196. Nhân mạch rất quan trọng

35 1 0
                                    

Về đến nhà, Lâm Tấn liền nghĩ đến chính mình sách này tứ muốn như thế nào khai lên, hắn ma mặc, tinh tế nghĩ, đề ra bút trên giấy quy hoạch một phen.
Lâm Lão Hán đi đến, còn tưởng rằng Lâm Tấn ở luyện tự, lại không có nghĩ đến trên giấy viết cái gì, liền nói: "Cho ai viết thư?"
Lâm Tấn lắc đầu, nhìn Lâm Lão Hán tiến vào, buông bút đứng lên đỡ Lâm Lão Hán ngồi xuống nói: "Gia gia, ta tưởng đem Thư Tứ khai lên."
"Nga, ngươi có cái gì ý tưởng?" Lâm Lão Hán nói, "Chúng ta không có tiền không thư, ngươi tưởng như thế nào đem Thư Tứ khai lên?"
Lâm Tấn đứng lên đi đến án thư, viết cái sao tự, Lâm Lão Hán nhướng mày: "Sao? Có ý tứ gì?"
"Chép sách cùng quyên tặng." Lâm Tấn nói, "Tựa như gia gia nói, chúng ta không có tiền, không thư, muốn nhất thời đem Thư Tứ khai lên cũng không dễ dàng. Nhưng chúng ta có thể trước làm cái nhã văn các, thỉnh văn nhân lại đây ngồi ngồi, uống trà, giao lưu, luận thơ hội hữu. Ta trước kia sao quá thư, ta đều sẽ lưu một quyển, nếu là mỗi người quyên tặng một quyển sách lại đây, đại gia mượn đọc lẫn nhau giao lưu, cũng là có bổ ích không phải?"
"Ngươi ở người si nói mộng?" Lâm Lão Hán vỗ trán, còn tưởng rằng Lâm Tấn suy nghĩ cái gì hảo biện pháp đâu, không nghĩ tới là cái này.
"Tôn nhi nhưng thật ra cảm thấy có thể, bất quá việc này cũng muốn gia gia ra mặt, tôn nhi khai Thư Tứ cũng không phải vì kiếm bạc, chỉ là muốn làm chút cái gì, đối đại gia có lợi. Giống thi xã, họa xã như vậy, nhưng lại cùng ta nơi này bất đồng."
Nói, Lâm Tấn nói: "Đều nói văn nhân nghèo kiết hủ lậu, vì sao, kia cũng là vì thư quý, giấy và bút mực quý, người bình thường đọc không dậy nổi thư. Nếu là mỗi người tặng một quyển sách lại đây, từ Thư Tứ nhớ đương, đại gia có thể lẫn nhau mượn đọc, sao chép, kia không phải có thể không cần hoa bạc xem càng nhiều thư? Chỉ cần kiếm thư người nhiều, ta đây Thư Tứ liền làm đi lên."
Lâm Lão Hán gật gật đầu, sờ sờ chòm râu, suy nghĩ sâu xa, sau đó lại gật gật đầu, "Ngươi biện pháp này cũng không phải không thể được, chỉ là đến tái hảo hảo ngẫm lại, tưởng cái càng chu toàn."
"Chúng ta hiện tại có Tiểu Điền Trang có thể tiền lời, Thư Tứ nơi này, này phòng ở chúng ta đã hoa bạc mua tới, chúng ta đến lúc đó có thể tiêu thụ giấy và bút mực, đơn liền này mấy thứ cũng có thể. Chúng ta không lấy mưu cầu lợi nhuận vì mục đích, chỉ cần đem Thư Tứ khai lên, thư một nhiều, ta về sau cũng không cần ở thư mặt trên tiêu phí bạc, Thư Tứ đều có.
Hơn nữa chúng ta mỗi năm làm một lần luận thơ, một lần vẽ tranh, nếu là không tồi thơ, chúng ta biến thành thi tập, lưu tại Thư Tứ làm người quan khán, nếu là không tồi họa, chúng ta cũng bày ra tới, làm người thưởng tích. Văn nhân yêu quý chính mình danh dự, liền như cầm điểu yêu quý chính mình lông chim giống nhau, như vậy nổi danh cơ hội, không người không muốn."
Lâm Tấn nói rơi xuống, Lâm Lão Hán lại gật gật đầu, "Ngươi như vậy vừa nói, xác thật được không."
So sánh với Lâm Tấn, Lâm Lão Hán liền tưởng xa hơn một ít, hơn nữa có Huyện thái gia cùng Hà phủ người này mạch, cái này Thư Tứ hoàn toàn có thể khai lên.
Như vậy tưởng tượng, Lâm Lão Hán nội tâm cũng lửa nóng, thanh danh, cái nào người không nghĩ muốn hảo thanh danh.
Huyện thái gia cùng Hà phủ đồng dạng cũng tưởng, cho nên Lâm Lão Hán nháy mắt cũng biết chính mình như thế nào làm.
Mà Hà phủ bên này, gì đại thiếu gia tân hôn đại hỉ, này hỉ cân một hiên, cao lớn tiểu thư cuối cùng có thẹn thùng biểu tình.
Nhân sinh tứ đại hỉ, cửu hạn phùng cam lộ, tha hương ngộ cố tri, khi tên đề bảng vàng, đêm động phòng hoa chúc.
Hiện tại gì đại thiếu gia chính là một đại hỉ, nhưng lại không có vui sướng tâm tình, gì lão thái gia đã luôn mãi báo cho gì đại thiếu gia, không được chậm trễ cao lớn tiểu thư.
Mặc kệ cao lớn tiểu thư trước kia như thế nào, nhưng nếu gả vào Hà phủ, chính là Hà phủ người, gì đại thiếu gia đều cần thiết hảo hảo đãi nàng.
Chính yếu chính là, kinh thành Hà phủ, trong cung di phi nương nương cùng Hiền Vương đều nhìn trúng Khai Dương Hầu này một tầng quan hệ.
Tuy rằng Hiền Vương phi định chính là tương Quốc công phủ đích tôn nữ, nhưng hôm nay thánh thượng hoàng tử liền có vài cái, Hiền Vương bất quá là trong đó một cái, hơn nữa nửa vời, thân là sủng phi, cùng sủng tử, nếu về sau không thượng vị, cái này tràng có thể nghĩ.
Hơn nữa liền tính bất tử, địa vị cũng là xấu hổ.
Cho nên Khai Dương Hầu này quan hệ, di phi cùng Hiền Vương nơi này là phi thường coi trọng, bằng không di phi cũng sẽ không nước phù sa không chảy ruộng ngoài, đem gì tuấn hiền cấp nói ra.
Đây cũng là khi còn nhỏ gì tuấn hiền đi theo gì lão thái gia đi qua kinh thành, mà di phi nương nương khi còn nhỏ lúc này quá tổ địa, cho nên gì tuấn hiền vẫn là bị kinh thành Hà phủ người biết rõ.
Thành thân qua đi, gì đại thiếu gia liền hướng tới phố xá chạy, biết Lâm Tấn muốn khai Thư Tứ, gì đại thiếu gia phi thường duy trì, thậm chí còn tưởng cắm một chân
Bất quá gì đại thiếu gia trở về một cùng gì lão thái gia như vậy vừa nói, gì lão thái gia suy nghĩ sâu xa qua đi, chậm rãi lắc đầu, hiện giờ Hà thị nhất tộc nổi bật chính kính, nếu quá trương dương đối trong cung nương nương cùng Hiền Vương không phải chuyện tốt, hơn nữa đối Hà thị nhất tộc cũng không phải chuyện tốt.
Rốt cuộc sóng gió tiêm khẩu thượng, nhất thời không lắm, là có thể sụp đổ mà đổ.
Bất quá gì lão thái gia không làm gì đại thiếu gia cắm một chân đi vào, lại phi thường duy trì Lâm Tấn khai thư đương, thậm chí Hà phủ danh tác tỏ vẻ quyên tặng một trăm quyển sách.
Này thật đúng là Lâm Tấn cùng Lâm Lão Hán không tưởng được, hơn nữa lập tức có Hà phủ một trăm quyển sách, sách này tứ đã hoàn toàn khai đi lên.
Tiểu huyện thành liền lớn như vậy, Lâm Lão Hán cấp gì đại thiếu gia đương tiên sinh, Hà phủ cấp Lâm Lão Hán cùng Lâm Tấn bên này quyên tặng một trăm quyển sách, một ít đại quan quý nhân đều thu được tin tức.
Lập tức Lâm Tấn sách này tứ, còn không có khai lên, cũng đã khiến cho không ít người chú ý.
Này chu huyện lệnh vốn dĩ liền tưởng cùng Hà phủ lấy lòng quan hệ, cho nên có gì phủ này vừa ra, chu huyện lệnh cũng là mạnh mẽ duy trì, còn làm quản gia đưa tới 50 quyển sách.
Lâm Tấn mân miệng, đối với Lâm Lão Hán nói: "Gia gia, này Hà phủ, còn có chu huyện lệnh......."
Lâm Lão Hán nói: "Ngươi không cần lo lắng, ngươi nếu phải đi khoa cử chi lộ, nếu muốn khảo công danh, nếu muốn về sau tại đây trên quan trường đi xa, một ít người vẫn là muốn kết bạn. Hơn nữa có chút nhân tình cũng cần thiết thiếu, thiên hạ văn nhân dữ dội nhiều, nhưng mỗi ba năm có thể thượng bảng người đã thiếu càng thêm thiếu, mà ở quan trường trên đường có thể đi bao xa, đi nhiều thành công, vậy xem cá nhân bản lĩnh, đương nhiên cũng ít không được một ít nhân mạch quan hệ, này đó đều là một môn học vấn, ngươi còn phải hảo hảo học, cũng có phải học."
Lâm Lão Hán cũng không quang giáo Lâm Tấn đọc sách, một ít làm người xử sự, đạo lý làm người, hắn đều có giáo.
"Chính là vạn nhất, Hà phủ hoặc là Huyện thái gia trong đó một phương đã xảy ra chuyện, chúng ta đây......." Lâm Tấn xác thật là lo lắng cái này, bọn họ gia hai hiện tại cùng Huyện thái gia cùng Hà phủ là trói lại, một khi này hai bên có chuyện gì, đến lúc đó bọn họ cũng phiền toái.
Lâm Lão Hán cười nói: "Cho nên ngươi mới càng muốn học, nhân mạch nhiều quan trọng, ngươi cho rằng quang đọc sách bằng bản lĩnh khảo công danh là được sao?"
Lâm Lão Hán nói lắc đầu, "Ngươi dựa vào người khác, mượn người khác thế, tự nhiên cũng muốn trả giá tương ứng đại giới. Này quan trường bên trong sự tình phức tạp đâu, nếu không có người nâng đỡ ngươi, liền tính ngươi khảo công danh, làm quan, cũng là một bước khó đi a. Quan trường cũng là một môn rất nhiều người đều lộng không hiểu, học không ra học vấn, bao gồm ta cũng không biết. Có chút người ở bên trong đến ích chung thân, có chút người ở bên trong tài, cho nên ngươi muốn sống hảo, muốn chạy xa, ngươi liền phải hảo hảo học."
Lâm Tấn lộ ra suy nghĩ sâu xa biểu tình.

Bạo lực tiếu thôn côWhere stories live. Discover now