Lăng Sở Sở tự thân xuất mã, điều động lực lượng vũ trang gần nơi xảy ra chuyện nhất hành động. Bao vây căn phòng, tên tội phạm bắt cóc cô gái đáng thương, đang lì lợm giằng co với cảnh sát. Bao Chửng mang theo hai cảnh viên giám sát tình hình trong phòng, lượng lớn cảnh sát vũ trang đang vây quanh nhà, nhưng đường xạ kích có vấn đề, khiến nhóm bắn tỉa không có cách nào bắn hạ phần tử phạm tội, hành động giải cứu con tin cứ thế không cách nào triển khai.
Cùng lúc đội cảnh sát vũ trang được tập họp, Bao Chửng cũng không bỏ phí thời gian, hắn vẫn luôn dùng thái độ bình tĩnh cùng kiên định tiến hành giao thiệp với phần tử tội phạm Dương Quân. Nhưng bất luận Bao Chửng nói gì, đối phương đều không hề phản hồi lại. Đôi ánh mắt đục ngầu điền cuồng vẫn ẩn sau lưng con tin, hơn nữa còn xảo quyệt dùng cơ thể con tin che đường đạn bắn từ phía trước. Phía sau hắn là tường, cửa sổ rất cao, đạn không thể nào bắn vào. Dĩ nhiên chính hắn cũng biết, chỉ cần hắn không rời khỏi phòng bếp, cảnh sát cũng không dám xông vô, bởi vì trong tay hắn còn con át chủ bài.
Danh tính con tin được xác định, cô tên Chu Quyên, là nhân viên công ty, ba ngày trước một mình xin nghỉ phép đến thành phố H du lịch. Thuê một phòng của khách sạn ba sao nằm gần biển trong hai ngày, đáng lẽ đến trưa nay phải trả. Nhưng nhân viên khách sạn lại phát hiện tất cả đồ dùng của cô đều để lại trong phòng, người thì không thấy đâu. Vì trước đó cũng từng có chuyện như vậy xảy ra, có nhiều du khách vì nhiều lý do nên trì hoãn thời gian trả phòng, khách sạn thông thường đều sẽ giữ lại những đồ đạc còn để lại, chờ khách trở lại lấy. Cho nên cũng không để ý lắm, cho đến khi cảnh sát tra ra, nhân viên tiếp tân mới nhớ ra, vị khách nữ này cũng không đến quầy tiếp tân nhận phiếu ăn sáng miễn phí do khách sạn tặng.
Nói cách khác, nếu ước chừng đúng, Chu Quyên đã bị Dương Quân bắt cóc trước đó hai ngày. Trong hai ngày này, trong căn phòng lộn xộn này đã xảy ra chuyện gì, trước mắt không cách nào phán đoán. Nhưng từ tiếng kêu gào cuồng loạn và trạng thái suy nhược thần kinh của Chu Quyên có thể thấy, cô nhất định phải chịu tội rất nhiều. Bất quá cô ấy vẫn còn may mắn hơn so với những cô gái bị giết, ít nhất cô còn có thể quay lại dưới ánh mặt trời, cảm nhận sự tốt đẹp của cuộc sống. Tại thời điểm này, cảnh sát đang vì sự an toàn của Chu Quyên mà lo lắng phân tích triển khai các bước hành động tiếp theo, mục tiêu của họ chỉ có một, chính là cứu cô ra khỏi bàn tay ác quỷ.
Bao Chửng đang giằng co với Dương Quân, Công Tôn Sách là nhân viên kĩ thuật, cũng không tới hiện trường. Bàng Thống lại phụ trách điều phối, giờ phút này đang tiến hành giao thiệp cùng nhóm truyền thông làm người ta đau đầu. Vì vậy, người duy nhất có thể triển khai công tác cứu hộ ở ngoại biên chỉ còn lại Bạch Ngọc Đường. Làm thành viên trọng yếu của tổ trọng án, bây giờ, toàn bộ đều nhìn về phía Bạch Ngọc Đường, từ lúc gia nhập tổ trọng án tới nay, đây là lần đầu tiên anh đối mặt với chuyện ra quyết định, trong nháy mắt, áp lực như đặt nặng trên vai anh.
Nhưng, có lẽ vì không khi đang quá mức khẩn trương, nên Bạch Ngọc Đường thậm chí còn chưa kịp cảm nhận được áp lực này, đã bắt đầu tỉnh táo sắp xếp. Trước mắt, chuyện quan trọng nhất chính là thành lập được đối thoại với tên tội phạm Dương Quân, đàm phán, giao thiệp, bất kể dùng thủ đoạn gì, nhất định phải hiểu rõ yêu cầu của hắn. Chỉ cần hắn mở miệng nói yêu cầu, cảnh sát nhất định có thể tùy thời hành động. Bất luận là dụ hắn ra ngoài hay cảnh sát cho người vào trong, chỉ cần để hắn bước vào đúng tầm bắn của lính bắn tỉa, liền có cách hạ hắn, giải thoát con tin.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổ Trọng Án
Kinh dịTác giả: Yên Thủy Tinh Nguồn: https://xiaotakara.wordpress.com/to-trong-an/ Tình trạng : Hoàn, 171 chương (Phiên ngoại dài 8 - 9 chương) Diễn viên chính : Triển Chiêu, Bạch Ngọc Đường Diễn viên phụ : Bao Chửng, Công Tôn Sách, Triển Huy, Bạch Cẩm Đ...