Chap 7

57 2 0
                                    

"Chỉ cần chuyện xưa của cậu có thể làm tôi cảm động." Bạch Ngọc Đường câu khóe miệng, cười có chút thiếu đánh.

"Thế thì phải làm anh thất vọng rồi, tôi với chị ấy chẳng có chuyện xưa gì để kể." Triển Chiêu nhìn ly trà trong suốt, nhẹ cười khổ.

"Dẹp đi." Bạch Ngọc Đường thấy Triển Chiêu cười khổ như vậy đã cảm thấy không vừa mắt, không lạnh không nóng làu bàu, "Nếu bình thường tôi đem gương theo đã sớm lấy ra cho cậu. Xem một chút dáng vẻ hiện giờ của mình, thật giống như không có chuyện gì để kể thật sao?"

Triển Chiêu giương mắt lên nhìn Bạch Ngọc Đường, thấy loại biểu lộ trên mặt đối phương lại làm cậu liên tưởng đến một câu, "Hận rèn sắt không thành thép". Mà lúc này, Triển Chiêu đột nhiên nhớ lại những chuyện xưa liên quan tới Bạch Ngọc Đường mà Tô Hồng đã kể. Trong câu chuyện đó, Bạch Ngọc Đường trẻ tuổi cũng đã từng trải qua bao nhiêu lận đận trong mối quan hệ giữa người và người. Hai bằng hữu của anh, một vì sai lầm của mình mà chết, mà một người khác ngay từ đầu đã là kẻ địch, lập trường hoàn toàn bất đồng nhau.

Mặc dù chèn ép Bạch Ngọc Đường từng trải qua không giống của mình, nhưng đều liên quan tới tình cảm giữa người và người, nói với anh ta, có lẽ thật có thể khiến cho tâm tình tốt hơn một chút đi? Nghĩ tới đó, Triển Chiêu lại chăm chăm nhìn vào mắt Bạch Ngọc Đường, thấy đối phương nhướng mày.

"Nè, cậu nhìn cái gì đó?"

Bạch Ngọc Đường giả vờ làm vẻ mặt sợ hãi, thấy dáng vẻ khoa trương của Bạch Ngọc Đường, Triển Chiêu cũng không nhịn được cười.

Nhìn mặt Triển Chiệu lộ ra nụ cười, tâm của Bạch Ngọc Đường dường như cũng thả lòng nhiều lắm. Mắt anh híp lại, rồi châm thêm trà cho Triển Chiêu, cười nói, "Cười cũng cười rồi, nếu cảm thấy tâm tình tốt, thì mau kể chuyện xưa cho tôi đi?"

Triển Chiêu gật đầu, chăm chăm nhìn ly trà trong suốt trong tay Bạch Ngọc Đường, khẽ thở dài, "Đã ba năm hơn, giờ kể lại thật giống như đã thành chuyện của người khác."

Chuyện xưa của Triển Chiêu với Thủy Ký Bình vô cùng đơn giản, đơn giản đến mức ai nghe được cũng sẽ cảm thấy nhìn như đã từng gặp. Mỗi người lúc trẻ có lẽ đều từng nghe thấy chuyện xưa như thế, thậm chí có người còn đích thân trải nghiệm qua.

Bốn năm trước, Triển Chiêu 19 tuổi cùng Thủy Ký Bình 22 tuổi tình cờ gặp gỡ trong khuôn viên đại học A. Triển Chiêu đi học sớm, hơn nữa còn nhảy cấp mấy lần, nên lúc cậu 19 tuổi đã là sinh viên theo học tiến sĩ của học viện tâm lý đại học A rồi. Mà Thủy Ký Bình tuy học hành rất giỏi, lại không phải thiên tài, năm cô 22 tuổi còn đang học đại học năm tư, chỉ còn nửa năm sẽ tốt nghiệp, hiện giờ còn đang phân vân không biết nên đi học tiếp hay đi làm.

Hai người đều là người nổi tiếng trong mỗi lĩnh vực khác nhau của đại học A, Triển Chiêu tuổi còn trẻ đã theo học tiến sĩ, lại là học trò cuối cùng của giáo sư danh tiếng đại học A, trong giới học thuật, không ai là không biết thiếu niên thiên tài này. Thủy Ký Bình diện mạo tốt, tính hình ôn nhu, bên trong khoa ngoại ngữ mỹ nữ nhiều như mây lại có thể giữ vững chiếc ghế hoa khôi trường suốt 4 năm liền, dĩ nhiên cũng rất nổi tiếng trong trường. Nhưng chính vì giới của hai người họ dường như không có điểm giao nhau, vậy nên Triển Chiêu không nhận ra Thủy Ký Bình, mà Thủy Ký Bình cũng không biết Triển Chiêu.

Tổ Trọng ÁnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ