Chap 6

52 1 0
                                    

Sau khi Bao Chửng nhận được tin nhắn này rồi, phải im lặng tới 3 giây. Công Tôn Sách đứng cạnh hắn, cũng lo lắng vỗ vỗ lên vai. Bao Chửng xanh mét nhìn Công Tôn Sách một chút, sau đó cầm di động nặng nề đặt lên tay anh. Công Tôn Sách vội vàng liếc tin nhắn trong máy, liền, ngẩn cả người.

Anh hiểu được vì sao Bao Chửng lại làm ra biểu tình vừa nãy. Anh với Bao Chửng biết nhau đã 20 năm, làm việc chung cũng đã 10 năm, anh hiểu rất rõ người nam nhân bề ngoài thầm lặng mà nội tâm lại đầy tình cảm này. Bao Chửng là đang đau lòng, lại lo lắng cho Bạch Ngọc Đường, lại thêm chuyện này mang áp lực to lớn như thế, nguy hiểm tới mức Bao Chửng cũng không cách nào thừa nhận. Nghĩ tới đây, Công Tôn Sách nhìn bọn cảnh viên đang đứng xung quanh, mỗi người trong họ đều đang lo lắng cho an nguy của Triển Chiêu với Bạch Ngọc Đường, hơn nữa có người đã phát giác phản ứng khác thường có họ sau khi nhận tin nhắn.

Tô Hồng cau mày, dường như muốn tiến lên, trên khuôn mặt nhanh trí của Bàng Thống của lộ vẻ thấu hiểu, có lẽ hắn đã đoán được, trên xe xảy ra tình huống khẩn cấp không ngờ tới. Cảnh viên khác có thể không nhạy cảm như vậy, nhưng nếu không khai tin tức này ra, phản ứng tiếp đó của họ chỉ sợ còn mạnh mẽ hơn Bao Chửng nhiều. Hiện giờ là lúc đấu tranh với thời gian, không thể phân tâm vì chuyện này được, bây giờ chưa thích hợp công khai tin nhắn.

Vậy nên, Công Tôn Sách trả lại di động vào tay Bao Chửng, nói với mọi người, "Triển Chiêu gửi tới hình của Hàn Long, hơn nữa, cậu ta nghi ngờ Hàn Long có dấu hiệu bệnh tâm thần phân liệt."

"Tâm thần phân liệt?" Triệu Hổ gào lên, "Sao nghe quen thế nhỉ?"

Cán bộ tin tức Bàng kiến thức rộng rãi vội giải thích cho mọi người, "Vậy nói trắng ra, Triển Chiêu nghi ngờ tên kia là một bệnh nhân tâm thần đang bị loạn trí."

"Nói cách khác thằng đó bị điên sao!?" Trương Long hét lớn, "Hèn gì! Tra xét nửa ngày rồi cũng không tra ra con gái của hắn, thì ra hắn đang nói hưu nói vượn!"

Lúc mọi người còn đang thảo luận về chứng tâm thần phân liệt của Hàn Long, thì Công Tôn Sách đã tìm ra thông tin liên quan đến hắn.

Hàn Long, 36 tuổi, thành viên đội nhu đạo quốc gia đã giải ngũ, từng đạt giải á quân nhu đạo toàn quốc cùng vô số thành tích khác, 5 năm trước đã nghỉ hưu. Từng kết hôn, vợ hắn cũng là thành viên chung đội, nhưng ba năm trước họ đã ly hôn. Hai người đúng là có con gái, năm nay 10 tuổi. Nhưng cô bé cũng không bị người nước ngoài bắt cóc, mà đang sống cùng vợ của hắn.

"Không lẽ hắn nhớ con quá nên mới phát bệnh tâm thần?" Tô Hồng nhíu mày, chăm chú nhìn tấm hình chụp cả gia đình trên màn hình vi tính. Người đàn ông cao to uy mãnh, vợ lại mỉm cười hiền lành, con gái khả ái xinh đẹp đang nằm trong lòng cha, một gia đình lộ ra vẻ vô cùng hạnh phúc. Không lẽ vì gia đình tan vỡ, hắn chịu đả kích to lớn, nên mới phát điên sao?"

Suy nghĩ của Tô Hông được mọi người ủng hộ, vậy mà chuyện Công Tôn Sách tra ra lại hoàn toàn giải thích ngược lại.

"Sai rồi, thật ra năm Hàn Long 20 đã có nhiều triệu chứng rối loạn tâm thần. Bên trong hồ sơ y tế của đội nhu đạo quốc gia, tôi tìm được rất nhiều hồ sơ điều trị tâm thần của hắn. Năm 20 tuổi, vì áp lực thi đấu mà hắn mới sinh ra bệnh lo lắng, sau đó có lẽ vì chịu trách nhiệm thi đấu nên vẫn không có tiến hành điều trị đàng hoàng. Ba năm sau, bệnh của hắn nặng dần, bị đưa về tỉnh đội, sau đó thì không tra được gì nữa."

Tổ Trọng ÁnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ