăn uống.
Trong thôn quy củ tức phụ là không thể thượng bàn, tới khách nhân khi bà bà có thể thượng bàn, nhưng tức phụ giống nhau đều đến ở phòng bếp bận việc, là không tư cách cùng nam nhân ngồi một bàn, chính là thượng bàn cũng chỉ có thể cùng cùng là tức phụ hoặc là cô nương hài tử một bàn.
Không sinh nhi tử tức phụ, bất luận cái gì thời điểm đều không có tư cách thượng bàn ăn cơm.
Mà Hạ gia mặc kệ là có hay không khách nhân đều là như thế, có thể thượng bàn chỉ có Hạ Đồng Sinh cùng Lưu thị, cập mấy cái nhi tử tôn tử, chính là mang thai Diệp thị đều chỉ có thể ngồi ở một bên ăn, càng không nói Liễu thị cùng hạ cô thảo này đó.
Đương nhiên, Hạ gia còn có một cái ngoại lệ, đó chính là Hạ Quý, cũng là không có thượng bàn.
Lưu thị ghét bỏ Hạ Quý từ ngoài ruộng trở về một thân bùn vị, không muốn cùng Hạ Quý ngồi cùng nhau, Hạ gia này đó phụ tử cũng không có người ra tiếng, đều là cam chịu.
Ở Hạ gia, người đọc sách là cao quý, chân đất là thô bỉ. Đây cũng là Lưu thị bị Hạ Đồng Sinh ảnh hưởng, ảnh hưởng nhi tử tôn tử, con dâu, Hạ Đồng Sinh khinh thường chân đất, những cái đó nhi tử tôn tử liền tính, nhưng Lưu thị cùng mấy cái tức phụ cũng là như thế, lại không nghĩ các nàng bậc cha chú thân thích đều là chân đất.

Bạo lực tiếu thôn côWhere stories live. Discover now