136. Khô thảo mệnh không khô

40 0 0
                                    

Mọi người xem Liễu thị bụng, đều đoán nếu nam là nữ, Diệp thị lôi kéo cười nói: "Này bụng tròn tròn, nhiều là nữ oa, ta hoài Tường Nhi thời điểm, bụng chính là nhòn nhọn."
"Đúng vậy, bốn đường thẩm có thai thời điểm còn thích ăn cay đâu. Ta nương nấu ăn một phóng ớt, bốn đường thẩm đều có thể ăn được mấy chén cơm."
Hạ cô thảo lời này rơi xuống, Diệp thị sắc mặt một thanh, có nghĩ thầm thứ trở về, lại đối thượng hạ cô thảo mắt, nuốt trở vào.
Nha đầu này nhưng tà môn đâu, vẫn là cái thứ đầu, ai chọc ai xui xẻo, Hạ gia nhà cũ ví dụ đã làm Diệp thị xem minh bạch.
Chỉ là vừa mới nhìn đến Liễu thị lớn bụng, còn tròn tròn, Diệp thị trong lòng phi thường ngoài ý muốn, liền nhịn không được mở miệng, đánh đáy lòng là không hy vọng Liễu thị sinh nhi tử, cũng không hy vọng hạ cô thảo gia bên này đắc ý.
Nguyên lai nhà cũ người đều nghe được Liễu thị mang thai sự, bất quá tưởng hạt truyền, hơn nữa qua đi cũng không nghe nói, đại gia liền càng không đem việc này để ở trong lòng.
Nhưng hiện tại Liễu thị liền ở Diệp thị trước mặt, như vậy đại biến hóa, rõ ràng so Diệp thị rất tốt chút số tuổi, nhưng nhìn giống nhau tuổi trẻ, Diệp thị trong lòng nhịn không được ghen ghét.
Tiết thị cười nói: "Tuy nói toan nhi cay nữ, bụng tiêm sinh nam oa, bụng viên sinh nữ oa, nhưng này đều không nhất định, ta sinh lão đại thời điểm bụng cũng là viên, lúc ấy Lưu Hỉ muội không cũng mỗi ngày mà nói ta hoài chính là nữ oa sao."
Tiết thị lời này nói xong, một ít lão nhân còn nhớ lại năm đó sự, đều nói vài câu.
Tuy rằng Lưu thị không ở nơi này, nhưng Tiết thị cũng sẽ không đã quên Lưu thị. Năm đó nàng một cái ngoại lai tức phụ, mang cái thai vốn là hỉ sự, lại không nghĩ bị Lưu thị tổng lấy bụng viên nói sự, liền bà bà đều cảm thấy là nữ oa, cho nên đều lạnh mặt.
Chờ Tiết thị sinh hạ trưởng tử, bà bà thái độ mới chuyển biến tốt đẹp, nhưng mang thai lúc ấy, Tiết thị kia chính là bị bà bà lạnh nhạt, Tiết thị có thể không nhớ kỹ Lưu thị sao.
Mà hiện tại nhìn Diệp thị nói Liễu thị, Tiết thị nghe xong cũng cảm thấy chói tai, trong lòng nghĩ, quả nhiên không phải người một nhà không tiến một gia môn, này mẹ chồng nàng dâu hai một cái dạng.
Này Hạ gia nữ nhân, trừ bỏ Liễu thị làm Tiết thị thuận mắt một ít, cái khác cái nào đều không vừa mắt.
Mọi người ngươi một lời ta một ngữ đều nói khai, thậm chí còn có người an ủi Liễu thị, "Có thể sinh ra được là phúc, này một thai không phải tiếp theo thai chuẩn là, yên tâm."
Liễu thị mỉm cười gật gật đầu, cùng đại gia nói chuyện phiếm, hạ cô thảo không nói chuyện, ở bên cạnh bồi, nhưng ai muốn cho nàng nương không vui, nàng cũng sẽ không làm nhìn.
Diệp thị da mặt có chút không nhịn được, tuy rằng đại gia không nói nàng, nhưng lại so nói nàng còn làm người khó chịu, Liễu thị gần nhất, nàng thế nhưng bị đại gia cấp làm lơ.
Nhìn cố ý đem đề tài mang khai Tiết thị, Diệp thị nghĩ nhi tử không thoải mái, Lưu thị thế nhưng không để bụng, trong lòng cũng có oán.
Này sẽ đại gia lại nói lên khảo thí sự, hôm nay sáng sớm Hà Nguyên thôn đi thi người đọc sách đều vào thành tham gia khảo thí.
Diệp thị trong lòng bĩu môi, trong lòng nghĩ Hạ Dụ cũng đi tham gia khảo thí, nhất định phải cho nàng tranh đua một ít a.
Hạ cô thảo thế mới biết, nguyên lai tới rồi khảo thí thời gian.
Một đám xếp hàng xem bệnh xong, liền đến phiên Liễu thị, Lưu lang trung đem xong mạch, sờ sờ chòm râu nói: "Ta này y nước cạn mỏng, cũng đem không ra nam nữ, nhưng ngươi này thai xác thật có hai cái."
Lời này rơi xuống, Liễu thị cùng hạ cô thảo lại là cao hứng, lại là lo lắng.
Về đến nhà, Hạ Quý vừa nghe Liễu thị trong bụng có hai cái, sắc mặt trắng nhợt, hắn nhưng không quên Liễu thị sinh Tiểu Vũ Lương Trà khi thảm thiết, kia sẽ là thiếu chút nữa mất mạng.
Hạ cô thảo nói: "Cho nên cha, ngươi hảo hảo chiếu cố nương, trong đất sống lo liệu không hết quá nhiều việc, liền thỉnh người hỗ trợ, hiện giờ nương là quan trọng nhất."
Hạ Quý gật gật đầu, hạ cô thảo lại công đạo Liễu thị, làm Liễu thị nhiều chú ý, lúc này mới cưỡi Tiểu Thanh Lư đi Tiểu Điền Trang.
Nàng này vừa đi, Liễu thị hướng tới Hạ Quý nói: "Nàng cha, Thảo Nhi thật là giống cái tiểu đại nhân giống nhau."
Hạ Quý nói: "Đứa nhỏ này rất hiểu chuyện."
Liễu thị vui mừng đồng thời, trong lòng cũng đau xót a, nếu là cha mẹ cường một ít, nào có hài tử vất vả như vậy, cho nên Liễu thị buồn bã nói: "Thảo Nhi là sinh sai rồi bụng a, nếu là dấn thân vào ở nhà cao cửa rộng, làm sao như vậy mệt."
"Nói chuyện này để làm gì, hiện tại nhật tử cũng tốt hơn rất nhiều." Hạ Quý nói.
Liễu thị cũng không hề nói cái gì, nhẹ vỗ về bụng, ngóng trông bên trong có đứa con trai, liền thỏa mãn.
Rời đi hạ cô thảo chính cưỡi Tiểu Thanh Lư xuyên qua trong rừng cây, đột nhiên nghe được một tiếng chim chóc tiếng còi, thanh âm mang theo than khóc.
Hạ cô thảo nhịn không được liền vỗ vỗ Tiểu Thanh Lư, ngừng ở tại chỗ, hướng tới thanh âm tới chỗ xem qua đi, trong lòng có chút tò mò.
"Tiểu thanh, chúng ta đi xem." Hạ cô thảo vỗ nhẹ Tiểu Thanh Lư, lập tức hướng tới cây cối mà đi.
Chờ đến hạ cô thảo đến gần, này vừa thấy qua đi, liền thấy một con bị thương chim nguyên cáo ở nơi đó thấp minh.
Nhìn đến hạ cô thảo lại đây, còn thực chấn kinh bộ dáng, lại không chỗ có thể trốn.
"Lại là bồ câu." Hạ cô thảo đi qua, tay phủng bị thương bồ câu, nhìn nhìn, chim nguyên cáo chân bị thương, đây là trúng bẫy rập.
Hạ cô thảo hơi hơi mỉm cười, không biết là ai ở chỗ này thiết bẫy rập, bất quá cái này bồ câu nàng thấy được, cũng coi như là duyên phận.
Lập tức hạ cô thảo cởi xuống chim nguyên cáo trên chân dây thừng, sau đó tìm thảo dược phá đi, lấy khối khăn cấp chim nguyên cáo bao thượng.
Hạ cô thảo tuy không có dưỡng quá chim chóc, cảm nhận được đến này chim nguyên cáo khá xinh đẹp, có nghĩ thầm dưỡng, nhưng chính mình lại không có lồng chim, cũng chỉ có thể tạm thời đem chim nguyên cáo phóng tới trong không gian.
Rời đi trước, hạ cô thảo ở bẫy rập bên cạnh thả mấy cái tiền đồng, bồ câu xem như nàng mua đi rồi.
Trở lại Tiểu Điền Trang, Lưu Thiết Ngưu cùng Đại Hổ nhị hổ còn có Lưu Diệc Kiệt ở tích cực mà lao động, thấy hạ cô thảo trở về, Lưu Diệc Kiệt hái được đem thảo lại đây, "Hạ cô thảo, nấu điểm trà lạnh giải giải khát đi."
Hạ cô thảo nhìn này đem thảo, khóe miệng trừu trừu, nàng tên chính là cái này thảo đâu, khe suối thủy ướt mà hoặc bờ sông hai bên ướt bụi cỏ, đất hoang, bên đường, đều có loại này thảo.
Bọn họ ở nông thôn người thường xuyên sẽ trích một phen nấu nước uống, đương trà giống nhau uống, đối thân thể là có bổ ích.
Cho nên này sẽ hạ cô thảo nhìn Lưu Diệc Kiệt yên lặng nói: "Ngươi như vậy đem hạ cô thảo lấy lại đây cho ta nấu cho các ngươi đương trà lạnh uống, thật sự hảo sao?"
Hạ cô thảo lời này rơi xuống, Lưu Diệc Kiệt cùng Lưu Thiết Ngưu còn có Đại Hổ nhị hổ đầu tiên là sửng sốt, sau đó cười ầm lên ra tiếng.
Này thảo bọn họ thường xuyên nấu tới uống, cũng biết kêu hạ cô thảo, còn thật không đem nó cùng hạ cô thảo liên hệ ở bên nhau đâu.
"Kia vẫn là ta chính mình đi nấu đi." Lưu Diệc Kiệt nói.
Hạ cô thảo cười, nói: "Không cần, lấy đến đây đi, ta đi nấu."
Nói hạ cô thảo lấy quá thảo dược, hướng tới phòng bếp mà đi.
Hạ cô thảo, dễ dàng sinh trưởng, thích ứng tính cường, cơ hồ tùy ý có thể thấy được, có thanh hỏa minh mục, tán kết tiêu sưng, đi ướt lợi tiểu chi hiệu.
Nhưng vừa đến hạ chí, liền sẽ khô héo.
Cái bẩm thuần dương chi khí, đến âm khí tắc khô, bởi vậy được gọi là.
Này sẽ hạ cô thảo đem thảo dược rửa sạch sẽ, phóng tới trong nồi bỏ thêm thủy đi vào nấu, trong mắt lộ ra kiên định ánh mắt.
Nàng là hạ cô thảo, nhưng không phải trong nồi hạ cô thảo.
Mà là khô thảo mệnh không khô, đạo trưởng không phải nói nàng khô thảo phùng xuân sao.
Này một đời, nàng phải hảo hảo tồn tại, sống ra không giống nhau hạ cô thảo.

Bạo lực tiếu thôn côWhere stories live. Discover now