119. Lạ là ân công

38 0 0
                                    

Ngày thứ hai, hạ cô thảo từ huyện thành trở về, mua một ít vải dệt, bởi vì thời gian còn sớm, cho nên nàng cũng không có hồi Hà Nguyên thôn, mà là đi Tiểu Điền Trang.
Nơi nào nghĩ, thế nhưng ở Tiểu Điền Trang thấy được Lưu Khôi, hạ cô thảo mở to hai mắt nhìn, thế mới biết, là Lâm Tấn tự mình đi đem Lưu Khôi cấp mời đến.
Cho nên hạ cô thảo trở về thời điểm, liền nhìn Lưu Khôi ở chỉ điểm Lâm Tấn còn có Lưu Diệc Kiệt còn có Lưu Thiết Ngưu, Đại Hổ nhị hổ học võ.
Hạ Quý cùng Liễu thị mang theo Tiểu Vũ Lương Trà cùng Lâm Lão Hán ở bên cạnh nhìn, Lưu Khôi hiển nhiên tinh thần thực hảo, này vừa thấy đến hạ cô thảo trở về liền nói: "Được rồi, ngươi tới dạy bọn họ, ta cùng Lâm Lão Hán uống uống trà trò chuyện."
"Tuân mệnh" hạ cô thảo hướng tới Lưu Khôi liền ôm quyền, từ nhỏ thanh lừa trên người nhẹ nhảy mà xuống, đem Tiểu Thanh Lư trên người treo vải dệt này đó giao cho Hạ Quý cùng Liễu thị, liền cùng Lâm Tấn bọn họ cùng nhau luyện võ.
Lưu Khôi cùng Lâm Lão Hán tắc dần dần đi xa, này sẽ Lưu Khôi đối với Lâm Lão Hán cảm thán nói: "Nhiều năm không thấy, không nghĩ tới ngươi còn sống, thế nhưng giấu ở như vậy địa phương, nhưng thật ra không nghĩ tới."
Lâm Lão Hán cũng cảm thán nói: "Đúng vậy, ta không nghĩ tới Hạ cô nương trong miệng thái thúc công là ân công, Lưu tráng sĩ."
"Ai, ta một lão nhân, nào còn cái gì Lưu tráng sĩ." Lưu Khôi lắc đầu, "Lúc trước cũng là vô tình cứu ngươi, không tính là cái gì ân nhân."
"Mặc kệ nói như thế nào, là ngươi đã cứu ta, ngươi chính là ta ân công." Nhìn đến Lưu Khôi, Lâm Lão Hán là kích động, tuy rằng Lưu Khôi đã già rồi, nhưng cũng không có biến nhiều ít, vẫn là thực hảo nhận.
Mà Lưu Khôi cũng không nghĩ tới trước kia vô tình cứu người thế nhưng ở Tiểu Điền Trang, nhớ lại trước kia sự, Lưu Khôi lắc đầu nói: "Lúc ấy ngươi từ triền núi lăn xuống xuống dưới, xem ngươi tay vô bác gà chi lực, gầy gầy nhược nhược, liền cứu ngươi một phen."
Lúc trước Lưu Khôi ở trong núi liền gặp gỡ từ triền núi lăn xuống xuống dưới Lâm Lão Hán, liền cứu một phen, Lâm Lão Hán nói có người đuổi giết hắn, Lưu Khôi làm Lâm Lão Hán tàng hảo, chính mình rời đi, vì Lâm Lão Hán dẫn dắt rời đi người.
Không nghĩ tới lại là hai cái quan sai, Lưu Khôi lúc ấy cũng không biết Lâm Lão Hán là tốt là xấu, bất quá nhìn Lâm Lão Hán như vậy, đảo không giống người xấu. Hơn nữa lúc ấy tham quan giữa đường, Lưu Khôi đối quan là không gì ấn tượng tốt, cho nên quan sai vừa hỏi thời điểm, hắn liền chỉ trái ngược hướng.
Bất quá lại trở về, chưa thấy được Lâm Lão Hán.
Đây là qua nhiều năm, Lưu Khôi đều đã quên, không nghĩ tới hắn đến lúc này, Lâm Lão Hán thế nhưng đối với Lưu Khôi kêu ân công, lúc này mới làm Lưu Khôi nhớ tới này đoạn sự.
Lưu Khôi nói: "Bất quá đều nhiều năm như vậy, ngươi vẫn luôn lẻ loi một mình tại đây?"
Lâm Lão Hán gật gật đầu, Lưu Khôi lại nói: "Có thể nói nói ngươi lai lịch sao, nếu là ngươi thực sự có nguy hiểm, ta nhưng không cho Hà Nguyên thôn bọn nhỏ tới gần ngươi, tránh cho ngươi cho bọn hắn mang đến phiền toái."
Đối với Hà Nguyên thôn đời sau, Lưu Khôi đó là thực yêu quý, tuy rằng từng có cứu mạng chi tình, nhưng Lâm Lão Hán lai lịch thần bí, Lưu Khôi vẫn là muốn nghe được rõ ràng có hay không nguy hiểm.
Lâm Lão Hán nhìn Lưu Khôi nói: "Đối với ngươi, cũng không có gì hảo dấu diếm."
Nói, Lâm Lão Hán cùng Lưu Khôi đi tới ao cá biên, hai lão cầm cần câu câu cá, đây là Lâm Lão Hán gần đây nhất thường làm sự.
Lưu Khôi cũng là rất có hứng thú câu cá, cho nên cũng cầm cần câu ngồi một bên, nghe Lâm Lão Hán nói lên trước kia chuyện cũ.
"Ta từng là hào Khôn Lâm gia con vợ lẽ lâm cẩm nguyên, ta đại ca lâm cẩm vinh, ngươi hẳn là quen thuộc."
Lời này vừa ra, Lưu Khôi trừng lớn mắt, "Kia Lâm gia thôn lâm cẩm vinh là đại ca ngươi?"
Lâm Lão Hán gật gật đầu, "Bởi vì phụ thân cưới chính là quan gia tiểu thư, tương đối cường thế, cho nên phụ thân cũng không con vợ lẽ." Nói tới đây, Lâm Lão Hán nói: "Năm đó phụ thân đi theo thương đội rời nhà làm việc, trên đường gặp gỡ sơn phỉ, đã chết thật nhiều người, ta ngoại tổ lúc ấy cũng là thương đội một viên, liều mạng đem phụ thân cấp cứu, lại bị trọng thương. Lâm chung trước vì phụ thân cùng ta nương làm hỉ sự, liền đi rồi."
"Phụ thân ngươi rất không phải cái đồ vật, này thân hào lâm nhị gia thanh danh bên ngoài, ta cũng nghe nói qua." Lưu Khôi nói một câu.
Đối chính mình phụ thân, Lâm Lão Hán cũng không nói quá nhiều, chỉ là nói: "Ta nương lúc ấy đã có thai, đi theo phụ thân về nhà, lại không có nghĩ đến phụ thân trong nhà có phụ, chỉ có thể khuất làm thiếp. Đại ca vẫn luôn thực chiếu cố ta, hơn nữa đọc sách khảo đồng sinh lúc sau, ở tộc nhân che chở dưới, đến đã khảo công danh. Ta trung tiến sĩ năm ấy, áo gấm về làng, triều đình nhâm mệnh ta vì kinh huyện bát phẩm Huyện thừa."
Kinh huyện vừa lúc chính là bọn họ cái này huyện, xem như tương đối xa xôi, Lâm Lão Hán lại nói: "Lâm gia vừa lúc là xuất từ kinh huyện Lâm gia thôn, nơi này trụ đều là Lâm thị tộc nhân, đều là trông coi Lâm thị phần mộ tổ tiên người. Nhắc tới phần mộ tổ tiên liền không thể không đề ta nương, nàng là di nương, sau khi chết chỉ có thể từ Lâm gia cửa hông mà ra, không vào táng nhập phần mộ tổ tiên. Ta lúc ấy áo gấm về làng, lại muốn tới Lâm gia tổ địa tiền nhiệm, trong lòng liền nghĩ làm ta nương trở thành vợ kế, dời vào Lâm gia phần mộ tổ tiên."
"Cho nên đại ca ngươi không đồng ý?" Lưu Khôi nói.
"Không" Lâm Lão Hán lắc đầu, "Hắn đồng ý, chính là bởi vì hắn đồng ý, ta đối hắn càng không có cảnh giác, cho nên không nghĩ tới hắn sẽ cùng vương hoàn thành tác phẩm cấu kết tính kế ta."
"Này lâm cẩm vinh không phải cái đồ vật, xuẩn." Lưu Khôi nói một câu nói.
Lâm Lão Hán lắc đầu, "Hắn không ngốc, chỉ là sợ ta lướt qua hắn đi, ta nếu là con vợ lẽ, liền tính lại công thành danh toại, ở đích trưởng trước mặt cũng không vượt qua được đi, nhưng ta nếu là trở thành con vợ cả, hắn liền không muốn. Nói đến, ta lúc trước cũng là quá nóng vội, cũng cho rằng chính mình khảo công danh có chức quan, liền có thể vì mẹ ruột tranh danh phận, lại không có nghĩ đến chính mình vẫn là quá tuổi trẻ."
Cũng là ngày thường đại ca đối hắn thật tốt quá, cho nên Lâm Lão Hán đối cái này đại ca phi thường tôn kính, cũng không có nghĩ tới phóng qua mẹ cả đi, chỉ là muốn vì chính mình mẹ ruột tranh cái vợ kế danh phận mà thôi, lại không có nghĩ đến tự chính mình tưởng quá đơn giản.
Lưu Khôi gật gật đầu, "Vậy ngươi hiện giờ tưởng như thế nào? Cả đời thủ tại chỗ này?"
Lâm Lão Hán nói: "Ta không nhà để về, hơn nữa lẻ loi một mình, tranh cái khác đồ vật lại có gì ý nghĩa. Hơn nữa đại ca cũng nếm tới rồi quả đắng, bảo hổ lột da thiếu chút nữa làm Lâm thị nhất tộc huỷ diệt, hiện giờ oa cư ở tiểu sơn thôn đương cái tiểu địa chủ, đại ca trong lòng sẽ không so với ta dễ chịu nhiều ít."
"Đại ca ngươi chính là cái ngu xuẩn, có dã tâm lại ánh mắt thiển cận, trước kia phỏng chừng là xem ngươi hảo khống chế, cho nên mới sẽ giúp đỡ ngươi, nhưng gặp ngươi cấp mẹ ruột tranh danh phận, liền dung không dưới ngươi, hơn nữa nói không chừng trong lòng đã sớm dung không dưới ngươi, chẳng qua vẫn luôn chịu đựng thôi."
Nói tới đây, Lưu Khôi nhìn Lâm Tấn phương hướng nói: "Ta tuy rằng không đọc sách, nhưng cũng nghe nói qua kia hài tử là cái đọc sách hạt giống tốt, có thiên phú, người cũng chăm chỉ hiếu học, này nhiều khó được a. Đại ca ngươi lại phủng trưởng tôn, ngược lại không cho thứ tôn đọc sách, không phải xuẩn là cái gì."
Lâm Lão Hán nói: "Đứa nhỏ này cũng là chịu ta mệt mỏi, đại ca đối lòng ta kết không nhỏ a."

Bạo lực tiếu thôn côWhere stories live. Discover now