Nhà cũ bên này, Lưu thị vừa nghe đến, liền lớn tiếng nói: "Sao có thể, kia Liễu thị sinh song sinh nữ lúc sau đều bị thương thân mình, sao có thể còn có thể hoài thượng, nhất định là loạn truyền."
Tiểu Lưu thị cùng Phương thị còn có Diệp thị cũng đều không tin, bị thương thân mình người, liền tính dưỡng thân mình, cũng không có khả năng nhanh như vậy liền có mang, cho nên nhà cũ người cũng không có để ở trong lòng.
Này sẽ Lưu thị nhìn Diệp thị nói: "Ngươi cái kia biểu muội còn không quay về?"
Diệp thị hơi hơi mỉm cười nói: "Biểu muội ở ta nơi này học nghệ đâu, tạm thời không quay về."
Hiện giờ Diệp thị nhất đắc ý chính là nàng chiêu thức ấy thêu nghệ, cũng bởi vì chiêu thức ấy nghệ không chỉ có có thể làm tốt xem xiêm y thêu phẩm, còn có thể kiếm tiền, Diệp thị ở Hạ gia là rất được mặt.
Đơn liền Diệp thị cấp Hạ Đồng Sinh cùng Hạ Dụ làm xiêm y, đều làm Hạ Đồng Sinh cùng Hạ Dụ phi thường vừa lòng, Lưu thị cũng mắt thèm, nhưng Diệp thị vào cửa mới cho Lưu thị đã làm một kiện xiêm y, dư lại đều lấy không có thời gian cấp thoái thác.
Hiện tại Diệp thị liền dùng tay nghề treo chính mình biểu muội, làm biểu muội đến nhà nàng cho nàng làm việc, cho nàng chiếu cố hài tử, hầu hạ nàng, Diệp thị trong lòng đừng đến nhiều đắc ý.
Tiểu Lưu thị cùng Phương thị cũng đều đặc biệt hâm mộ Diệp thị, Diệp thị không cần ra tiền liền có người giúp nàng làm việc, các nàng nhưng thật ra ra tiền, nhưng còn cảm thấy không hài lòng.
Trước kia Liễu thị là chịu thương chịu khó, hơn nữa ở Lưu thị thúc giục hạ cũng làm thực hảo, chính yếu chính là Liễu thị quen thuộc Hạ gia nhà cũ người, dù sao cũng là cái Đồng Dưỡng tức, ở nhà cũ đãi rất nhiều năm.
Mà tân thỉnh người đối Hạ gia người còn có thói quen cùng khẩu vị đều không hiểu biết, hơn nữa làm dâu trăm họ, Hạ gia người tự nhiên liền không hài lòng.
Thả mời đến người đều là trong thôn người, các nàng tự nhiên sẽ không giống Liễu thị như vậy chịu thương chịu khó, tính tình như vậy tốt, cho nên một cái tính tình khó chịu, nhân gia liền không làm.
Nhà cũ người sợ nhân gia làm không tốt, cho nên đều có cái làm thử kỳ, cho nên thỉnh mấy cái, đều không có quá làm thử kỳ, cuối cùng thay đổi một cái phụ nhân, còn lại là Lưu Thiết Ngưu nương, tuy rằng so trước mấy cái đều hảo, nhưng các nàng vẫn là không quá vừa lòng.
Chỉ là nhà cũ người cũng biết, đã thay đổi vài cái, lại đổi liền sẽ dẫn trong thôn người phản cảm, cho nên cũng miễn cưỡng để lại Lưu Thiết Ngưu nương.
Sáng sớm ngày thứ hai, hạ cô thảo làm tốt cơm, cấp Lưu Khôi nơi đó tặng một phần, liền cùng Hạ Quý xuất phát. Trước khi đi, hạ cô thảo đến hỏi Liễu thị còn có nhớ hay không về nhà lộ, Liễu thị ảm đạm lắc đầu, "Không nhớ rõ, nhiều năm như vậy, đều đã quên về nhà lộ."
Hạ cô thảo chua xót, đối Liễu gia cũng oán một tầng, nàng nương cũng đáng thương a, có mẹ kế liền có cha kế.
Hạ Quý cưỡi con la, hạ cô thảo tắc cưỡi Tiểu Thanh Lư, vốn dĩ Hạ Quý cấp con la lên xe, làm hạ cô thảo ngồi ở xe la thượng.
Nhưng hạ cô thảo không muốn, nàng chính là cố ý cưỡi Tiểu Thanh Lư, muốn cho Liễu gia người nhìn xem, nhà nàng hiện tại cũng không kém, có con la có lừa, không cho người coi thường đi.
Từ Hà Nguyên thôn đi Liễu gia mương có thể so đi Lâm gia thôn còn xa, ly Lão Hoa bà cái kia hạnh hoa thôn đảo gần một ít, cũng là dựa gần.
"Cha, ngươi có nhận biết hay không đến lộ a?" Hạ cô thảo hỏi.
Hạ Quý sờ sờ đầu, "Khi còn nhỏ đã tới một lần."
Hạ cô thảo hết chỗ nói rồi, đây là muốn tìm không ra lộ, nàng ngẩng đầu nhìn nhìn đỉnh đầu thái dương, bọn họ từ buổi sáng xuất phát, đến bây giờ đều chính ngọ, liền Liễu gia mương đều còn không có tìm được.
Hơn nữa này hoang sơn dã lĩnh, hạ cô thảo như thế nào đều cảm thấy bọn họ đi nhầm địa phương.
"Cha, ngươi xác định đi phía trước đi chính là Liễu gia mương sao?" Hạ cô thảo có chút hoài nghi hỏi.
Hạ Quý nói: "Ta là nhận thái dương phương hướng, chính là Tây Nam phương hướng, hẳn là không sai, bất quá ta đối nơi này cũng không nhiều lắm ấn tượng."
Hạ cô thảo phát sầu, hoang tàn vắng vẻ, liền cái hỏi đường người đều nhìn không tới, này chỉ có thể tiếp tục đi rồi.
Chờ cha con hai tới rồi lật qua một ngọn núi, lúc này mới xa xa mà nhìn đến một cái khe suối thôn nhỏ, hạ cô thảo nói: "Cha, chính là nơi đó đi?"
Hạ Quý nói: "Chính là nơi đó, bất quá chúng ta đi ngã ba đường."
Hạ cô thảo đương nhiên biết bọn họ đi ngã ba đường, này đều đi đến Liễu gia mương sau núi đỉnh đi.
Cũng may mắn hạ cô thảo không cần ngồi xe la, Hạ Quý vì phương tiện đem xe la cấp dỡ xuống, đơn cưỡi con la còn phương tiện một ít, bằng không này đường núi nhưng không dễ đi.
Cha con hai này tiến thôn, sau khi nghe ngóng, liền rất dễ dàng biết Liễu gia ở nơi nào.
"Khai cả nhà, nhà các ngươi có người tới lạp."
Cấp hạ cô thảo bọn họ chỉ lộ người, hướng về phía một hộ nhà một kêu, lập tức có cái gầy da bọc xương lão phụ nhân liền ra tới.
"Ai tới?" Lão phụ nhân hô một tiếng.
Hạ cô thảo một đốn, này chẳng lẽ là nàng nương mẹ kế đi, như thế nào gầy thành như vậy, hơn nữa như vậy già rồi.
Hạ Quý nói: "Ta là Hà Nguyên thôn Hạ Quý, đây là liễu khai cả nhà sao?"
"Ngươi là Hà Nguyên thôn Hạ gia lão đại?" Lão phụ nhân nhìn Hạ Quý nói, đôi mắt thật lâu mà nhìn, giống như ở phân biệt dường như.
"Không phải ta là lão tam, đã qua kế ra tới, cành liễu diệp là ta tức phụ." Hạ Quý nói.
Hạ cô thảo không nói gì, đối với lão phụ nhân nói cái gì Hạ gia lão đại, đã bất mãn, cảm tình bọn họ đem nàng nương đổi đến Hạ gia làm Đồng Dưỡng tức liền lại không hỏi đến nàng nương ở Hà Nguyên thôn thế nào, thế nhưng liền nàng nương gả cho nàng cha sự tình cũng không biết.
"Hạ gia lão tam, cái kia không đọc sách lão tam, còn quá kế ra tới?" Lão phụ nhân nhíu mày.
Trong phòng lại có một đạo thanh âm truyền ra tới, "Nương, ai tới."
Hạ cô thảo lại thấy một cái béo nữ nhân từ cửa ra tới, lớn lên cùng lão phụ nhân có chút giống, bánh nướng lớn mặt da đen da, nhìn giống hai mươi tuổi như vậy.
"Các ngươi là ai?" Béo nữ nhân hỏi.
Hạ Quý nói: "Ta là cành liễu diệp trượng phu, đây chính là liễu khai cả nhà?"
Hạ cô thảo thấy nàng cha đều nói như vậy, lão phụ nhân thế nhưng không có làm nàng cha vào cửa, trong lòng cũng bất mãn.
"Cành liễu diệp là ai, không quen biết." Béo nữ nhân nói.
Cách vách gia lão nhân liền ra tiếng, "Cành liễu diệp còn không phải là liễu khai toàn trưởng nữ sao, không phải nghe nói đương Đồng Dưỡng tức đi sao." Nói lại nhìn Hạ Quý con la cùng hạ cô thảo nắm Tiểu Thanh Lư nói: "Xem ra cành liễu diệp nhật tử quá không tồi đâu."
Có người liền nở nụ cười, "Cành liễu hoa, ngươi đại tỷ đã sớm bị ngươi nương bán đi đương Đồng Dưỡng tức, ngươi khẳng định không quen biết."
Cành liễu hoa bĩu môi, không đáp lại, ánh mắt chính là nhìn Hạ Quý còn có bọn họ phía sau con la cùng lừa, đã đi tới, ngoài miệng còn nói: "Đây là cho chúng ta gia đưa tới đi."
Hạ cô thảo rất muốn liền phi một ngụm, có người như thế nào liền như vậy không biết xấu hổ, bất quá vẫn là nói: "Đây là nhà ta con la cùng lừa, không phải cho các ngươi gia."
Hạ Quý cũng nhíu mày, "Hôm qua một cái tự xưng liễu thành xuân người tới trong nhà, nói liễu bách khoa toàn thư sinh bệnh, nói muốn thấy ta tức phụ, ta tức phụ vừa vặn có thai, ta liền mang theo hài tử lại đây."
Hạ Quý lời này vừa ra, có người liền nói: "Vậy không sai được, liễu bách khoa toàn thư là sinh bệnh, ngày hôm qua liễu thành xuân cũng đi ra ngoài, hiện tại liễu thành xuân phỏng chừng trên mặt đất làm việc."
YOU ARE READING
Bạo lực tiếu thôn cô
RomantizmTác giả: Phong Khinh Linh Dịch: Abe Tam phòng trưởng nữ hạ cô thảo trọng sinh, đối mặt cực phẩm, nàng giải quyết chi đạo chính là lấy bạo chế bạo. Ở hạ cô thảo xưng bá làng trên xóm dưới khi, cũng trưởng thành một đóa mỹ lệ kiều diễm bá vương hoa, l...