Bạch gia huynh đệ rống to trong lòng mà hai người họ Triển cũng không nghe. Triển Huy căn bản không ý thức được, còn Triển Chiêu có lẽ hiểu, nhưng cố tình như không thấy. Hai anh em vừa nói vừa cười bước đi phía trước, Triển Chiêu nhìn anh hai vui vẻ giới thiệu chỗ ở cho mình, khóe miệng nở ra nụ cười dịu dàng. Bạch Ngọc Đường bực bội bước sau lưng Bạch Cẩm Đường, hai anh em đều là mặt khổ qua.
Bất quá, nói đùa vẫn là nói đùa, hiếm khi thấy mấy đứa em, hai vị anh trai đều rất vui vẻ. Tới chỗ ở quân đội sắp xếp cho, bốn người quây quần một chỗ, vừa dùng những món ngon nấu từ đồ tươi trên đảo, vừa nói chuyện về những gì xảy ra nửa năm qua. Triển Chiêu dĩ nhiên không dám đem hết mọi chuyện ra dọa Triển Huy, chỉ chọn mấy chuyện anh hai thích nghe, dùng miêu tả được giảm thiểu đến mức tối đa kể cho anh. Mặc dù là vậy, lúc Triển Huy nghe thấy Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đi bắt bọn buôn ma túy vẫn là không nhịn được làm vẻ mặt khẩn trương.
"Triển Chiêu, anh nghe lời em nói ý là nhất định phải đi làm cảnh sát phải không?" Nghe xong chuyện Triển Chiêu kể, Triển Huy như có chút suy nghĩ hỏi.
Triển Chiêu gật đầu, "Anh, trước kia em nghĩ chưa xong, cũng không nói cho anh biết, giờ em đã quyết tâm rồi."
"Em thương lượng với ba mẹ chưa?" Trên mặt Triển Huy lộ ra chút không vui.
Tuổi tác của anh em họ Triển chênh nhau rất nhiều, hơn nữa Triển Chiêu từ nhỏ chính là do một tay anh cả nuôi lớn, hai người tuy là anh em, nhưng cách chung sống có hơi giống cha con. Vì vậy lúc Triển Chiêu đối mặt với Triển Huy, ngoài trừ thân thiệt, đôi lúc còn có thêm khẩn trương như khi đối mặt trưởng bối. Mà bây giờ biểu tình không vui trên mặt Triển Huy bị Triển Chiêu nhìn vào lại sinh ra cảm giác bức bách.
Cậu chần chờ một lát, cuối cùng chỉ có thể nói thật, "Nửa năm nay ba mẹ đều không về thành phố D, em vẫn chưa có nói cho ba mẹ biết."
"Như vậy, hôm nay em nói cho anh nghe, là muốn thương lượng với anh hay là thông báo?"
"Anh hai...." Triển Chiêu vội vã nhìn Triển Huy một cái, "Anh giận?"
Triển Chiêu chăm chăm nhìn Triển Chiêu, trên khuôn mặt anh tuấn lộ ra biểu tình nghiêm túc, "Anh không giận, anh chỉ muốn biết rõ ý định thật sự của em. Em lớn rồi, có chủ kiến, có ý tưởng, coi như anh bất đồng ý kiến cũng không có cách sửa đổi chủ ý của em. Nhưng anh lớn hơn em mấy tuổi, năm đó đã làm rất nhiều quyết định không khác em lắm, có nhiều chuyện anh hiểu, em không hiểu. Em là em trai anh, anh dĩ nhiên mong em bớt được vào đường khó. Bất quá nếu em đã quyết định, anh nói cái gì nữa cũng vậy thôi."
"Anh... anh đừng giận."
"Anh nói anh không giận!" Triển Huy đột ngột cao giọng, làm Triển Chiêu bị dọa sợ tới im lặng.
Bạch Ngọc Đường ngồi ở một bên đột nhiên khẩn trương nhìn Bạch Cẩm Đường một cái, người sau bất đắc dĩ lắc đầu. Tiểu Huy là bệnh nhân, nửa năm nay Bạch Cẩm Đường đã hiểu rất rõ chuyện này. Là một bệnh nhân có bệnh tâm thần, bất kể bề ngoài của cậu bình thường tới đâu, nhưng người quen đều sẽ nhìn ra, cậu ta cùng với trước kia đã thay đổi. Tình tình cậu ta có lúc thế này thế nọ, thậm chí tính cách cũng đổi. Tiểu Huy lúc này xác thực không giận, cậu ấy chẳng qua là không khống chế được động tác cùng giọng của mình, tinh thần của cậu ấy rất dễ trở nên cực đoan.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổ Trọng Án
TerrorTác giả: Yên Thủy Tinh Nguồn: https://xiaotakara.wordpress.com/to-trong-an/ Tình trạng : Hoàn, 171 chương (Phiên ngoại dài 8 - 9 chương) Diễn viên chính : Triển Chiêu, Bạch Ngọc Đường Diễn viên phụ : Bao Chửng, Công Tôn Sách, Triển Huy, Bạch Cẩm Đ...