Án 2: Máu điên

107 5 0
                                    

Hai tháng kế tiếp thành phố D sóng yên gió lặng, tuy có một vài vụ án nhỏ phát sinh, nhưng cuối cùng cũng không làm kinh động đến tổ trọng án, Bạch Ngọc Đường lần nữa trở lại trạng thái rảnh rỗi là rảnh muốn điên. Có lẽ do cuộc sống bình tĩnh lại, mà hai tháng này giấc ngủ của anh xem như có tiến triển. Đương nhiên, chuyện này cùng những phương pháp Triển Chiêu dạy cũng có chút quan hệ, vì vậy Bạch Ngọc Đường cũng lén lén trong lòng cảm tạ Triển Chiêu. Anh rất muốn mời Triển Chiêu một bữa cơm, để tranh thủ lãnh giáo vài phương pháp trị bệnh mất ngủ, nhưng khổ nỗi, thời gian gần đây Triển Chiêu vô cùng bận rộn, vừa chấm dứt vụ án của Triệu Minh Lượng lại trực tiếp bay qua Mĩ tham dự cái hội thảo gì đó, chỉ mới trở về mấy ngày nay, còn chưa thích nghi lại múi giờ. Bạch Ngọc Đường cho dù không thức thời cũng không dám đi quấy rầy Triển Chiêu, bởi vì hiện tại anh biết, đối với người dám quấy rầy giấc ngủ của mình, Triển Chiêu chắc chắn sẽ không có sắc mặt tốt. Nhớ lại cái hôm nửa đêm gọi điện thoại, tên tiểu tiến sĩ lúc nào cũng hòa nhã đấy lại hướng mình gào thét, khóe miệng Bạch Ngọc Đường co quắp, sau lại không nhịn được cười. Được được, bây giờ phải cố gắng làm người tốt, không thể xấu xa như vậy.

Từ khi bước vào tháng 6, khí trời đột nhiên trở nên nóng nảy, không chốn nương thân, Bạch Ngọc Đường dứt khoát mang theo quần bơi kính bơi chạy thẳng ra biển, đem thân mình ngâm xuống làn nước mát lạnh, bãi biển cũng không đông người, thật là thời gian hưởng thụ hiếm có. Thời gian trôi qua thật mau, trong chớp mắt, lại một năm nữa đã qua, ở trong nước biển nhắm mắt lại, trôi trôi nổi nổi, suy nghĩ cũng chợt bay về ba năm trước. Mặc dù khi đó là mùa thu, nhưng khí trời so với bây giờ cũng không khác biệt lắm, bọn họ hẹn nhau kết thúc nhiệm vụ thì cùng ra hải đảo du lịch, còn phải mang theo cái đuôi Nguyệt Hoa. Nhưng có ai ngờ lại xảy ra chuyện như vậy?

Bạch Ngọc Đường đột nhiên cau mày, bên tai một lần nữa như phảng phất vang lên tiếng nổ rung trời kèm theo khói mù dày đặc, mùi máu tanh tưởi khắp nơi. Tâm đột nhiên siết chặt, Bạch Ngọc Đường từ trong nước ngẩng đầu lên, mở mắt nhìn bầu trời xanh thẳm, như thấy được gương mặt trẻ tuổi kia, vỡ tan thành từng mảnh.

"Xin lỗi, Triệu Huệ, tôi không làm được cam kết với cậu, con bé tới giờ cũng không chịu tha thứ cho tôi."

Ngày đó, Bạch Ngọc Đường rất lâu mới ra khỏi nước, sau khi lên bờ, vô ý nhìn qua di động, chân mày lập tức nhíu lại. Trên điện thoại có ba cuộc gọi nhỡ, tất cả đều gọi trong vòng một tiếng đồng hồ vừa rồi, hơn nữa đều là cùng một người gọi đến. Bạch Ngọc Đường bắt điện thoại lên, đầu dây bên kia truyền đến một âm thanh hơi lạnh lẽo, hiển nhiên đối phương có chút bất mãn với chuyện Bạch Ngọc Đường không nhận điện thoại.

"Ngọc Đường, chú xảy ra chuyện gì, anh tìm chú hơn một giờ rồi, có biết không?"

"Biết, điện thoại có lưu." Bạch Ngọc Đường vuốt mặt một cái, không lạnh không nóng đáp, "Có chuyện gì gấp không, anh trai yêu dấu."

"Dẹp, anh không dám nghe tiếng anh trai của chú." thanh âm bên kia tiếp tục duy trì trạng thái khó chịu "Việc gấp thì không, nhưng chuyện phiền toái thì có một."

Tổ Trọng ÁnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ