Một giấc này, Liễu thị ngủ tới rồi buổi chiều mới tỉnh lại, này vừa mở mắt thấy được bên cạnh hai cái phấn đoàn nhi, Liễu thị trong lòng một cái kích động, nước mắt đã ở trong mắt đảo quanh.
Hạ cô thảo vừa lúc canh giữ ở bên cạnh, nhìn Liễu thị bộ dáng nói: "Nương, là hai cái đệ đệ đâu, vui vẻ đi."
Liễu thị gật gật đầu, gạt lệ nói: "Vui vẻ, ta cuối cùng không thực xin lỗi cha ngươi."
Hạ cô thảo vô ngữ, Đại Đầu Nương nghe xong thanh âm đi đến, thấy được Liễu thị khóc, vội nói: "Liễu muội tử, ngươi cũng không thể khóc a, ở cữ nhất kỵ rớt nước mắt."
Hạ cô thảo lập tức cấp Liễu thị đệ khăn, "Nương, đừng khóc, có hai cái đệ đệ, nên cười mới là."
"Đúng vậy, liễu muội tử, cùng ngươi chúc mừng a, một lần tới hai cái nhi tử, mẫu tử bình an, đây chính là đại hỉ việc, nhiều cười mới là."
Nói Đại Đầu Nương nghĩ tới chính mình nấu canh gà, vội đi ra ngoài cấp Liễu thị đoan tiến vào.
Liễu thị nói: "Cha ngươi đâu?"
"Cha đi thu trứng gà." Hạ cô thảo nói.
"Thu cái gì trứng gà?" Này vừa hỏi xong, Liễu thị thở nhẹ ra tiếng, "Cha ngươi muốn đưa trứng gà a, này quá......."
Giống nhau tập tục sinh nhi tử liền phát rải, có thể làm bánh hoặc là bánh dày này đó đưa cho thân bằng hữu bạn tốt quê nhà hương lân.
Đương nhiên ngươi cũng có thể đưa trứng gà, bất quá trứng gà so quý một ít, nhưng hoa không ít bạc đâu.
"Nương, ngươi liền tùy cha đi thôi, dù sao cha cao hứng là được." Hạ cô thảo nói.
Trứng gà là quý, nhưng nhà nàng hiện tại cũng mua nổi lên, hơn nữa chủ yếu là nàng cha nghẹn khuất nhiều năm như vậy, bởi vì không có nhi tử bị người chê cười, không dám ngẩng đầu. Hiện giờ một lần có hai cái nhi tử, trứng gà liền trứng gà, hạ cô thảo cũng hoàn toàn duy trì.
Hôm nay hạ cô thảo không có đi Tiểu Điền Trang, mà là làm Lưu Thiết Ngưu cùng Lưu Diệc Kiệt còn có Đại Hổ nhị hổ đi làm cho, thuận tiện làm cho bọn họ từ trong thành trở về thời điểm đến hiệu thuốc mua ' hoa hồng phấn ' còn có mang một sọt trứng gà trở về.
Tiểu Điền Trang nàng cũng dưỡng gà, bởi vì có thủy lại dưỡng vịt, nhà mình có chút trứng gà, sau đó ở trong thôn thu một ít, ở trong thành mua một sọt trở về, hạ cô thảo trong lòng cũng cảm thấy không sai biệt lắm.
Trong thôn trứng gà cũng không phải rất nhiều, rốt cuộc các nuôi trong nhà gà sinh trứng nhà mình cũng là muốn ăn.
Hơn nữa Hà Nguyên thôn cũng không lớn, dân cư cũng hoàn toàn không nhiều, 60 nhiều hộ nhân gia, 130 đến 140 hộ tả hữu vì một dặm, cho nên Hà Nguyên thôn cùng Diệp gia trang 70 nhiều hộ vừa vặn là một dặm, trường chính là Diệp thị cha, chuyên quản hộ tịch cùng thuế phú việc.
Chỉ chốc lát Hạ Quý liền đã trở lại, bất quá không thu đến nhiều ít trứng gà, hắn nói: "Tháng trước tới hỉ gia cũng sinh nhi tử, cho nên trứng gà đều bị nhà hắn thu đi."
Hạ cô thảo nói: "Cha yên tâm đi, ta làm Lưu Thiết Ngưu bọn họ đưa đồ ăn vào thành thời điểm hơi một sọt trứng gà trở về, không đủ lại đi mua."
Hạ Quý lập tức đại hỉ, hắn còn nghĩ sáng mai liền vào thành mua đâu, vẫn là Thảo Nhi tưởng chu đáo.
Lập tức Hạ Quý thẳng đến trở về phòng, nhìn đến Liễu thị tỉnh lại, lập tức kích động cười nói: "Cành lá, ngươi tỉnh."
Từ hạ cô thảo sau khi sinh, Hạ Quý là rất ít kêu Liễu thị danh, đều là Liễu thị, hoặc là Thảo Nhi nàng nương, hiện tại này một kích động tên đều kêu ra tới.
Liễu thị mặt đỏ lên, tay lại bị Hạ Quý nắm thật, trong lòng cũng có chút nóng hầm hập.
"Thảo Nhi nàng cha, ngươi ngày mai đi phần mộ tổ tiên thượng nén hương đi, nói cho cha, hắn có hậu."
Liễu thị nói rơi xuống, Hạ Quý gật gật đầu, "Hảo."
Có nhi có nữ, đều đầy đủ hết, hơn nữa một đôi nhi tử, mặc kệ là Hạ Quý cùng Liễu thị, trong lòng đều bị hạnh phúc điền tràn đầy.
Sáng sớm ngày thứ hai, Đại Đầu Nương liền lại giết một con gà, bị rượu ngon đồ ăn cùng hương tiền giấy, Hạ Quý liền mang lên cưỡi con la lên núi tế tổ đi.
Mà hạ cô thảo bọn họ nhưng không nhàn rỗi, ngày mai chính là tắm ba ngày ngày, này sẽ các nàng nấu trứng gà, phao trứng gà, đem nấu chín trứng gà phóng tới ' hoa hồng phấn ' phao hồng, sau đó từng nhà đưa.
Trứng gà đỏ là điềm lành chi vật, có chúc phúc đưa tử vui mừng yên vui chi ý, thành thân, sinh con, trăng tròn này đó hỉ sự đều có đưa trứng gà đỏ tập tục.
Cho nên chờ Hạ Quý sau khi trở về, Hạ Quý chọn trứng gà đỏ, cùng hạ cô thảo từng nhà đưa.
Có chút nhân gia là một nhà đưa ba cái, hoặc là một nhà năm cái bảy cái, nhưng lúc này đây Hạ Quý cùng Liễu thị còn có hạ cô thảo thương lượng, liền ấn dân cư một người một cái.
Dù sao nếu cầm ra, liền không bằng hào phóng một ít, mỗi người đều có một cái, như vậy cũng sẽ không có nhân vi ăn một cái trứng gà tranh đoạt đánh nhau.
Mọi người đều là cười tiếp nhận, sau đó nói một ít chúc phúc nói, đưa đưa, liền đến nhà cũ.
Lương thực vụ chiêm 3 trai 2 gái, hạ phú hai trai một gái, Hạ Dụ một tử.
Hơn nữa Hạ Đồng Sinh cùng Lưu thị, tổng cộng mười bảy khẩu người, phải phân mười bảy cái trứng gà đỏ. Nếu là Hạ Dụ cùng Diệp thị không ở, liền mười bốn cái, dư lại ba cái lại cấp Diệp thị đưa đi.
Hạ Quý cùng hạ cô thảo đến nhà cũ thời điểm, nhà cũ đại môn nhắm chặt, hạ cô thảo không quá tưởng cấp nhà cũ đưa trứng gà đỏ, nhưng cấp người trong thôn đều tặng, cũng không thể lậu nhà cũ, càng không nói các nàng gia cùng nhà cũ quan hệ.
Nhà cũ người không đạo nghĩa, nhà nàng không thể học, bằng không người khác cũng nói nhà nàng không phải.
Hạ Quý gõ gõ môn, nhưng không ai mở cửa, hạ cô thảo nghĩ thầm khẳng định là cố ý, nói không chừng nghe được nhà nàng ở trong thôn phái trứng gà đỏ, liền đem đại môn cấp đóng.
Nhà nàng muốn như vậy rời đi, nhà cũ người liền có chuyện nói, hạ cô thảo nói: "Cha, nhà cũ không ai, chúng ta trở về đi."
"Ta lại gõ gõ." Hạ Quý lại gõ, trong miệng còn kêu.
Hạ cô thảo trực tiếp hỏi hàng xóm Lưu bà bà, "Bà bà, ta thúc công gia không ai sao?"
"Buổi sáng còn ở đâu, hiện tại đảo không biết." Lưu bà bà nhìn một chút Hạ gia nhà cũ đại môn nói: "Lại gõ gõ xem, nói không chừng ở nhà đâu, bọn họ đều không thường ra cửa."
Đúng vậy, ra khảo thí thời điểm, Hạ gia người đọc sách đều không thường ra cửa, hơn nữa sao có thể một người đều không có ở nhà.
Hạ cô thảo lôi kéo trong trẻo giọng nói hô: "Thúc công, bà thím, có người ở nhà sao?"
Nói lại lớn tiếng nói: "Cha, thúc công cùng bà thím không ở nhà, chúng ta cấp Lưu bà bà đi, đến lúc đó thúc công cùng bà thím ở nhà thời điểm, Lưu bà bà giúp chúng ta đưa qua đi thì tốt rồi."
Lưu bà bà trên mặt mang theo ý cười, trêu ghẹo nói: "Vạn nhất vẫn là không ở nhà đâu, ta lão bà tử đã có thể đều muội hạ."
"Không ở nhà liền đều cấp Lưu bà bà bổ thân tử." Hạ cô thảo cười nói.
Nhà cũ bên trong, bọn họ nơi nào là nghe không được, mà là Lưu thị không cho mở cửa, một bộ kiên cường bộ dáng, nói không thu hạ cô thảo gia trứng gà đỏ.
Tiểu Lưu thị cùng Phương thị đều là vẻ mặt đau lòng, nghe nói Hạ Quý cùng hạ cô thảo đưa nhưng đều là một người một cái đâu, nhà cũ mười mấy người, liền có mười mấy trứng gà đỏ.
Chính là hạ cô thảo nói đem trứng gà cấp Lưu bà bà lấy thời điểm, Lưu thị đều thờ ơ, còn tưởng Hạ Quý cầu nàng.
Thẳng đến một đạo thanh âm vang lên, "Không bằng ta đại thu đi, ta và ngươi bà thím vài thập niên quan hệ, hảo đâu, đối đãi ngươi bà thím ở nhà, ta lại làm nàng thượng nhà ta đi lấy."
Tiết thị lời này làm người nghe xong bật cười, ai không biết nàng cùng Lưu thị quan hệ a, hơn nữa này trứng gà đỏ phải cho Tiết thị cầm đi, Lưu thị không biết xấu hổ đi tìm Tiết thị muốn trứng gà, Tiết thị thua nàng nói một đốn mới là lạ.
Quả nhiên Tiết thị lời này rất dùng được, rầm một tiếng, nhà cũ đại môn liền khai.
YOU ARE READING
Bạo lực tiếu thôn cô
RomanceTác giả: Phong Khinh Linh Dịch: Abe Tam phòng trưởng nữ hạ cô thảo trọng sinh, đối mặt cực phẩm, nàng giải quyết chi đạo chính là lấy bạo chế bạo. Ở hạ cô thảo xưng bá làng trên xóm dưới khi, cũng trưởng thành một đóa mỹ lệ kiều diễm bá vương hoa, l...